Cho và với . Tìm m để tập hợp chứa đúng 1 phần tử
Cho và với . Tìm m để tập hợp chứa đúng 1 phần tử
Giúp mình với
Viết báo cáo nghiên cứu về văn hóa của cộng đồng Tây Nguyên qua sử thi "Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời".
3. THU-Quang Dũng
Gió heo nổi sớm nắng thu về
Chuồn chuồn cánh mỏng lại bay đi
Rỡn từng ngọn cỏ may khô úa
Cánh nhạn tung trời thêu biệt ly
Nắng nửa sông xa mờ khí núi
Cảnh hồng nhạt nhạt mây phiêu lưu
Lá mùa rì rào trên bãi vắng
Mái nhà ai đó nắng xiêu xiêu?
Ngồi đây với tưởng đường quê hương
Lúa đã xanh xanh mấy nẻo làng
Cốm đã thơm mùi, hồng đã chín
Ao sau vườn cũ nước xanh trong
Cữ này bưởi đào đang chín cây
Mía đỏ vườn hoang mang bóng ngày
Bướm nhẹ cánh vàng mơ lá cải
Trời thu không rượu cúc mà say
Nhẹ tóc khô da hồn trong xanh
Rộng với tầm mắt dảng vàng hanh
Nghe nhạc muôn đời trong gió lá
Vào thu khói biếc đã xây thành
Long lanh bóng núi in sông biếc
Buồn nhớ thương ai lòng hiu hiu?
Quạnh quẽ sẵn nương rờn nắng ẩm
Ngỡ trúc người ơi! Tịch mịch chiều!
Diều sáo vang không hồn ấu thơ
Bèo lạnh cầu ao ai đợi chờ?
Một tiếng sung rơi đo lặng lẽ
Mùa thu xào xạc là tre khô.
VIẾT BÀI VĂN CHI TIẾT (KHOẢNG 500 CHỮ) PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG - NGHỆ THUẬT CỦA BÀI ĐOẠN THƠ TRÊN
2. MẸ CON - Huy Cận
Mẹ ngồi tựa cổng cho con bú
Che chở thân con tròn cánh tay.
Con bú, mắt luôn cười với mẹ
Trời chiều man mác một vòm cây.
Con nằm tay mẹ, mẹ ôm con
Tươi tốt cây xanh nặng trái tròn.
Mai nở trong vườn chùm huệ trắng
Trời cao sao biếc thắp hoàng hôn.
Cả buổi trăng ngời, cả gió mây
Cả dòng Ngân bạc sữa tuôn đầy
Cả con đường nhỏ quanh đầu phố
Là mẹ bồng con trong cánh tay.
VIẾT BÀI VĂN CHI TIẾT (KHOẢNG 500 CHỮ) PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG - NGHỆ THUẬT CỦA BÀI ĐOẠN THƠ TRÊN
1. XUÂN - Xuân Diệu
Lá bàng non ngon lành như ăn được.
Trời tạnh mà là mới ướt như mưa.
Nhựa bàng đỏ còn thắm đầu lá biếc;
Gió rào rào tốc áo lá còn thưa.
Một dẫy cây bàng tuổi còn trẻ lắm
Biết gió đùa nên cây lại đùa hơn.
Những chồi nhọn vui tươi châm khoảng thẳm,
Cành lao xao chuyển ảnh là xanh rờn.
Tôi đi giữa buổi đầu ngày, đi giữa
Buổi đầu xuân – đi giữa buổi đầu tiên
Như sáng nay cuộc đời vừa mới mở.
Và ban đầu cây với gió cười duyên.
VIẾT BÀI VĂN CHI TIẾT (KHOẢNG 500 CHỮ) PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG - NGHỆ THUẬT CỦA BÀI ĐOẠN THƠ TRÊN
Bài 20: Câu lệnh lặp For
Câu 1. Số công việc cần phải lặp với số lần xác định?
1) Đếm số học sinh của lớp.
2) Đếm số chia hết cho 5 trong đoạn từ 10 tới 100.
3) Đọc tên lần lượt từng học sinh của một lớp có 30 em.
4) Chạy 5 vòng sân bóng.
5) Tính tổng các số có 2 chữ số.
A. 3. B. 4. C. 5. D. 2.
Câu 2. Biến chạy trong vòng lặp for i in range(<giá trị cuối>) tăng lên mấy đơn vị sau mỗi lần lặp?
A. 1. B. 2. C. 0. D. Tất cả đều sai.
Câu 3. Cho các câu lệnh sau, hãy chỉ ra câu lệnh đúng:
A. x = 0 B. x = 0
for i in range(10): x = x + 1 for i in range(10): x:= x + 1
C. x = 0 D. x:= 0
for i in range(10) x = x + 1 for i in range(10): x = x + 1
Câu 4. Trong Python, câu lệnh nào dưới đây được viết đúng?
A. for i in range(10): prin(“A”). B. for i in range(10): print(“A”).
C. for i in range(10): print(A). D. for i in range(10) print(“A”).
Câu 5. Trong câu lệnh lặp:
j=0
for j in range(10):
j = j + 2
print(j)
Khi kết thúc câu lệnh trên, câu lệnh print(j) được thực hiện bao nhiêu lần?
A. 10 lần. B. 1 lần. C. 5 lần. D. Không thực hiện.
Câu 6. Trong câu lệnh lặp:
j = 0
for j in range(10):
print("A")
Khi kết thúc câu lệnh trên lệnh có bao nhiêu chữ “A” xuất hiện?
A. 10 lần. B. 1 lần. C. 5 lần. D. Không thực hiện.
Câu 7. Cho đoạn chương trình:
j = 0
for i in range(5):
j = j + i
print(j)
Sau khi thực hiện chương trình giá trị của biến j bằng bao nhiêu?
A. 10. B. 12. C. 15. D. 14.
Câu 8. Xác định số vòng lặp cho bài toán: tính tổng các số nguyên từ 1 đến 100?
A. 1. B. 100. C. 99. D. Tất cả đều sai.
Câu 9. Đoạn chương trình sau giải bài toán nào?
t = 0
for i in range(1, 101):
if(i % 3 == 0 and i % 5 == 0):
t = t + i
print(t)
A. Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến 100.
B. Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến 101.
C. Tính tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến 101.
D. Tính tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến 100.
Câu 10. Cho biết kết quả khi chạy đoạn chương trình sau:
s = 0
for i in range(3):
s = s+2*i
print(s)
A. 12. B. 10. C. 8. D. 6.
Câu 11. Bạn An thực hiện đoạn chương trình sau nhưng chương trình báo lỗi. Theo em, bạn An sai ở dòng thứ mấy:
1) numbers = [6, 5, 3, 8, 4, 2, 5, 4, 11]
2) sum == 0
3) ## iterate over the list
for val in numbers:
4) sum = sum+val
5) print("The sum is", sum)
A. 4. B. 3. C. 2. D. 5.
Câu 12. Đoạn chương trình sau có lỗi tại một dòng lệnh. Theo em, đó là lỗi ở câu lệnh nào:
# program to display student's marks from record
student_name = 'Soyuj'
marks = {'James': 90, 'Jules': 55, 'Arthur': 77}
for student in marks:
if student == student_name:
print(marks(student))
break
else:
print('No entry with that name found.')
A. Sai kí hiệu chú thích. B. Sai khi khai báo danh sách.
C. Sai khi gọi tới phần tử của danh sách. D. Không có lỗi sai ở câu lệnh nào.
Câu 13. Trong Python, đoạn chương trình sau đưa ra kết quả gì?
for i in range(10, 0, -1):
print(i, ‘’)
A. 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1. B. Đưa ra 10 dấu cách.
C. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10. D. Không đưa ra kết quả gì.
Câu 14. Lệnh nào in ra màn hình các giá trị sau?
11111
22222
33333
44444
55555
A. for i in range(1, 6): print(i, i, i, i, i). B. for i in range(1, 6): print(str(i)*5).
C. for i in range(1, 5): print(str(i)*5). D. for i in range(0, 5): print(str(i)*5).
Câu 15. Điền phần còn thiếu … trong đoạn code sau để được kết quả dưới đây?
55555
44444
33333
22222
11111
for i in range(5, 0, …):
print(str(i)*5)
A. -1. B. 0. C. None. D. 1.
thức Bài 19: Câu lệnh điều kiện If
Câu 1. Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về biểu thức lôgic?
A. Biểu thức lôgic là biểu thức chỉ nhận giá trị True hoặc False.
B. Giá trị của biểu thức lôgic thuộc kiểu bool
C. Ngoài hai giá trị True, False biểu thức lôgic nhận giá trị undefined
Câu 2. Biểu diễn nào sau đây là sai trong Python?
A. b*b>a*c, a*(1-a)+(a-b)>=0; 1/x-x<0. B. (a-b)>c-d, 1//x-y>=2*x,b*b>a*c.
C. (a-b)>c-d, (a-b)<>b-a,12*a>5a. D. (a-b)**0.5>x,1/x-y>=2*x,15*a>5.
Câu 3. Kết quả của đoạn chương trình sau:
x=2021
print((x%4==0 and x%100!=0) or x%400==0)
A. 55. B. True. C. 5. D. False.
Câu 4. Cho x = True, y = False. Cho biết giá trị của biểu thức sau: not((x or y ) and x )
A. True B. False C. x D. 1
Câu 5. Giá trị của ai biểu thức sau là True hay False?
50%3==1
34//5==6
A. True, True B. False, False. C. True, False D. False, True
Câu 6. Phát biểu nào sau đây bị sai?
A. Sau <điều kiện> cần có dấu “:”
B. Khối lệnh tiếp theo không bắt buộc lùi vào 1 tab và thẳng hàng
C. Khi thực hiện lệnh, Python sẽ kiểm tra <điều kiện> nếu đúng thì thực hiện <khối lệnh>, ngược lại thì bỏ qua chuyến sang lệnh tiếp theo.
D. Có phát biểu chưa đúng trong ba phát biểu trên.
Câu 7. Tìm giá trị m và n thoả mãn (m+4) % 5 == 0 và n*2//3=5
A. m = 1, n = 8 B. m = 2, n = 9 C. m = 3, n = 10, D. m = 0, n = 7
Câu 8. Biểu thức lôgic đúng thể hiện số a nằm ngoài [3,8] là:
A. a < 3 and a >= 8 B. 3 <= a <=8 C. a < 3 and a > 8 D. a <= 3 and a >= 8
Câu 9. Biểu thức lôgic nào sau đây thể hiện số a thuộc nửa khoảng (5, 7]
A. 5 < a <= 7 B. 5<= a <=7 C. 5 < a < 7 D. 5 <= a < 7
Câu 10: Kết quả của chương trình sau là gì?
x = 5
y = 6
if x > y:
print('Max:',x)
else:
print(‘Max: ’, y)
A. Max:5 B. Max:6 C. Max: 5 D. Max: 6
Câu 11. Kết quả của chương trình sau là gì ?
x = 8
y = 9
if x > y:
print('x lớn hơn y')
elif x==y:
print('x bằng y')
else:
print('x nhỏ hơn y')
A. x lớn hơn y B. x bằng y C. x nhỏ hơn y D. Chương trình bị lỗi
Câu 12. Năm nhuận là năm chia hết cho 400 hoặc n chia hết cho 4 đồng thời không chia hết cho 100. Biểu thức biểu diễn kiểm tra năm nhuận là:
A. n % 4 == 100 or ( n % 4 == 0 and n % 100 == 0)
B. n % 4 == 100 or n % 4 == 0 and n % 100 != 0
C. n % 4 != 100 or ( n % 4 == 0 and n % 100 != 0)
D. n % 4 == 100 or ( n % 4 == 0 and n % 100 != 0)
Câu 13. Kết quả của lệnh print(round(4.5679,2)) là:
A. 4.5 B. 4.6 C. 4.56 D. 4.57
Câu 14. Kết quả của biểu thức round(-1.232154, 4) là:
A. -1.2321 B. -1.2322 C. -1.23 D. -1,232
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen chưa tốt (vấn đề liên quan đến ý thức học tập, vệ sinh, giao tiếp)
giúp em với ạ