Ta nghe hè dậy bên lòngMà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!Ngột làm sao, chết uất thôiCon chim tu hú ngoài trời cứ kêu!
trong đoạn thơ trên tác giả,tác giả sử dụng kiểu phân loại mục đích nói nào?Cho biết tác dụng của kiểu câu đó trong việc thể hiện nột dung của đoạn thơ.
qua văn bản 'Bàn luận về phép học ' của Nguyễn Thiếp em có suy nghĩ j về mục đích và phương pháp học của bản thân. hãy viết 1 đoạn văn
Qua bài thơ: Quê hương của Tế Hanh em có cảm nhận gì về tình yêu quê hương của tác giả? Từ đó, bản thân em phải làm gì để thể hiện tình của mình đối với quê hương đất nước
* Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về câu văn:"Học cho rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm". Từ đó nêu suy nghĩ của em về mục đích và phương pháp học của bản thân.
Qua văn bản "Bàn về phép học" của Nguyễn Thiếp, mục đích học của em là gì?
viết 1 đoạn văn khoảng 3 đến 5 câu theo yêu cầu hứa tích cực học tập rèn luyện và đạt kết quả tốt trong năm học tới. Xác định mục đích của hành đọng nói trong đoạn văn
đọc đoạn văn sau :"biết bao hứng thú khác nhau ta tập hợp được nhờ cái ngao du thú vị ấy.....thì cần phải đi bộ.(trích : đi bộ ngao du,SGK ngữ văn 8 trang 100)
a) xác định kiểu câu của đoạn trích trên (nghi vấn , trần thuật,....)
b) xác định hành động nói ,mục đích nói của đoạn trích và cho biết hành động hay mục đích đó được bộc lộ trực tiếp hay gián tiếp
1.Viết văn bản NGẮN chứng minh Chiếu dời đô có sự thuyết phục lớn giữa lí và tình.
2.Viết văn bản NGẮN chứng minh "Nước Đại Việt ta" có giá trị như một bản tuyên ngôn độc lập của dân tộc.
3.Qua văn bản "Bàn luận về phép học", hãy trình bày suy nghĩ của em về mục đích chân chính của việc học.
4.Viết văn bản NGẮN phân tích lòng yêu nước, căm thù giặc của Trần Quốc Tuấn qua đoạn văn tác giả tự nói lên nỗi lòng của mình.
Hlep meeeeeeeeee! 1 câu thôi cũng được ạ ╥╯﹏╰╥
Viết đoạn văn nói lên suy nghĩ của em về hiện tượng lạm dụng văn mẫu trong khi làm bài Tập làm văn của học sinh hiện nay. Trong đó có sử dụng 4 kiểu câu chia theo mục đích nói và câu phủ định.