TT
Xem chi tiết
TC
11 tháng 3 lúc 8:42

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng  gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...

Mong được nhận thêm sự góp ý của mn

 

Bình luận (2)

 Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn

Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn

Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới

Bình luận (0)
PT
11 tháng 3 lúc 11:00

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.

Bình luận (2)
CB
Xem chi tiết
NN
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
CE
Xem chi tiết
PK
Hôm qua lúc 15:48

Câu 1: D. Naphthalene.

Câu 2: D. 2.

Câu 3: D. CnH2n+2 (n >= 1).

Câu 4: A. Có thể điều chế styrene từ benzene.

Câu 5: A. CH2=C(CH3)-CH2-CH2-CH3.

Câu 6: C. Methane, ethylene, acetylene.

Câu 7: A. C3H4.

Câu 8: A. ethylene.

Câu 9: C. Tan trong nước tạo thành dung dịch dẫn được điện.

Câu 10: D. phản ứng thế.

Câu 11: B. C3H8 và C4H10.

Câu 12: B. 3.

Câu 14: A. n-pentane.

Câu 15: C. Dung dịch KMnO4.

Câu 16: B. 3-methylpentane.

Câu 17: D. Dung dịch AgNO3/NH3.

Câu 18: A. 28,75 mL.

Câu 19:
a) Đúng.
b) Sai.
c) Đúng.
d) Đúng.

Câu 20:
a) Đúng.
b) Đúng.
c) Sai.
d) Đúng.

Câu 21:
a) Đúng.
b) Sai.
c) Đúng.
d) Đúng.

Câu 22:
a) Đúng.
b) Sai.
c) Đúng.
d) Đúng.

Câu 23: Có 5 chất làm mất màu dung dịch thuốc tím, đó là: CH2=CH-CH3, CH2=CH-CH=CH2, C6H5CH3, C6H5CH=CH2, CH=C-CH2-CH2- .

Câu 24: Monochlorine hóa isopentane thu được 4 sản phẩm khác nhau do có các vị trí khác nhau để thay thế Cl vào phân tử isopentane (đồng phân).

Câu 25: Có 4 hợp chất thuộc nhóm arene, đó là: C6H6, C6H5CH3, C6H5CH=CH2, và một số đồng phân khác của arene có công thức phân tử C8H10 (chẳng hạn như styrene).

Câu 26: Có 4 đồng phân C5H12 mạch hở phản ứng được với dung dịch AgNO3/NH3, đó là các alken có liên kết đôi ở vị trí phù hợp để phản ứng với AgNO3/NH3 tạo kết tủa bạc.

Câu 27: Khối lượng gas cần dùng để đun sôi khoảng 0,34 kg gas LPG, làm tròn đến hàng phần trăm (tính toán cụ thể sẽ cần thêm chi tiết về nhiệt lượng cần thiết và hiệu suất sử dụng).

Câu 28: Để sản xuất được 1 tấn nhựa PP, cần sử dụng khoảng 1,15 tấn propene, tính toán dựa trên hiệu suất phản ứng và tỷ lệ giữa polypropylene và propene trong sản phẩm cuối cùng (90% polypropylene).

Bình luận (1)
LA
Xem chi tiết
H24
4 tháng 1 2021 lúc 19:28

- Chất tinh khiết được tạo thành từ một chất duy chất.

Ví dụ : nước cất(H2O)

- Hỗn hợp được tạo bởi hai hay nhiều chất trộn lẫn vào nhau.

Ví dụ : sữa(protein,các chất dinh dưỡng,...) ; nước chanh ( đường,nước,axit citric,...)

Bình luận (0)
H24
4 tháng 1 2021 lúc 19:30

Chất hỗn hợp là hỗn hợp hay nhiều chất khác trộn lẫn vào nhau

VD:Nước có ở tự nhiên( Nước Ao, hồ, sông....)

Chất tinh khiết là đc tạo từ 1 chất duy nhất 

VD: nước cất

Like nhe bn

Bình luận (0)
AQ
30 tháng 4 2021 lúc 9:11

hỗn hợp: gồm hai hoặc nhiều chất trộn lẫn vào nhau

tinh khiết: là chất chỉ có một chất duy nhất

 

 

Bình luận (0)
PV
Xem chi tiết
LA
11 tháng 3 lúc 23:04

Ta có: \(n_{CO_2}=\dfrac{4,2}{22,4}=0,1875\left(mol\right)\)

\(n_{NaCl}=\dfrac{23,4}{58,5}=0,4\left(mol\right)\)

PT: \(NaOH+HCl\rightarrow NaCl+H_2O\) (1)

\(Na_2CO_3+2HCl\rightarrow2NaCl+CO_2+H_2O\) (2)

\(CaCO_3+2HCl\rightarrow CaCl_2+CO_2+H_2O\) (3)

\(Ca\left(OH\right)_2+2HCl\rightarrow CaCl_2+2H_2O\) (4)

Gọi: nHCl = a (mol), nCaCl2 = b (mol)

Theo PT: ΣnHCl = nNaCl + 2nCaCl2 ⇒ a = 0,4 + 2b (*)

nHCl (2) + (3) = 2nCO2 = 0,375 (mol)

nH2O = nCO2 + nHCl (1) + (4) = nCO2 + nHCl - nHCl (2) +(3) = 0,1875 + a - 0,375 = a - 0,1875

Theo ĐLBT KL: 28,275 + 36,5a = 23,4 + 111b + 44.0,1875 + 18.(a - 0,1875) (**)

Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=0,6\left(mol\right)\\b=0,1\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)

⇒ m = 0,1.111 = 11,1 (g)

Bình luận (0)
TC
Xem chi tiết
LA
11 tháng 3 lúc 22:43

\(n_{CO_2}=\dfrac{6,72}{22,4}=0,3\left(mol\right)\)

PT: \(C_2H_6O+3O_2\underrightarrow{t^o}2CO_2+3H_2O\)

Theo PT: \(n_{C_2H_6O}=\dfrac{1}{2}n_{CO_2}=0,15\left(mol\right)\)

\(\Rightarrow m_{C_2H_6O}=0,15.46=6,9\left(g\right)\)

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
LA
11 tháng 3 lúc 20:16

- Trích mẫu thử.

- Hòa tan từng mẫu thử vào nước, có quỳ tím.

+ Tan, quỳ hóa xanh: CaO, Na2O (1)

PT: CaO + H2O → Ca(OH)2

Na2O + H2O → 2NaOH

+ Tan, quỳ hóa đỏ: P2O5

PT: P2O5 + 3H2O → 2H3PO4

+ Không tan: MgO, Al2O3 (2)

- Dẫn từ từ CO2 vào dung dịch thu được từ nhóm (1)

+ Dd vẩn đục: CaO

PT: Ca(OH)2 + CO2 → CaCO3 + H2O

+ Không hiện tượng: Na2O

- Cho mẫu thử nhóm (2) pư với dd NaOH.

+ Tan: Al2O3

PT: Al2O3 + 2NaOH → 2NaAlO2 + H2O

+ Không hiện tượng: MgO

- Dán nhãn.

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
LA
11 tháng 3 lúc 18:58

a, \(CH_3COOH+NaOH\rightarrow CH_3COONa+H_2O\)

b, nCH3COOH = 0,1.0,05 = 0,005 (mol)

nNaOH = 0,3.0,1 = 0,03 (mol)

Xét tỉ lệ: \(\dfrac{0,005}{1}< \dfrac{0,03}{1}\), ta được NaOH dư.

Theo PT: \(n_{NaOH\left(pư\right)}=n_{CH_3COONa}=n_{CH_3COOH}=0,005\left(mol\right)\)

⇒ nNaOH (dư) = 0,03 - 0,005 = 0,025 (mol)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}C_{M_{CH_3COONa}}=\dfrac{0,005}{0,1+0,3}=0,0125\left(M\right)\\C_{M_{NaOH}}=\dfrac{0,025}{0,1+0,3}=0,0625\left(M\right)\end{matrix}\right.\)

Bình luận (0)
VL
Xem chi tiết