cho câu mở đầu sau "Tôi không muốn sự khác biệt vô nghĩa " hãy viết 1 đoạn văn 7-10 câu triển khai câu chủ đề trên . Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu có thành phần trạng ngữ
Viết đoạn văn khoảng 8-10 câu trình bày suy nghĩ của em về nhân vật người Anh (Truyện Bức tranh của em gái tôi - Tạ Duy Anh, Ngữ văn Lớp 6, Tập I) qua đoạn văn sau:
"Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy".
. Tìm các trạng ngữ có trong đoạn trích sau (gạch chân vào đoạn văn). Theo em, nếu lược bỏ các trạng ngữ có trong đoạn văn sau đây thì nội dung các câu văn và đoạn văn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?
Năm ấy, Sọ Dừa đỗ trạng nguyên. Chẳng bao lâu, có chiếu nhà vưa sai quan trạng đi sứ. Khi chia tay, quan trạng đưa cho vợ một hòn đá lửa, một con dao và hai quả trứng gà, dặn phải giắt luôn trong người phòng khi dùng đến.
bài 1 :viết 1 đoạn văn (tự chọn nội dung) và cho biết:
-1) đoạn văn em vừa viết có bao nhiêu câu.
-2)khái quát nội dung của đoạn văn bằng 1 câu.
-3)phân biệt các loại câu trong đoạn văn mà em vừa viết.
viết đoạn văn khoảng 10 câu thể hiện cảm xúc của em về bài ca dao sau, trong đoạn văn có sự dụng 1 từ láy và một cụm danh từ (gạch chân và chú thích rõ): Gió đưa cành trúc là đà Tiếng chuống Trấn Võ, canh gà Thọ Xương Mật mù khói tỏa ngàn sương Nhịp chày Yên Bái, mặt gương Tây Hồ
Bài 1: Viết một đoạn văn từ 8 - 10 câu trình bày suy nghĩ của em về một truyện đã học mà em yêu thích nhất. (về nội dung, nghệ thuật, nhân vật,.....).
Bài 2: Viết một đoạn văn từ 8 - 10 câu nêu suy nghĩ của em về một nhân vật mà em yêu thích nhất trong các truyện đã được học và đọc thêm trong chương trình Ngữ Văn 6 học kì 1.
Các bạn giúp mình với ạ !!!
Viết đoạn văn khoảng 8- 10 câu viết về ''Hà Nội trong em'' trong đó có sử dụng 1 câu ẩn dụ.Gạch chân
Em hãy viết đoạn văn từ 3 - 5 câu trình bày hai việc làm (hành động) thể hiện bổn phận của một người con với cha mẹ. Trong đoạn văn có sử dụng 1 từ láy và 1 trạng ngữ. Xác định rõ từ láy và trạng ngữ đã sử dụng.