TT
Xem chi tiết
TC
11 tháng 3 lúc 8:42

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng  gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...

Mong được nhận thêm sự góp ý của mn

 

Bình luận (2)

 Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn

Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn

Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới

Bình luận (0)
PT
11 tháng 3 lúc 11:00

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.

Bình luận (2)
H24
Xem chi tiết
DL
27 tháng 10 2024 lúc 14:58

∘∘ Sự khác biệt về tính chất giữa chất ion và chất cộng hóa trị là:

−- Tính chất điện tích: Chất ion có tính chất điện tích, tức là chúng có điện tích dương hoặc âm do mất hoặc nhận điện tử. Trong khi đó, chất cộng hóa trị không có tính chất điện tích và không mang điện tích.

−- Tính chất hóa học: Chất ion thường tham gia vào các phản ứng hóa học dựa trên sự tương tác giữa các ion. Chúng có thể tạo thành các liên kết ion, tạo ra các muối và các hợp chất ion khác. Trong khi đó, chất cộng hóa trị tham gia vào các phản ứng hóa học thông qua việc chia sẻ hoặc nhận điện tử để tạo thành các liên kết cộng hóa trị.

−- Tính chất vật lý: Chất ion thường có điểm nóng chảy và điểm sôi cao hơn so với chất cộng hóa trị tương ứng. Điều này do các liên kết ion mạnh giữ các ion lại với nhau. Chất ion cũng có khả năng dẫn điện trong dung dịch do sự tồn tại của các ion mang điện tích. Trong khi đó, chất cộng hóa trị không dẫn điện trong trạng thái tự do.

−- Tính chất hình thái: Chất ion có thể tồn tại dưới dạng các tinh thể lưới đặc trưng, trong đó các ion được sắp xếp theo một cấu trúc nhất định. Trong khi đó, chất cộng hóa trị không có cấu trúc tinh thể đặc trưng và có thể tồn tại dưới dạng chất lỏng, khí hoặc rắn không có cấu trúc tinh thể.

Bình luận (0)
HH
Xem chi tiết
HH
Xem chi tiết
CX
27 tháng 10 2024 lúc 10:08

Gọi P, N và E lần lượt là số proton, neutron và electron của X. Trong đó P = E.

Nguyên tử X có tổng số các loại hạt bằng 52 nên:

P + N + E = 52 hay 2P + N = 52 (1)

Trong nguyên tử X, số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 16 hạt nên:

(P + E) – N = 16 hay 2P – N = 16 (2)

Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}\text{2 P + N = 52}\\\text{ 2 P − N = 16}\end{matrix}\right.\)\(\left\{{}\begin{matrix}P=17\\N=18\end{matrix}\right.\)

Vậy trong X có 17 proton; 17 electron và 18 neutron.

Bình luận (0)
HH
Xem chi tiết
NH
24 tháng 10 2024 lúc 20:23

Ta có p+e+n=40

          p+e-n=12

Mà p=e

⇒ p+p+n=40

    p+p-n=12

⇌ 2p+n=40

    2p-n=12

⇒p=e=13

   n=14

Vậy x là nguyên tử Aluminium Al

Bình luận (1)
HN
Xem chi tiết
PH
30 tháng 1 2023 lúc 13:09

đầu tiên trứng của ếch nở ra nòng nọc , nòng nọc phân ra hai loại : nòng nọc đực và nòng nọc cái. nòng nọc bắt đầu mọc hai chân rồi mọc bốn chân , đuôi của nòng nọc dần biến mất và thành ếch sau đó ếch lớn lên và thành ếch trưởng thành . Ếch lại đẻ trứng và lại tiếp tục vòng đời của nó . 

Bình luận (0)
AR
30 tháng 1 2023 lúc 11:35

TK :

- Sinh trưởng là sự tăng về cả kích thước và lẫn khối lượng của cơ thể do sự tăng lên về số lượng và kích thước tế bào, nhờ đó cơ thể lớn lên.

- Phát triển bao gồm sinh trưởng, phân hóa và phát sinh hình thái.

Bình luận (2)
H24
30 tháng 1 2023 lúc 13:33

- Trứng ếch phát triển thành phôi và nở ra ấu trùng (nòng nọc).

- Nòng nọc phát triển cho đến khi bắt đầu mọc hai chân rồi mọc bốn chân.

- Đuôi nòng nọc dần biến mất và thành ếch con khi lên bờ sau đó ếch con phát triển thành ếch trưởng thành . Ếch đẻ trứng và tiếp tục vòng đời của nó. 

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
CX
22 tháng 10 2024 lúc 20:30

Ta có:p+n+e=26

mà p=e

⇒2p+n=26    (1)

Vì số hạt không mang điện lớn hơn số hạt mang điện là 2

\(\Rightarrow\)n-2p=2   (2)

Từ 1 và 2 

suy ra:p=6=e

            n=14

 

Bình luận (0)
H9
22 tháng 10 2024 lúc 20:31

loading...

Bình luận (0)
QH
Xem chi tiết
AN
21 tháng 10 2024 lúc 18:56

ta có : 2e + n = 46 ( vì p=e ) ( I)

theo đề bài ta có :n= 2e  - n = 1 (II)

thế (II) và (I) ta đc

2e + 2e -  1 = 46 

4e - 1            = 46

4e               = 46+1 = 47 

e                 = 47 : 4 = 11,75⇒ p = 11. 75 

vậy ta đc n = 46 - p - n = 46 - 11,15 - 11,75 = 22,5 

⇒ n = 22,5 , p = 11,15 , e= 11,75 

+ 11,75 nữa hình tròn

lớp ngoài cùng 1,75 

3 lớp e 

( hình vẽ hơi xấu với lại hok chắc đúng nên bạn thông cảm )

bucminh

 

 

 

Bình luận (0)
NT
Xem chi tiết
DL
30 tháng 10 2024 lúc 19:55

Mg(OH)X=58amu

=>24+(16+1) . X=58

=>(16+1) . X = 34

=> 17 . X=34

=> x=2

Bình luận (1)
NH
Xem chi tiết
NH
Xem chi tiết
H9
15 tháng 10 2024 lúc 20:18

chờ mik xíu nha'

Bình luận (0)
PH
15 tháng 10 2024 lúc 20:43

 Chúc bn hc tốt =))))loading...

Bình luận (1)
H9
15 tháng 10 2024 lúc 20:48

1s^2 2s^2 2p^6 3s^2 3p^3 Z=15 1s^2 2s^2 2p^6 3s^2 3p^3 Z=15 1s^2 2s^2 2p^6 3s^2 3p^3 Z=15

Bình luận (0)