Khu vực bàn giáo viên trong lớp học của em bị nghi ngờ có từ trường. Được chọn thêm dụng cụ tuỳ ý, em hãy trình bày cách kiểm tra sự nghi ngờ này.
Khu vực bàn giáo viên trong lớp học của em bị nghi ngờ có từ trường. Được chọn thêm dụng cụ tuỳ ý, em hãy trình bày cách kiểm tra sự nghi ngờ này.
- Sử dụng nam châm để kiểm tra xem có từ trường nào ẩn trong khu vực đó hay không.
một máy biến thế gồm cuộn sơ cấp có160 vòng và cuộn thứ cấp có 800 vòng hiệu điện thế xoay chiều đặt vào hai đầu cuộn sơ cấp là 300V
\(TT\)
\(n_1=160\) vòng
\(n_2=800\) vòng
\(U_1=300V\)
\(U_2=?V\)
Giải
Hiệu điện thế của cuộn dây thứ cấp là:
\(\dfrac{n_1}{n_2}=\dfrac{U_1}{U_2}\Leftrightarrow U_2=\dfrac{n_2.U_1}{n_1}=\dfrac{800.300}{160}=1500V\)
Có một thanh thẳng, người ta nghi ngờ nó là thanh nam châm vĩnh cửu. làm cách nào để kiểm tra?
Hicc mng cứu e vs, mai thi r ạ
Để kiểm tra xem thanh thẳng có phải là thanh nam châm vĩnh cửu hay không, bạn có thể sử dụng một nam châm khác để thử nghiệm. Nếu thanh thẳng được hút hoặc bị đẩy bởi nam châm khác mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp, có thể xác định được rằng nó là thanh nam châm vĩnh cửu.
1. Sử dụng một nam châm khác để tiếp xúc với thanh thẳng. Nếu hai nam châm hút lẫn nhau, có thể kết luận thanh thẳng là thanh nam châm vĩnh cửu.
2. Di chuyển thanh thẳng gần một vật kim loại như sắt. Nếu thanh thẳng hút vật kim loại, đó là một dấu hiệu cho thấy nó là thanh nam châm vĩnh cửu.
3. Đặt thanh thẳng vào một cuvet chứa nước. Nếu thanh thẳng chuyển động hoặc dao động trong nước, có thể chứng minh nó là thanh nam châm vĩnh cửu.
4. Kiểm tra tính nam châm của thanh thẳng bằng cách đặt một kim loại như sắt gần nó. Nếu kim loại bị hút lên bởi thanh thẳng, có thể xác định nó là thanh nam châm vĩnh cửu.
5. Nếu không thể xác định được bằng các phương pháp trên, có thể sử dụng thiết bị đo từ trường để kiểm tra mức độ từ trường của thanh thẳng. Nếu mức độ từ trường không thay đổi theo thời gian, có thể kết luận nó là thanh nam châm vĩnh cửu.
lợi ích của nam châm vĩnh cửu
Tham khảo nhaa
Nam châm vĩnh cửu thường được thiết kế dưới dạng hình chữ U nhằm mục đích kết nối hai cực từ lại gần nhau để tạo ra một từ trường mãnh liệt có thể nâng, hút, tác dụng từ tính lên một miếng sắt nặng. Ngoài ra, nam châm vĩnh cửu có khả năng lưu giữ từ trường khá lớn.
Khi đã đứng cân bằng thì nam châm chỉ hướng Nam - Bắc hay Bắc - Nam vậy mọi người lúng túng quá lên mạng hỏi người thì Nam-Bắc người thì Bắc-Nam
Câu 23: Qui tắc nắm tay phải dùng để
A. xác định chiều của lực từ trong ống dây có dòng điện.
B. xác định chiều của lực điện từ.
C. xác định chiều của đường sức từ trong ống dây có dòng điện.
D. xác định chiều của dòng điện.
giúp mik vs mik đag cần gấp
Qui tắc nắm tay phải dùng để
A. xác định chiều của lực từ trong ống dây có dòng điện.
B. xác định chiều của lực điện từ.
C. xác định chiều của đường sức từ trong ống dây có dòng điện.
D. xác định chiều của dòng điện.
Một thanh nam châm thẳng được cưa ra làm nhiều đoạn ngắn. Chúng sẽ trở thành
A. những nam châm nhỏ, mỗi nam châm nhỏ chỉ có một từ cực .
B. những thanh nam châm nhỏ, mỗi nam châm nhỏ có đầy đủ hai từ cực .
C. những thanh kim loại nhỏ không có từ tính.
D. những thanh hợp kim nhỏ không có từ tính.
mấy bạn giải thích giúp mik vs nha! mik đag cần gấp ạ
tại sao khi nam châm bị gãy chúng không bị mất tính chất từ
Tìm hiểu về tương tác giữa nam châm với sắt (hoặc thép hoặc vật liệu từ).
Nhiệt lượng toả ra của một dây dẫn có điện trở = 50 ôm ,cường độ dòng điện đi qua dây = 0,2A trong 10 phút là : *
\(Q_{toa}=A=I^2Rt=0,2^2\cdot50\cdot10\cdot60=1200\left(J\right)\)
Tóm tắt:
R = 50Ω
I = 0,2A
t = 10 min = 600s
Q = ?J
Giải:
Nhiệt lượng tỏa ra của dây dẫn là:
Q = I2Rt = 0,22 . 50 . 600 = 1200J
Vậy nhiệt lượng tỏa ra của dây dẫn là 1200J