Cho biết sự khác nhau về nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì hình thành hòa khí bên ngoài và động cơ Diesel 4 kì.
Cho biết sự khác nhau về nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì hình thành hòa khí bên ngoài và động cơ Diesel 4 kì.
Quan sát hình 18.7, cho biết nguyên lí làm việc của động cơ xăng 2 kì sử dụng cacte nén khí.
Tìm biểu thức liên hệ giữa tỉ số nén và thể tích công tác Vh.
\(V_{Ct}=V_{tp}+V_{bc}\)
\(\xi=\dfrac{V_{tp}}{V_{bc}}\)
=>\(\dfrac{V_{Ct}}{\varepsilon}=\dfrac{V_{tp}+V_{bc}}{\dfrac{V_{tp}}{V_{Bc}}}=\dfrac{V_{bc}\left(V_{tp}+V_{bc}\right)}{V_{tp}}\)
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước ThịnhỞ động cơ 4 kì, công được sinh ra ở kì nào?
Cho biết thế nào là động cơ 2 kì, động cơ 4 kì?
Tham khảo:
Phân biệt động cơ 2 thì và 4 thì
Động cơ 2 thì chỉ có 2 chu kỳ là nổ -xả và hút – nén.
Động cơ 4 thì có 4 chu kỳ chính là nap – nén – nổ – xả
Động cơ 4 thì được ứng dụng trong bơm xăng.
Máy cắt cỏ 4 thì của makita.
Trả lời bởi HT.Phong (9A5)Vì sao động cơ có thể tích công tác càng lớn thì công suất càng lớn?
Tham khảo:
Khi dung tích của xy lanh động cơ càng lớn, thì sẽ nạp được càng nhiều hỗn hợp không khí. Vậy nên, năng lượng được sinh ra trong quá trình đốt cháy sẽ càng lớn và sản sinh ra nhiều công suất hơn
Chỉ ra các điểm chết trên hình 18.1 và cho biết vận tốc pít tông tại các điểm chết.
- Điểm chết trên ở vị trí có kí hiệu ĐCT
- Điểm chết dưới ở vị trí có kí hiệu ĐCD
- Vận tốc của pit tông tại điểm chết bằng 0
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeCho biết bugi xe máy có tác dụng gì?
Bugi xe máy có tác dụng:
+ tạo nhiệt
+ điều khiển thời điểm đốt cháy
+ dẫn điện
+ tự làm sạch
Trả lời bởi HaNaTìm mối liên hệ giữa hành trình pít tông S và bán kính quay R của trục khuỷu.
Quan sát hình 18.4, trình bày nguyên lí làm việc của động cơ Diesel 4 kì.
Tham khảo:
Nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì cũng tương tự như động cơ Diesel 4 kì (gồm 4 kì: nạp, nén, cháy-dãn nở, thải), khác nhau ở hai điểm sau:
- Trong kì nạp khí nạp vào xilanh của động cơ Diesel là không khí, còn ở động cơ xang là hòa khí (hỗn hợp xăng và không khí). Hòa khí này được tạo bởi bộ chế hòa khí lắp trên đường ống nạp.
- Cuối kì nén, ở động cơ Diesel diễn ra quá trình phun nhiên liệu còn ở động cơ xăng thì bugi bật tia lửa điện để châm cháy hòa khí.
Trả lời bởi HT.Phong (9A5)