4.Những hoạt động nào của con người được miêu tả trên trống đồng? (Chọn nhiều đáp án)
A Con người lao động, đánh cá, săn bắn.
B Con người đánh trống, thổi kèn.
C Con người cầm vũ khí bảo vệ quê hương.
D Con người tưng bừng nhảy múa mừng chiến công hay cảm tạ thần linh.
E Con người trèo đèo lội suối.
10.Xác định bộ phận vị ngữ trong câu sau đây:
"Con người lao động, đánh cá, săn bắn."
.Xác định bộ phận chủ ngữ (CN) và vị ngữ (VN) trong câu sau: "Thái Bình Dương bát ngát, đi mãi chẳng thấy bờ."
(Con trình bày như sau: CN: ...........................; VN:................................)
Xác định bộ phận trạng ngữ chủ ngữ vị ngữ trong câu Tối hôm ấy khi chiến mang diều đi bà lại lần ra chõng làm
BÀI 1: Xác định bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ và phân loại TN (nếu có) trong các câu sau:
a. Mùa thu, gió thổi mây về phía cửa sông, mặt nước dưới cầu Tràng Tiền đen sẫm lại.
b. Nhờ tinh thần ham học hỏi, sau này, I- ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng.
c. Học quả là khó khăn, vất vả.
d. Ở Hạ Long, vào mùa đông, vì sương mù, ngày như ngắn lại. e. Để tiêm phòng dịch cho trẻ em, tỉnh đã cử nhiều đội y tế về các bản
Xác định bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong câu sau:"Những xóm làng trên cù lao sông Tiền có từ bao đời nay không hề biến động".
Gạch chân bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong các câu sau :
A. Bắc Ninh là quê hương của những làn điệu dân ca quan họ .
B. Hoa giấy đẹp một cách giản dị.
C. Mùa xuân , chim chóc kéo về từng đàn.
D. Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.
Xác định bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và cho biết tác dụng của các trạng ngữ đó ?
a) Ở vùng núi cao phía Bắc, chợ phiên thường họp vào chủ nhật.
b) Nhờ lòng dũng cảm, đoàn thám hiểm của Ma-gien-lăng đã khẳng định được trái đất hình cầu.
c) để tìm ra vật liệu thích hợp làm dây tóc bóng đèn, Ê-đi-xơn đã phải làm hàng ngàn các thí nghiệm khác nhau.
Tìm những câu kể Ai làm gì? Trong đoạn văn sau. Gạch dưới bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong từng câu vừa tìm được. (Có thể dùng thêm dấu gạch chéo / để phân tách bộ phận của chủ ngữ và vị ngữ) Đến gần trưa, các bạn con vui vẻ chạy lại. con khoe với các bạn về bông hoa. Nghe con nói, bạn nào cũng náo nức muốn được xem ngay tức khắc. Con dẫn các bạn đe4én nơi bông hồng đang ngủ. Con vạch lá tìm bông hồng. Các bạn đều chăm chú như nín thở chờ bông hồng thức dậy.