1) Cứ bắt được một con sâu , chú chích chòe lại ngó xuống để khoe .
2) Ca sĩ chích chòe suốt ngày ca hát .
3) Chim chích chòe bay qua bay lại để khoe bộ áo màu rực rỡ .
1) Cứ bắt được một con sâu , chú chích chòe lại ngó xuống để khoe .
2) Ca sĩ chích chòe suốt ngày ca hát .
3) Chim chích chòe bay qua bay lại để khoe bộ áo màu rực rỡ .
Đọc đoạn văn sau rồi điền vào bảng.
Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích chòe nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.
Tên sự vật được nhân hóa | Các từ ngữ dùng để nhân hóa sự vật | Cách nhân hóa |
P.s: Các thầy cô, anh chị,.. giúp em bài tập này với ạ. Em cảm ơn!!!
viết một đoạn văn kể về vườn hoa trường em [dùng hình ảnh nhân hóa và so sánh
đặt 3 câu so sánh về
hãy viết 1 đoạn văn kể về vườn cây
[ có sử dụng hình ảnh so sánh và nhân hóa ]
hãy viết đoạn văn về người chị của mình có sự dụng biện pháp nhân hóa
hãy viết đoạn văn về một buổi sáng bắt đầu có câu nhân hóa
1 ,đọc và trả lời câu hỏi
lượm
chú bé loắt choắt
cái sắc xinh xinh
cái chân thoăn thoắt
cái đầu nghênh nghênh
ca nô đội lệch
mồm huýt sáo vang
như con chim chích
a , chú bé đc so sánh với hình ảnh gì?
b, tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm
2 , viết đoạn văn 2 -3 câu về buổi lao động của lớp em
viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu nói về một buổi biểu diễn nghệ thuật trong đó có ít nhất một câu có hình ảnh nhân hoá.
Làm 1 đoạn văn có hình ảnh nhân hóa
Điền từ thích hợp vào chỗ..........để câu văn có hình ảnh nhân hoá
Trong bức tranh, những cánh chim cứ..............bên các lùm cây.