Cho câu chủ đề Khi con tu hú là tâm trạng bực bội đau khổ niềm khao khát tự do
Viết tiếp 5 câu để hoàn thành đoạn văn. Trong đó sử dụng ít nhất 1 câu ghép
Cho câu chủ đề Khi con tu hú là tâm trạng bực bội đau khổ niềm khao khát tự do
Viết tiếp 5 câu để hoàn thành đoạn văn. Trong đó sử dụng ít nhất 1 câu ghép
"Khi con tu hú" là tâm trạng bực bội đau khổ niềm khao khát tự do. Bài thơ được sáng tác những xúc cảm đầy ngột ngạt, bức bối của Tố Hữu khi phải chịu cảnh tù đày trong bốn bức tường nhà giam Thừa Phủ nên mỗi câu thơ đều bừng lên khao khát tự do mãnh liệt. Những thanh âm tiếng chim vang vọng qua khung cửa sổ ngoài kia đã đánh thức khao khát ấy trong trái tim người tù. Tiếng tu hú kêu ở đầu bài thơ đã gợi ra cho người tù sự sống tưng bừng của mùa hè, khao khát hòa nhập với mùa hè và cuộc sống bên ngoài, đến kết thúc bài thơ tiếng chim ấy khiến cho người chiến sĩ đang bị giam cảm thấy đau khổ, bực bội vì mất tự do. Tiếng tu hú chính là tiếng lòng tha thiết của tự do đối với người tù trẻ tuổi.
Làm sao để niềm vui người này không là nổi buồn của người kia.Làm sao để công nghiệp hóa 1 ngôi làng nhưng không ung thư hóa dân làng a. Tìm phương thức biểu đạt đoạn văn b. Tìm 1 câu nghi vấn và dấu hiệu đoạn trên
a. Phương thức biểu đạt là: Nghị luận
b. Câu nghi vấn "Làm sao để niềm vui người này không là nỗi buồn của người kia". dấu hiệu là "làm sao"
Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10-12 câu nêu cảm nhận của em về 2 câu thơ đầu của bài thơ Ông Đồ
Viết đoạn văn khoảng 10-12 câu nêu cảm nhận của em về 2 câu thơ đầu của bài thơ Ông Đồ
Làm sao để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia. Làm sao để công nghiệp hóa một ngôi làng nhưng lại không ung thư hóa dân làng. Làm sao để tăng lợi nhuận đầu tư nhưng đừng đổ chất thải ám hại môi trường sống. Làm sao để tăng trưởng, giàu có hơn nhưng đừng bức tử nguồn nước cho mai sau. […] Chỉ có thể là thế khi mình biết nghĩ đến người khác. Mình không nói cho hả giận khi người khác nhói lòng. Mình không chỉ lo cho được việc cho riêng mình mặc ai kia khổ sở…
Vô cảm với người khác là thiểu năng cảm xúc. Còn tệ hơn cả thiểu năng cơ thể. Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình.
1.Xác định phương thức biểu đạt của văn bản
2.Theo tác giả, làm thế nào để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia?
3.Xác định kiểu câu và dấu hiệu để nhận diện, cho biết chức năng của câu
4.Xác định hành động nói được thực hiện trong câu sau :" Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình."
1. Phương thức biểu đạt: Nghị luận
2. Theo tác giả, để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia chỉ có thể là khi mình biết nghĩ cho người khác.
3. Đề chưa nêu rõ là cần làm câu nào?
4. Hành động nói: trình bày
Làm sao để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia. Làm sao để công nghiệp hóa một ngôi làng nhưng lại không ung thư hóa dân làng. Làm sao để tăng lợi nhuận đầu tư nhưng đừng đổ chất thải ám hại môi trường sống. Làm sao để tăng trưởng, giàu có hơn nhưng đừng bức tử nguồn nước cho mai sau. […] Chỉ có thể là thế khi mình biết nghĩ đến người khác. Mình không nói cho hả giận khi người khác nhói lòng. Mình không chỉ lo cho được việc cho riêng mình mặc ai kia khổ sở…
Vô cảm với người khác là thiểu năng cảm xúc. Còn tệ hơn cả thiểu năng cơ thể. Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình.
1.Xác định phương thức biểu đạt của văn bản
2.Theo tác giả, làm thế nào để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia?
3.Xác định kiểu câu và dấu hiệu để nhận diện, cho biết chức năng của câu
4.Xác định hành động nói được thực hiện trong câu sau :" Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình."
Câu " Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là không phải chờ đắc tội em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh đẹp đẽ của chính mình" có phải là câu phủ định hay không. Nếu có hãy nêu chức năng của câu phủ định trên
Là câu phủ định nha em!
Chức năng: Dùng để bác bỏ.
Phân tích cấu trúc ngữ pháp của câu thơ: Ta nghe hè dậy bên lòng/ Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!
TaCN// nghe hè dậy bên lòngVN
Mà chânCN// muốn đạp tan phòngVN//, hè ôi!
Đặt 5 câu có sử dụng cặp quan hệ từ
Vì dịch bệnh nên tôi không thể tới trường.
Nếu tôi cố gắng thì kết quả đã cao hơn.
Tuy cuộc sống còn khó khăn nhưng bạn ấy luôn cố gắng vươn lên trong học tập.
Tôi không những yêu mùa thu mà còn yêu múa xuân tươi đẹp.
Nhờ sự kiên trì không ngừng nghĩ mà tôi đã hoàn thành mục tiêu của mình.
Con chỉ biết cái hòm đồ nghề cắt tóc sực mùi dầu máy tra tông -đơ, cái xếp ghế bao lần thay vải nó theo bố đi xa lắm .
Có phải câu ghép kh? xác định cụm chủ vị