Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Hai hay nhiều chất trộn lẫn vào với nhau làm cho tính chất của mỗi chất thay đổi và tạo thành chất mới gọi là :
A. Dung dịch B. Sự biến đối hóa học C. Hỗn hợp D. Sự chuyển thể
Sự chuyển thể của chất là :
A.Một dạng biến đổi hóa học
B.Một dạng biến đổi lí học
C.Cả A, B đều đúng
sự thụ phấn là gì
sự thụ phấn là hiện tượng hạt phấn tiếng xúc với đầu nhụy.
- Sự thụ phấn là quá trình vận chuyển hạt phấn từ nhị đến đầu nhụy.
sự thụ phấn là quá trình vận chuyển hạt phấn từ nhị đến đầu nhụy
mọi người trả lười nhanh giúp mình nhé mình đnag cần gấp ạ !
câu 1 : tại sao lũ lụt hay xẩy ra khi rừng đầu nguồn bị phá?
câu 2 : để tránh lãng phí điện ta cần làm gì ?
câu 3 : con người sử dụng năng lượng mặt trời như thế nào ?
câu 4 : nêu các thành phần môi trường me sống ? em cần làm gì để bảo vệ môi trường ?
Câu 1. Vì khi rừng bị phá, cây bị chặt hết, không có vật cản nước, gây ra lũ lụt
Câu 2: Ta cần:
-Tắt điện mỗi khi không sử dụng
-Giarm sử dụng điện, không sử dụng vào những việc không cần thiết
Câu 3:
+Chiếu sáng, phơi khô các đồ vật, lương thực, thực phẩm, làm muối …
+ Để sưởi ấm
+ Sử dụng pin mặt trời trên vệ tinh nhân tạo
+ Giúp con người, thực vật và động vật phát triển, có sự sống
+ Sử dụng pin năng lượng mặt trời cho sinh hoạt hằng ngày,...
Câu 4:
TK:
Để bảo vệ môi trường, theo em nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt gần gũi với chúng ta nhất. Chẳng hạn như việc tiết kiệm điện: tắt ti vi khi không xem; hay không quên tắt đèn khi ra ngoài, thay thế những thiết bị tiết kiệm điện hơn. Tiết kiệm nước: tái sử dụng lại nước như nước rửa rau thay vì đổ bỏ đi em có thể đem đi tưới cây trong vườn; khi rửa bát nên rửa bằng chậu không nên rửa trực tiếp dưới vòi nước quá lâu. Cùng với việc tiết kiệm là giữ gìn vệ sinh chung. Đây là việc rất quan trọng. Giữ gìn vệ sinh là bỏ rác ở đúng nơi quy định; là không ngắt hoa bẻ cành phá hoại thiên nhiên; là không vẽ bậy lên tường; là khi thấy rác rơi ngoài đường em sẽ nhặt bỏ vào thùng rác; là trồng thêm vài cây xanh trước nhà,.v.v. Những việc thường ngày đó tuy nhỏ nhưng nó cũng góp một phần vào việc bảo vệ môi trường. Và nếu như chỉ có một mình em thực hiện nó thì chúng ta sẽ không thể thấy được sự thay đổi tốt lên của môi trường được. Mà cần có sự chung tay góp sức của nhiều người để trở thành người khổng lồ bảo vệ môi trường.
Nguồn: https://vanhocvui.com/em-can-lam-gi-de-bao-ve-moi-truong.html#ixzz6u5g3MGvu
Câu 1. Vì khi rừng bị phá, cây bị chặt hết, không có vật cản nước, gây ra lũ lụt
Câu 2: Ta cần:
-Tắt điện mỗi khi không sử dụng
-Giarm sử dụng điện, không sử dụng vào những việc không cần thiết
Câu 3:
+Chiếu sáng, phơi khô các đồ vật, lương thực, thực phẩm, làm muối …
+ Để sưởi ấm
+ Sử dụng pin mặt trời trên vệ tinh nhân tạo
+ Giúp con người, thực vật và động vật phát triển, có sự sống
+ Sử dụng pin năng lượng mặt trời cho sinh hoạt hằng ngày,...
nha
Giúp mình với
Trứng -> Sâu bướm -> Nhộng (kén) -> Bướm
Trứng -> ấu trùng -> nhộng -> bướm
Trứng -> ấu trùng -> nhộng -> bướm
tink đúng nha
Khi thấy người bị điện giật em cần làm gì?
em phải: Bình tĩnh, không hốt hoảng, không tiếp xúc trực tiếp với nạn nhân khi chưa bảo đảm cách điện an toàn. Nhanh chống tách nguồn điện ra khỏi nạn nhân bằng cách: ngắt điện, cúp cầu dao, dùng dụng cụ cách điện như cây khô, đồ nhựa, mũ ... tách nguồn điện ra khỏi nạn nhân.
Không được tự ý chạm vào khi có người đang bị giật, hãy sử dụng những đồ vật cách điện như gỗ khô, đồ nhựa, dẻo,... để tách nguồn điện ra khỏi người bị giật, rồi sau đó gọi ngay cơ sở y tế gần nhất để chữa trị.
vì sao môi trường đất trồng ngày càng bị thu hẹp và suy thoái
- Dân số gia tăng , nhu cầu chỗ ở tăng , nhu cầu lương thực tăng , đất trồng bị thu hẹp . Vì vậy , người ta phải tìm cách tăng năng suất cây trồng , trong đó có biện pháp bón phân hóa học , sử dụng thuốc trừ sâu , thuốc diệt cỏ , .... Những việc làm đó khiến môi trường đất bị ô nhiễm .
- Dân số tăng , lượng rác thải sinh hoạt tăng , việc xử lí rác thải không hợp vệ sinh cũng là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường đất .
nêu những biện pháp tiết kiệm điện
Tắt công tắc khi không sử dụng.
Sử dụng đèn tiết kiệm điện.
Sử dụng các thiết bị chuyển động.
Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài.Sử dụnh nguồn điện năng lượng mặt trời.
Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter.
Hạn chế dùng máy nước nóng trong mùa hè.
Tắt công tắc khi không sử dụng.
Sử dụng đèn tiết kiệm điện.
Sử dụng các thiết bị chuyển động.
Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài.
Sử dụnh nguồn điện năng lượng mặt trời.
Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter.
Hạn chế dùng máy nước nóng trong mùa hè.
Tự luận:
Câu 1: Hãy nêu 3 ứng dụng của nằng lượng gió trong đời sống?
Câu 2: Vẽ tru trình sinh sản cuat thú?
Câu 3: Kể tên một số thành phần của môi trường nông thôn và thành thị?
Câu 4: Vẽ sơ đồ tru trình sinh sản của ếch?
Câu 1:
-làm chạy tua bin để phát điện.
-làm cho buồm thuyền di chuyển được.
- dùng gió để quạt thóc.
Câu 2:
Câu 3:
Nông thôn: con người, ruộng vườn, gia súc, gia cầm, các loại xe, nước, không khí,......
Thành thị: con người, nhà cửa, máy móc,.......
Câu 4: