Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 13
Số lượng câu trả lời 0
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (1)

Đang theo dõi (0)


KP

Cho đoạn trích và trả lời câu hỏi sau:

Trong phòng tối, có 4 ngọn nến đang cháy. Xung quanh thật yên tĩnh, đến mức người ta có thể nghe thấy chúng thì thầm.

Ngọn nến thứ nhất nói: “ Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi. Tôi thật sự quan trọng cho mọi người.”

Ngọn nến thứ hai lên tiếng: “ Còn tôi là hiện thân của lòng trung thành. Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến tôi “

Đến lượt mình ngọn nến thứ ba nói: “ Tôi là hiện thân của tình yêu. Tôi mới thực sự quan trọng. Hãy thử xem cuộc sống sẽ như thế nào nếu thiếu đi tình yêu? ”

Đột nhiên cánh cửa chợt mở tung, một cậu bé chạy vào phòng. Một cơn gió ùa theo làm tắt đi ba ngọn nến. “ Tại sao cả ba ngọn nến lại tắt ?” - cậu bé sửng sốt nói rồi và lên khóc.

Lúc này ngọn nến thứ tư mới lên tiếng: “ Đừng lo lắng, cậu bé khi tôi vẫn còn cháy thì vẫn có thể thắp sáng lại cả ba ngọn nến kia. Bởi vì tôi chính là niềm hy vọng”

Lau những giọt nước mắt còn đọng lại cậu bé lần lượt thắp sáng những ngọn nến vừa tắt bằng ngọn lửa của niềm hy vọng.

 

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên ?

Câu 2: Các ngọn nến trong văn bản lần lượt tượng trưng cho những điều gì

Câu 3: Xác định kiểu câu của câu cuối trong văn bản

Câu 4: Xác định kiểu hành động nói của câu cuối trong văn bản

 

KP

Chủ đề:

Hướng dẫn soạn bài Khi con tu hú - Tố Hữu

Câu hỏi:

Làm sao để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia. Làm sao để công nghiệp hóa một ngôi làng nhưng lại không ung thư hóa dân làng. Làm sao để tăng lợi nhuận đầu tư nhưng đừng đổ chất thải ám hại môi trường sống. Làm sao để tăng trưởng, giàu có hơn nhưng đừng bức tử nguồn nước cho mai sau. […] Chỉ có thể là thế khi mình biết nghĩ đến người khác. Mình không nói cho hả giận khi người khác nhói lòng. Mình không chỉ lo cho được việc cho riêng mình mặc ai kia khổ sở…

Vô cảm với người khác là thiểu năng cảm xúc. Còn tệ hơn cả thiểu năng cơ thể. Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình.

1.Xác định phương thức biểu đạt của văn bản

2.Theo tác giả, làm thế nào để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia?

3.Xác định kiểu câu và dấu hiệu để nhận diện, cho biết chức năng của câu

4.Xác định hành động nói được thực hiện trong câu sau :" Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình."

 

KP

Chủ đề:

Hướng dẫn soạn bài Khi con tu hú - Tố Hữu

Câu hỏi:

Làm sao để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia. Làm sao để công nghiệp hóa một ngôi làng nhưng lại không ung thư hóa dân làng. Làm sao để tăng lợi nhuận đầu tư nhưng đừng đổ chất thải ám hại môi trường sống. Làm sao để tăng trưởng, giàu có hơn nhưng đừng bức tử nguồn nước cho mai sau. […] Chỉ có thể là thế khi mình biết nghĩ đến người khác. Mình không nói cho hả giận khi người khác nhói lòng. Mình không chỉ lo cho được việc cho riêng mình mặc ai kia khổ sở…

Vô cảm với người khác là thiểu năng cảm xúc. Còn tệ hơn cả thiểu năng cơ thể. Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình.

1.Xác định phương thức biểu đạt của văn bản

2.Theo tác giả, làm thế nào để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia?

3.Xác định kiểu câu và dấu hiệu để nhận diện, cho biết chức năng của câu

4.Xác định hành động nói được thực hiện trong câu sau :" Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình."