Phân biệt thông tin và dữ liệu. cho ví dụ minh họa.
Phân biệt thông tin và dữ liệu. cho ví dụ minh họa.
Thông tin và dữ liệu là hai khái niệm có liên quan nhưng khác nhau. Dữ liệu là tập hợp các thông tin được thu thập thô từ các nguồn khác nhau, trong khi thông tin là dữ liệu đã được xử lý và hiểu được nghĩa của nó. Ví dụ, kết quả điểm số của một học sinh là dữ liệu, trong khi việc đưa ra thông tin về việc học sinh đó đạt hạng A trong kỳ thi cuối kỳ là thông tin. Một bộ số liệu về sản phẩm bán hàng của một công ty là dữ liệu, còn thông tin là những phân tích, đánh giá dựa trên các số liệu đó như doanh số bán hàng, lợi nhuận, tần suất khách hàng quay lại mua sản phẩm, chiến lược tiếp thị sản phẩm,...
dãy bit nào dưới đây có giá trị là 1 byte?
A.111100001
B.1010101
C.110111001
D.11001101
Câu 4: Một quyển sách A gồm 200 trang nếu lưu trữ trên đĩa chiếm khoảng 5MB. Hỏi 1 đĩa cứng 40GB thì có thể chứa khoảng bao nhiêu cuốn sách có dung lượng thông tin xấp xỉ cuốn sách A?
A. 8000
B. 8129
C. 8291
D. 8192
Em hãy nêu ví dụ cho thấy thông tin giúp em:
a) Có những lựa chọn trang phục phù hợp hơn.
b) Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Bài 2:Em hãy nêu ví dụ về vật mang tin giúp ích cho việc học tập của em.
1a) - Hôm nay nhiệt độ ngoài trời là 30o, có nắng từ rất sớm và oi nóng.
→ Em cần mặc quần áo thoáng mát khi ở trong nhà, khi ra ngoài trời em cần mặc quần áo dài tay để tránh tia UV, ….
b) Khi tham gia giao thông bạn cần phải đi bên phải, đi đúng phần đường, làn đường và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
2.Một số vật mang tin giúp ích cho việc học tập của em là: cái bảng, máy chiếu, loa, tranh, ảnh cho các môn học, sách giáo khoa,…
(Nguồn:..)
Tham khảo ạ
a) Thông tin giúp có lựa chọn trang phục phù hợp hơn:
Em có thể xem dự báo thời tiết để biết ngày hôm đó nắng hay mưa, từ đó chọn trang phục phù hợp. Nếu trời nắng, em chọn quần áo mát mẻ, nếu trời mưa thì mặc áo khoác và mang ô.
b) Thông tin giúp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông:
Em có thể biết được luật giao thông như đi đúng làn đường, đội mũ bảo hiểm khi lái xe đạp điện để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.
Bài 2: Ví dụ về vật mang tin giúp ích cho việc học tập:
Sách giáo khoa, máy tính, và tài liệu trực tuyến đều là vật mang tin. Ví dụ, sách giáo khoa cung cấp kiến thức cần thiết cho việc học các môn học trong nhà trường.
Nêu vai trò của tầng ozon.
tham khảo:
Tuy tầng ozon mỏng manh nhưng lại có vai trò rất quan trọng với sự sống trên Trái Đất. Tầng ozon sẽ hấp thụ tia cực tím từ bức xạ Mặt Trời, không cho những tia này đến với Trái Đất. Có thể nói, sự sống chỉ xuất hiện khi Trái Đất có tầng ozon. Vì vậy nếu tầng ozon bị phá hủy thì sẽ gây lên tác hại xấu đối với mọi sinh vật trên Trái Đất. Nếu tầng ozon bị suy giảm đồng nghĩa với việc tia UV sẽ chiếu đến Trái Đất nhiều hơn là tăng bệnh nhân bị ung thư da, đục thủy tinh thể ở mắt cũng như làm giảm sản lượng lương thực và ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển,…
Tham khảo: Tầng ozon không còn xa lạ với nhiều người, chúng là một lớp sâu ở bên trong tầng bình lưu, bao quanh trái đất. Lớp này có vai trò quan trọng để che chắn toàn bộ trái đất khỏi phần lớn các bức xạ cực tím có hại đến từ mặt trời, tầng ozon hấp thụ tia tử ngoại
Tham khảo :
Tầng ozone chỉ là một lớp mỏng Ozon bao quanh Trái Đất. Khí quyển của chúng ta bao gồm 78% khí nito và 21% khí oxy (tỷ lệ này qua hàng triệu năm vẫn không thay đổi), còn lại khoảng 1% bao gồm hơi nước, cacbon dioxit, heli… và Ozon. Nếu như trải toàn bộ lượng ozon này lên mặt đất thì chỉ được 1 lớp mỏng có độ dày chỉ 3mm, trong khi đó bề dày của khí quyển là 50km. Qua số liệu này, chúng ta có thể thấy được tầng ozon thực sự quá mỏng nhưng lại đóng vai trò quan trọng đối với sự sống trên toàn bộ hành tinh, là tấm lá chắn bảo vệ Trái Đất
– BẢO VỆ SỰ SỐNG TRÊN TRÁI ĐẤT:Như đã đề cập ở mục tầng Ozon là gì? Thì chúng ta đã biết, Tầng ozone tuy mỏng nhưng nó lại có vai trò rất quan trọng đới với sự sống trên trái đất. Nó sẽ hấp thụ tia cực tím từ bức xạ mặt trời, không cho những tia này đến tới trái đất. Có thể nói, sự sống chỉ xuất hiện khi trái đất có tầng ozone. Vì vậy nếu tầng ozone bị phá huỷ thì sẽ gây nên tác hại xấu đơi với mọi sinh vật trên trái đất, trong đó có con người. Nếu tầng ozone bị suy giảm đồng nghĩa với việc tia cực tím UV sẽ chiếu đến trái đất nhiều hơn làm tăng bệnh nhân ung thư da, đục thuỷ tinh thể ở mắt cũng hư làm giảm sản lượng lương thực và ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển.
Ở các vùng xích đạo và cận xích đạo, chỉ số tia cực tím rất cao và nếu bạn tắm nắng ở đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng sợ. Đấy là đã được tầng Ozon hấp thụ đi phần lớn rồi đấy, nếu không có chúng thì bạn biết mọi chuyện sẽ như thế nào rồi đấy.
– DUY TRÌ SỰ ÔN HÒA CỦA KHÍ HẬU:Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc suy giảm của tầng Ozon hoặc thủng là một phần tác động lớn đến biến đổi khí hậu, chính vì điều này nên một vai trò ít được nhắc đến của tầng Ozon là sự duy trì một nền khí hậu ổn định và ôn hòa cho các vùng của Trái Đất.
viết chương trình 2 số a và b.tính tổng hiệu tích thương in kết quả là giá trị tuyệt đối, giá trị làm tròn , căn bậc 2 ,bình phương của 2 số bằng chương trình scatch
when green flag clicked
ask [Nhập số a] and wait
ask [Nhập số b] and wait
set [a v] to (answer)
set [b v] to (answer)
// Tính tổng
set [tổng v] to ((a) + (b))
// In kết quả tổng
say (abs (tổng)) for (2) secs
// Tính hiệu
set [hiệu v] to ((a) - (b))
// In kết quả hiệu
say (abs (hiệu)) for (2) secs
// Tính tích
set [tích v] to ((a) * (b))
// In kết quả tích
say (abs (tích)) for (2) secs
// Tính thương
set [thương v] to ((a) / (b))
// In kết quả thương
say (abs (thương)) for (2) secs
// Tính căn bậc 2 của a
set [căn bậc 2 của a v] to (sqrt (abs (a)))
// In kết quả căn bậc 2 của a
say (căn bậc 2 của a) for (2) secs
// Tính căn bậc 2 của b
set [căn bậc 2 của b v] to (sqrt (abs (b)))
// In kết quả căn bậc 2 của b
say (căn bậc 2 của b)
Đáp án là:
- Quản lý tài nguyên, chẳng hạn như CPU, bộ nhớ, ổ đĩa và thiết bị ngoại vi (ý 3)
- Cung cấp giao diện người dùng (ý 5)
- Cung cấp dịch vụ cho phần mềm ứng dụng (ý 1)
dịp lễ 30 tháng 4 mùng 1 tháng 5 khu vui chơi Mường Thanh có giảm giá vé cho người vào cổng dưới 10 tuổi.
a, Em hãy mô tả thuật toán xem một người có được giảm giá vé hay không bằng sơ đồ khối hoặc ngôn ngữ tự nhiên và cho biết sơ đồ khối được biểu diễn bằng cấu trúc nào
b, Em hãy xác định được đầu vào và đầu ra
a. Mô tả thuật toán:Bắt đầu.
Nhập vào tuổi của người vào cổng.Kiểm tra nếu tuổi của người đó nhỏ hơn 10.Nếu đúng, in ra thông báo "Bạn được giảm giá vé".Nếu sai, in ra thông báo "Bạn không được giảm giá vé".Kết thúc.Sơ đồ khối được biểu diễn bằng cấu trúc tuần tự.
b. Đầu vào và đầu ra:
Đầu vào: Tuổi của người vào cổng.Đầu ra: Thông báo có được giảm giá vé hay không.a, Thuật toán xem một người có được giảm giá vé hay không bằng ngôn ngữ tự nhiên:
1. Kiểm tra xem ngày hiện tại có phải là dịp lễ 30/4 hoặc 1/5 không.
2. Nếu có, tiếp tục bước 3. Nếu không, người đó không được giảm giá.
3. Kiểm tra tuổi của người đó.
4. Nếu tuổi nhỏ hơn 10, người đó được giảm giá. Nếu không, người đó không được giảm giá.
Sơ đồ khối được biểu diễn bằng cấu trúc điều khiển rẽ nhánh (if-else).
b, Đầu vào và đầu ra của thuật toán:
- Đầu vào: Ngày hiện tại, tuổi của người đó.
- Đầu ra: Kết quả xem người đó có được giảm giá vé hay không.
1.Câu "nếu trời nắng thì chúng ta sẽ đi chơi,nếu không thì chúng ta ở nhà đọc sách "có chưa cấu trúc nào?em hãy mô tả câu này bằng sơ đồ khối 2.Câu "nếu trời mưa thì em sẽ không đi đá bóng"có chưa cấu trúc nào? Em hãy mô tả câu này bằng sơ đồ khối
mik hong bt làm sao để soạn sơ đồ khối lên hết
giúp mik với ạ
a)
- Đầu vào: 3 số a, b, c
- Đầu ra: Giá trị TBC của a, b, c
b)