nhiệm vụ của sinh vật học là j ? giúp mình với
nhiệm vụ của sinh vật học là j ? giúp mình với
Nhiem vu Sinh Hoc la:nghien cuu cac dac diem cau tao va hoat dong song,cac dieu kien song cua sinh vat cung ***** moi quan he giua cac sinh vat voi nhau va moi truong,tim cach su dung hop li chung,phuc vu doi song con nguoi.
Sinh vật trong tự nhiên rất phong phú và đa dạng, bao gồm những nhóm lớn sau : Vi khuẩn, Nấm, Thực vật và Động vật,... Chúng sống ở nhiều môi trường khác nhau, có quan hệ mật thiết với nhau và với con ngườì.
Nghiên cứu hình thái, cấu tạo, đời sống cũng như sự đa dạng của sinh vật nói chung và của thực vật nói riêng đề sử dụng hợp lí, phát triển và bảo vệ chúng nhằm phục vụ đời sống con người là nhiệm vụ của Sinh học cũng như Thực vật học.
mình muốn hỏi là chất diệp lục là chất gì ? nó có liên quan gì tới cây k ? mình ghi trong bài thi ntn dc k ? : Thực vật trong tự nhiên có thể tự tổng hợp chất hữu cơ từ chất diệp lục ." dc k ?
mình sợ môn này nhứt hạng luôn :(
- Chất diệp lục (diệp lục tố, chlorophyll) là sắc tố quang tổng hợp màu xanh lá cây có ở thực vật, tảo, vi khuẩn lam. Từ này có nguồn gốc Hán-Việt: "diệp" là lá, "lục" là xanh.
Thực vật trong tự nhiên có thể tự tổng hợp chất hữu cơ từ chất diệp lục .
=> Chắc đúng, mình ko chắc chắn nữa
Chất diệp lục (diệp lục tố, chlorophyll) là sắc tố quang tổng hợp màu xanh lá cây có ở thực vật, tảo, vi khuẩn lam
Có liên quan đến cây vìChất diệp lục giúp cung cấp rau xanh, các vitamin , khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hoá.
Thực vật có những đặc điểm chung nào?
thực vật có những đặc điểm chung là đều có lá,rễ,thân,hoa,quả
Nhiệm vụ của Sinh học là gì ? ( tóm tắt thôi nhé )
Nhiệm vụ của thực vật học là: Nghiên cứu hình thái, cấu tạo và đời sõng cũng như sự đa dạng của thực vật đế sử dụng hợp lí, phát triển và bảo vệ chúng phục vụ đời sống con người.
Nghiên cứu hình thái, cấu tạo và đời sõng cũng như sự đa dạng của thực vật đế sử dụng hợp lí, phát triển và bảo vệ chúng phục vụ đời sống con người.
Nghiên cứu hình thái, cấu tạo, đời sống cũng như sự đa dạng của sinh vật nói chung và của thực vật nói riêng đề sử dụng hợp lí, phát triển và bảo vệ chúng nhằm phục vụ đời sống con người là nhiệm vụ của Sinh học cũng như Thực vật học.
Hãy nêu tên 3 sinh vật có ích và 3sinh vật có hại cho người
STT (1) | Tên sinh vật (2) | Nơi sống (3) | Có ích (4) | Có hại (5) |
1 | Cây lúa | Trên đất | Cây lương thực |
|
2 | Con bò | Trên đất | Lấy sức kéo, |
|
|
|
| lấy thịt, sữa |
|
3 | Cây hổng | Trên đất | Cây ăn quả |
|
(1) | (2) | (3) | (4) | (5) |
4 | Cây lá han | Trên đất |
| Lá có chất độc gây ngứa cho người và động vật. |
5 | Con đỉa | Dưới nước |
| Hút máu người và động vật. |
6 | Con chuột | Trên đất |
| Phá hoại các dụng cụ gia đình, phá mùa màng và truyền bệnh |
nêu ý nghĩa của biện pháp sinh học
Ý nghĩa của biện pháp sinh học là Góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ cân bằng sing thái trên đồng ruộng
Ý nghĩa của biện pháp sinh học: - Góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ cân bằng sinh thái trên đồng ruộng
Ý nghĩa:Góp phần bảo vệ môi trường,bảo vệ sự cân bằng sinh thái trên đồng ruộng
Bạn Hưng dùng dây điện để nối pin với bóng đèn nhưng đèn vẫn chưa sáng.
Hãy nêu 3 lí do có thể dẫn đến việc đền không sáng :
Theo mình có 3 nguyên nhân đó là:
+Do hết pin
+Do bạn nối sai cực
+Do mạch điện bị hở
Lí do thứ nhất: dây cực âm và cực dương nối không đúng với pin
Lí do thứ 2: dây chỉ nối ở cực nào đó trong 2 cực thôi.
Lí do thứ 3: Mạch điện hở, nối dây nhưng chưa tiếp điện ở cục pin
Các thông tin về các loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng ở Việt Nam như bò xám, sao la, hổ, chim trĩ, rùa biển,...
Bò tót (còn gọi là con min) là loài to nhất trong họ nhà bò, với chiếu cao có thể tới trên 2m, nặng trên 2 tấn. Đáng tiếc, đây cũng là giống bò bị tàn sát nhiều nhất. Hiện nay, tại Việt Nam chỉ còn khoảng 300 con bò tót, phân bố tại các vườn quốc gia ở Lào Cai, Kon Tum, Lâm Đồng. Những đàn bò tót này đang đứng trước hiểm họa diệt chủng cao do rừng bị chặt phá và nạn săn trộm thú quý.
Do bị săn bắn, số lượng của hổ đã suy giảm rất mạnh và được cho là chỉ còn vài chục cá thể trong các khu rừng của Việt Nam. Không có dấu hiệu gì về sự sinh sản của loài động vật họ mèo này được ghi nhận.
Sao la được phát hiện lần đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam vào tháng 5/1992. Vào thời điểm đó, việc khám phá ra loài sao la đã gây chấn động trên thế giới vì giới khoa học cho rằng, việc tìm thấy một loài thú lớn vào cuối thế kỷ 20 là chuyện khó có thể xảy ra. Với sự tồn tại bấp bênh của mình, loài này hiện được xếp vào danh mục những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao ở Việt Nam.
Hươu vàng phân bố tại một số khu vực thuộc Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Hiện tại, chúng gần như đã biến mất do mất sinh cảnh sống và mức độ săn bắn quá cao.
Voọc mũi hếch là một loài động vật đặc hữu, chỉ xuất hiện ở một số tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Tình trạng săn bắn quá mức, phá rừng lấy gỗ, làm nương rẫy đang đẩy loài linh trưởng này đến nguy cơ tuyệt chủng. Ảnh: Lê Khắc Quyết.
Theo Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên thế giới, trên toàn cầu chỉ còn khoảng 60 con voọc đầu trắng tồn tại trong tự nhiên. Tất cả đều tập trung tại đảo Cát Bà (Hải Phòng, Việt Nam), nơi những cánh rừng đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi các hoạt động kinh tế và du lịch.
Với tốc độ giết chóc điên cuồng để lấy lông đuôi của những tên lâm tặc, số lượng voi ở Việt Nam giảm nhanh một cách chóng mặt. Nếu không được bảo vệ hợp lý, ngày diệt vong của loài động vật khổng lồ này ở Việt Nam sẽ là không xa.
Có quắm cánh xanh nhiều khả năng sẽ có mặt trong danh sách các loài tuyệt chủng ở phiên bản mới của Sách Đỏ Việt Nam. Loài chim này đã biến mất hoàn toàn khỏi những vườn chim ở miền Nam trong các năm gần đây.
Là loài rùa lớn nhất thế giới, rùa da, còn gọi là rùa luýt được quốc tế coi là một trong những loài nguy cấp nhất thế giới. Ở Việt Nam, chúng đã gần như bị xóa sổ do ngư dân các vùng biển săn bắt.
Mấy bn trả lời dùm mk câu 1 nha!
1 * Sinh vật sống trên cạn: Ruồi, muỗi, chó gà, mèo, vịt,....
* Sinh vật sống dưới nước: Cá; sứa; mực; tôm;.....
* Sinh vật sống ở trên cơ thể người: vi khuẩn; trùng;.....
Câu 1. Kể tên một số sinh vật trên cạn, dưới nước và ở cơ thể người.
Trả lời:
STT | Tên sinh vật | Nơi sống của sinh vật | ||
Trên cạn | Dưới nước | Cơ thể người | ||
1 | Con mèo | + |
|
|
2 | Con cá chép |
| + |
|
3 | Con ghẻ |
|
| + |
4 | Con cá thu |
| + |
|
5 | Con giun đũa |
|
| + |
6 | Con gà | + |
|
|
7 | Con tôm |
| + |
|
8 | Con lợn | + |
|
|
9 | Con cá voi |
| + |
|
10 | Con chấy |
|
| + |
11 | Cá cảnh |
| + |
|
12 | Chim đà điểu | + |
|
|
Câu 2. Nhiệm vụ của Thực vật học là gì ?
Trả lời:
Nhiệm vụ của thực vật học là: Nghiên cứu hình thái, cấu tạo và đời sõng cũng như sự đa dạng của thực vật đế sử dụng hợp lí, phát triển và bảo vệ chúng phục vụ đời sống con người.
Câu 3. Hãy nêu tên 3 sinh vật có ích và 3 sinh vật có hại cho người theo bảng dưới đây :
Trả lời:
STT (1) | Tên sinh vật (2) | Nơi sống (3) | Có ích (4) | Có hại (5) |
1 | Cây lúa | Trên đất | Cây lương thực |
|
2 | Con bò | Trên đất | Lấy sức kéo, |
|
|
|
| lấy thịt, sữa |
|
3 | Cây hổng | Trên đất | Cây ăn quả |
|
(1) | (2) | (3) | (4) | (5) |
4 | Cây lá han | Trên đất |
| Lá có chất độc gây ngứa cho người và động vật. |
5 | Con đỉa | Dưới nước |
| Hút máu người và động vật. |
6 | Con chuột | Trên đất |
| Phá hoại các dụng cụ gia đình, phá mùa màng và truyền bệnh |
Sinh vật dười nước: bèo tây, cá, mực, tảo,...
Sinh vật trên cạn: trâu, bò, cây mít, cậy táo,..
Sinh vật sống trên cơ thể người : vi khuẩn, vi rút, trùng,...