- Yếu tố tự sự
- Yếu tố miêu tả
- Yếu tố biểu cảm
(mình thấy có 3 yếu tố thôi ạ)
- Yếu tố tự sự
- Yếu tố miêu tả
- Yếu tố biểu cảm
(mình thấy có 3 yếu tố thôi ạ)
Bài tập xác định biện pháp nghệ thuật tu từ trong văn bản Bài Học Đường Đời Đầu tiên
xác định nội dung.nghệ thuật của văn bản bức tranh của em gái tôi, bài học đường đời đầu tiên,đêm nay bác không ngủ
viết đoạn văn cảm nhận về
Nhân vật Dế Mèn trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên"Bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên"Câu 1. Nêu xuất xứ của văn bản " Bài học đường đời đầu tiên."
Câu 2+Câu 3. Tóm tắt văn bản " Bài học đường đời đầu tiên " bằng một đoạn văn khoảng 10 câu.
Câu 4. Nếu giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản " Bài học đường đời đầu tiên."
Viết một đoạn văn trình bày bài học đường đời đầu tiên của em sau khi học xong văn bản " Bài học đường đời đầu tiên ".
các sự việc chính trong văn bản BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN
Từ văn bản Bài học đường đời đầu tiên của nhà văn Tô Hoài, em đã học được bài học sâu sắc và ý nghĩa về đối nhân xử thế ở đời thông qua nhân vật chính là Dế Mèn.
1. Hãy giới thiệu về những nét chính của tác giả của văn bản " Bài học đường đời đầu tiên ".
2. Nêu hiểu biết chung về văn bản " Bài học đường đời đầu tiên " ?
- Văn bản đc trích từ truyện nào ? Sáng tác vào năm bao nhiêu ?
- Thể loại của văn bản ( Thơ hay truyện ( truyện đồng thoại . . .)
- Tóm tắt văn bản ( Dùng lời văn của mình để kể ngắn gọn câu chuyện ).
3.Văn bản " Bài học đường đời đầu tiên " có phải là truyện đồng thoại không . Vì sao ?
Viết một đoạn văn ngăn (khoảng 5 — 7 dòng) nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên hoặc Ông lão đánh cá và con cả vàng, trong đoạn văn có sử dụng chủ ngữ là cụm từ. Xác định chủ ngữ là cụm từ trong đoạn văn đó.
Đứng lặng giờ lâu trước nấm mồ của Dế Choắt, Dế Mèn nghĩ về bài học đường đời đầu tiên và ân hận vô cùng. Qua văn bản" Bài học đường đời đầu tiên", em hãy thay lời Dế Mèn kể lại bài học đường đời đầu tiên ấy