i: I={-5;-4;-3;-2;-1;0;1;2;3;4;5}
j: B={0;4;8;12;16;20;24;28}
i: I={-5;-4;-3;-2;-1;0;1;2;3;4;5}
j: B={0;4;8;12;16;20;24;28}
Viết mỗi tập hợp sau bằng cách liệt kê cá phần tử của nó:
c/ C = Tập các ước chung của 20 và 45
d/{x∈R ǀ (6x2-7x+1)(x3-x)=0}
a) C={ n thuộc N / n là bội của 5 và n <= 30
b) D= { x thuộc R / x mũ 2 +3x-4 = 0}
viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử
Viết mỗi tập hợp sau bằng cách liệt kê cá phần tử của nó:
F={x∈R ǀ x4-6x2+8=0}
Xác định tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử của nó H={x thuộc R| x=2n^2-3,x thuộc N và x
Xác định tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử của nó H={x thuộc R| x=2n^2-3,x thuộc N và x
Viết các tập hợp sau bằng cách liệt kê phần tử:
B= { x thuộc N, x2 > 6 và x < 8 }
C= { x thuộc N, \(\sqrt{x}\) <4 và x chia hết cho 3 }
Viết mỗi tập hợp sau bằng cách liệt kê cá phần tử của nó:
G={x ǀ x=3k+1,k∈Z,-1<x<12}
H={x ǀ x=3+4n,n∈N,1≤n≤4}
Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 8 và nhỏ hơn 14 bằng hai cách. ( Liệt kê các phần tử của tập hợp, chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó )
a. Cho \(A=\){ \(x\in N\)/ \(x< 20\) và x chia hết cho 3}
Hãy liệt kê các phần từ của tập hợp A
b. Cho tập hợp \(B=\left\{2,6,12,20,30\right\}\)
Hãy xác định B bằng cách chỉ ra một tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó
c. Hãy liệt kê các phần tử của tập hợp các học sinh lớp em cao dưới 1m60