Với giá trị nào của tham số m thì hàm số y = x 3 - 6 x 2 + m x + 1 đồng biến trên khoảng 0 ; + ∞ ?
A. m ≥ 0
B. m ≤ 0
C. m ≥ 12
D. m ≤ 12
Với giá trị nào của m thì hàm số y = m x + 3 x + m đồng biến trên khoảng 2 ; + ∞
A. m ≥ 3
B. a 3 6
C. a 3 3 2
D. a 3 3 3
Với giá trị nào của m thì hàm số y = m x + 4 x + m đồng biến trên khoảng 1 ; + ∞ ?
A. − 2 < m < 2.
B. m > 2 m < − 2 .
C. m > 2.
D. m < − 2.
Với giá trị nào của m thì hàm số y = tan x - 2 m tan x - 2 đồng biến trên khoảng 0 ; π 4 ?
A. 1 < m ≤ 2
B. - ∞ ; 2
C. 1 < m < 2
D. 2 ; + ∞
Với giá trị nào của m thì hàm số y = x 3 + ( m + 1 ) x 2 - ( 3 m + 2 ) x + 4 đồng biến trên khoảng ( 0 ; 1 )
A. m ≤ - 2 3
B. m ≥ - 2 3
C. m ≤ 3
D. m ≥ 3
Một học sinh giải bài toán “Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m sao cho hàm số y = m x 3 + m x 2 + m − 2 x + 10 đồng biến trên i” theo các bước như sau:
Bước 1: Hàm số xác định trên i, và y ' = 3 m x 2 + 2 m x + m − 2
Bước 2: Yêu cầu bài toán tương đương với y ' > 0, ∀ x ∈ ℝ ⇔ 3 m x 2 + 2 m x + m − 2 > 0, ∀ x ∈ ℝ
Bước 3: ⇔ a = 3 m > 0 Δ ' = 6 m − 2 m 2 < 0 ⇔ m < 0 m > 3 m > 0
Bước 4: ⇔ m > 3. Vậy m>3
Hỏi học sinh này đã bắt đầu sai ở bước nào?
A. Bước 2
B. Bước 3
C. Bước 1
D. Bước 4
Với giá trị nào của m thì hàm số y = sin x - m sin x + m đồng biến trên khoảng 0 ; π 2 ?
A. m > 0
B. - 1 ≤ m < 0
C. -1 < m < 0
D. -1 < m
Với giá trị nào của m thì hàm số y = sinx − m sinx + m đồng biến trên khoảng 0 ; π 2
A. - 1 < m
B. - 1 < m < 0
C. m ≤ - 1
D. - 1 ≤ m ≤ 0
Gọi S là tập tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y = x − m x + m đồng biến trên hai khoảng 1 ; + ∞ v à − ∞ ; − 2 . Khẳng định nào dưới đây là đúng
A. S = [1;2]
B. S = (0;2]
C. S = 1 ; + ∞
D. S = 2 ; + ∞
Giá trị nào của m thì hàm số y = x + m x - 2 nghịch biến trên từng khoảng xác định:
A. m < - 2
B. m ≤ - 2
C. m > - 2
D. m ≥ - 2