Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Nêu sự khác nhau về một số tính chất của chất ion và chất cộng hóa trị
∘∘ Sự khác biệt về tính chất giữa chất ion và chất cộng hóa trị là:
−- Tính chất điện tích: Chất ion có tính chất điện tích, tức là chúng có điện tích dương hoặc âm do mất hoặc nhận điện tử. Trong khi đó, chất cộng hóa trị không có tính chất điện tích và không mang điện tích.
−- Tính chất hóa học: Chất ion thường tham gia vào các phản ứng hóa học dựa trên sự tương tác giữa các ion. Chúng có thể tạo thành các liên kết ion, tạo ra các muối và các hợp chất ion khác. Trong khi đó, chất cộng hóa trị tham gia vào các phản ứng hóa học thông qua việc chia sẻ hoặc nhận điện tử để tạo thành các liên kết cộng hóa trị.
−- Tính chất vật lý: Chất ion thường có điểm nóng chảy và điểm sôi cao hơn so với chất cộng hóa trị tương ứng. Điều này do các liên kết ion mạnh giữ các ion lại với nhau. Chất ion cũng có khả năng dẫn điện trong dung dịch do sự tồn tại của các ion mang điện tích. Trong khi đó, chất cộng hóa trị không dẫn điện trong trạng thái tự do.
−- Tính chất hình thái: Chất ion có thể tồn tại dưới dạng các tinh thể lưới đặc trưng, trong đó các ion được sắp xếp theo một cấu trúc nhất định. Trong khi đó, chất cộng hóa trị không có cấu trúc tinh thể đặc trưng và có thể tồn tại dưới dạng chất lỏng, khí hoặc rắn không có cấu trúc tinh thể.
nguyên tử y có tổng số hạt là 40 biết số ko mang điện bằng 5 phần 7 số hạt mang điện y thuộc nguyên tố nào
nguyên tử x có tổng số hạt là 52 số hạt mang điện nhiều hơn số hạt ko mang điện là 16 xác định p,e,n và khối lượng của x GIÚP MÌNH VỚI NHA
Gọi P, N và E lần lượt là số proton, neutron và electron của X. Trong đó P = E.
Nguyên tử X có tổng số các loại hạt bằng 52 nên:
P + N + E = 52 hay 2P + N = 52 (1)
Trong nguyên tử X, số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 16 hạt nên:
(P + E) – N = 16 hay 2P – N = 16 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}\text{2 P + N = 52}\\\text{ 2 P − N = 16}\end{matrix}\right.\)\(\left\{{}\begin{matrix}P=17\\N=18\end{matrix}\right.\)
Vậy trong X có 17 proton; 17 electron và 18 neutron.
tổng số hạt trong nguyên tử x là 40 tổng số hạt mang điện nhiều hơn số hạt ko mang điện là 12 tìm số p,e,n và tên nguyên tử x
Ta có p+e+n=40
p+e-n=12
Mà p=e
⇒ p+p+n=40
p+p-n=12
⇌ 2p+n=40
2p-n=12
⇒p=e=13
n=14
Vậy x là nguyên tử Aluminium Al
Mỗi sinh vật từ khi hình thành, sinh ra và lớn lên đều trải qua quá trình sinh trưởng và phát triển. Sinh trưởng là sự tăng lên về kích thước và khối lượng của cơ thể do sự tăng lên về số lượng và kích thước tế bào. Phát triển bao gồm sinh trưởng, phân hoá tế bào, phát sinh hình thái cơ quan và cơ thể.
Dựa vào sơ đồ vòng đời dưới đây em hãy mô tả các dấu hiệu của sinh trưởng và phát triển của ếch.
đầu tiên trứng của ếch nở ra nòng nọc , nòng nọc phân ra hai loại : nòng nọc đực và nòng nọc cái. nòng nọc bắt đầu mọc hai chân rồi mọc bốn chân , đuôi của nòng nọc dần biến mất và thành ếch sau đó ếch lớn lên và thành ếch trưởng thành . Ếch lại đẻ trứng và lại tiếp tục vòng đời của nó .
TK :
- Sinh trưởng là sự tăng về cả kích thước và lẫn khối lượng của cơ thể do sự tăng lên về số lượng và kích thước tế bào, nhờ đó cơ thể lớn lên.
- Phát triển bao gồm sinh trưởng, phân hóa và phát sinh hình thái.
- Trứng ếch phát triển thành phôi và nở ra ấu trùng (nòng nọc).
- Nòng nọc phát triển cho đến khi bắt đầu mọc hai chân rồi mọc bốn chân.
- Đuôi nòng nọc dần biến mất và thành ếch con khi lên bờ sau đó ếch con phát triển thành ếch trưởng thành . Ếch đẻ trứng và tiếp tục vòng đời của nó.
tổng số hạt p, n, e trong nguyên tử là 26, trong đó số hạt mang điện là ít hơn số hạt không mang điện là 2. tính số hạt mỗi loại?
Ta có:p+n+e=26
mà p=e
⇒2p+n=26 (1)
Vì số hạt không mang điện lớn hơn số hạt mang điện là 2
\(\Rightarrow\)n-2p=2 (2)
Từ 1 và 2
suy ra:p=6=e
n=14
1 nguyên tử có tổng số hạt là 46 trong đó số hạt mang điện tích âm ít hơn số hạt ko mang điện tích là 1 hạt. tính số hạt mỗi loại, vẽ sơ đồ cấu tạo nguyên tử, tìm số lớp e và số e lớp ngoài cùng
ta có : 2e + n = 46 ( vì p=e ) ( I)
theo đề bài ta có :n= 2e - n = 1 (II)
thế (II) và (I) ta đc
2e + 2e - 1 = 46
4e - 1 = 46
4e = 46+1 = 47
e = 47 : 4 = 11,75⇒ p = 11. 75
vậy ta đc n = 46 - p - n = 46 - 11,15 - 11,75 = 22,5
⇒ n = 22,5 , p = 11,15 , e= 11,75
lớp ngoài cùng 1,75
3 lớp e
( hình vẽ hơi xấu với lại hok chắc đúng nên bạn thông cảm )
Mg(OH)x biết mg(oh)= 58 amu
tính x
Mg(OH)X=58amu
=>24+(16+1) . X=58
=>(16+1) . X = 34
=> 17 . X=34
=> x=2
giúp mik với ạ
bạn lan đã thực hiện 2 hoạt động sau đây khi học bài **một số phương pháp và kĩ năng trong học tập môn khtn 7**
- hoạt động 1: sử dụng cân dồng hồ để xác định khối lượng của quyển sách khtn
-hoạt động 2 :hoạt động nhóm để đo độ dày trung bình của quyển sách khtn
Theo em ,bạn lan dã sử dụng những kỹ năng nào để thực hiện 2 hoạt động trên
cko mik hỏi là :vẽ ô hình nguyên tử cs 10proton,15proton,20proton