đặt 3 câu về đặc điểm của con vật có sử dụng hình ảnh so sánh
đặt 3 câu về đặc điểm của con vật có sử dụng hình ảnh so sánh
Viết một câu theo mẫu Ai – thế nào để miêu tả vẻ đẹp của viên ngọc trai. Trong câu có sử dụng hình ảnh so sánh. nhanh lên nhé mình cần gấp
Viết một câu theo mẫu Ai – thế nào để miêu tả vẻ đẹp của viên ngọc trai. Trong câu có sử dụng hình ảnh so sánh.
. Gạch một gạch dưới chủ ngữ và hai gạch dưới vị ngữ trong các câu sau:
- Một buổi sáng, khoảng sáu giờ, một chiếc xuồng được hạ xuống bên thân tàu.
- Sau đó, ông lấy tay nâng mép ngoài có tua viền của áo trai lên.
10. Viết một câu theo mẫu Ai-thế nào để nói về đôi chân bạn Phú, trong câu có sử dụng biện pháp so sánh.
|
|
Những trang vở đỏ chói điểm 9, 10 với những dòng chữ tròn, đều, thẳng tắp – ít ai có thể ngờ rằng những dòng chữ đó được viết không phải bởi tay mà là bằng chân : một đôi chân kì diệu của bạn Nguyễn Minh Phú, lớp 5B, trường Tiểu Học Hồ Tông Thốc, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An .
Cô Nguyễn Thị Bình – mẹ của Phú – không thể nào quên được cái ngày 17 – 7 – 1990 ấy. Cô đã ngất xỉu khi nhìn thấy đứa con vừa chào đời của mình: một hài nhi yếu ớt, nhỏ bé và thiếu hẳn đôi cánh tay. Nhưng Phú đã lớn lên và có ý thức tự lập từ rất sớm, tập làm mọi việc bằng đôi chân của mình. Mỗi sáng ngủ dậy, Phù dùng chân kẹp bàn chải đánh răng và lấy khăn rửa mặt. Với đôi chân của mình, Phú không chỉ tự ăn cơm, mặc quần áo, mắc màn, xếp chăn, tắt mở công tắc điện, … mà còn giúp bố mẹ làm nhiều việc vặt trong nhà, từ bóc ngô, nhặt rau, đun bếp, quét nhà cho đến việc xâu kim chỉ cho mẹ vá quần áo. Một lần, Phú mon men đến lớp học, say sưa nhìn cô giáo giảng bài, nhìn lũ bạn ê a đánh vần , tập viết,… Về nhà, Phú lấy viên phấn kẹp vào chân , viết những chữ nguệch ngoạc trên nền gạch. Khi biết đọc thông, viết thạo, Phú nằng nặc đòi cha mẹ cho đi học. Cô giáo chủ nhiệm dành cho Phú một chiếc ghế để Phú đặt vở lên đấy, xoay ngang người, kê chân lên và cặp bút viết. Cứ như thế, Phú cần cù chịu đau, chịu khó, dù cho vào những ngày nóng nức, mồ hôi nhỏ xuống nhòe hết cả trang vở, còn về mùa đông thì bàn chân tê cóng vì lạnh, điều khiển cây bút cực kì khó khăn. Có những hôm, do viết quá nhiều, Phú bị chuột rút khiến các ngón chân co quắp, cứng đờ.
Vất vả, khổ sở là thế nhưng Phú không hề nản lòng, chưa hề nghỉ một buổi học nào. Điều đáng nói là Phù viết rất đẹp và đặc biệt là tiếp thu bài vở rất nhanh. Suốt bốn năm học qua, Phú luôn là người dẫn đầu lớp về thành tích học tập. Phú rất có khả năng về môn toán, trong vở chỉ toàn điểm 9, 10. Năm 2002, Phú đoạt giải “vở sạch chữ đẹp” của huyện. Mơ ước của Phú là trở thành một người phiên dịch, vì theo bạn, đó là công việc thích hợp nhất đốivới một người không có tay như Phú. Nhìn gương mặt thông minh với đôi mắt sáng, kiên quyết của Phú, tôi tin rằng Phú sẽ học thành tài, sẽ thực hiện được ước mơ của mình.
Em hãy viết một câu có sử dụng hình ảnh so sánh hoặc nhân hoá nói về cảnh đẹp mà em têu thich
viết một câu cảm nói lên tình cảm của bố mẹ dành cho các con
Viết 3 đến 5 câu để nói về tình cảm của em với bố mình trong đó có sử dụng câu kể Ai làm gì?
Bài làm
Em hãy viết một đoạn văn (5-7 câu) để nói lên tình cảm của bản thân mình với một người bạn thân nhất của em, trong đó có sử dụng trạng ngữ (lớp 4)
Hãy viết một đoạn văn từ 5 - 10 câu nói về tình cảm em dành cho người thân.
Em hãy đặt 1 câu kể Ai thế nào có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh hoặc nhân hóa để nói về một cảnh đẹp