Bài 3: (1 điểm) a) Tìm số nguyên n sao cho 2n – 1 là bội của n + 3.
cho đoạn văn"trong tranh một chú bé...............mơ mộng nữa"
có bạn nhận xét: sau khi xem bức tranh của em gái vẽ mình,diễn biến tâm trạng của người anh đă hoàn toàn thay đổi.
Em có đồng ý với nhận xét trên ko? tại sao?
Em hãy viết thành đoạn văn để giải thích
II. Tự luận( 7,5 điểm)
1. Tìm và chép lại các cụm danh từ có trong đoạn văn sau:( 1,0 điểm)
Từ hôm lão miệng không ăn gì, các bộ phận của cơ thể như bác Tai, cậu Chân, cậu Tay, cô Mắt cảm thấy mệt mỏi, rã rời. Tất cả bọn chúng đều lờ đờ mệt mỏi đến mức không thể chịu đựng được. Điều đó cho thấy mỗi thành viên trong một tập thể không thể sống tách rời nhau.
2. Giải thích tại sao tác giả lại lựa chọn con hổ làm nhân vật chính trong truyện Con hổ có nghĩa và ý nghĩa của sự lựa chọn đó. ( 1,5 điểm)
3. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu ở dưới: ( 5,0 điểm)
" Suốt đêm, mưa to, gió lớn. Sáng ra, ở tổ chim chót vót trên cây cao, con chim mẹ giũ lông cánh cho khô rồi khẽ nhích ra ngoài. Tia nắng ấm vừa vặn rơi xuống đúng chỗ chú chim non đang ngái ngủ, lông cánh vẫn khô nguyên.
Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đã xảy ra với hai mẹ con chú chim trong một đêm mưa gió.
Câu 1: Cho đoạn văn :
Sáng đó, em thức dậy rất sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc - một cảnh tượng tuyệt đẹp trên quê hương . Từ sân nhà nhìn về hướng đông , em thấy bầu trời đang dần chuyển sang màu hồng nhạt . Ông Mặt trời vẫn giấu mình sau những đám mây dày nhưng những tia sáng hình rẻ quạt báo hiệu ông đã thức giấc . Gió thổi nhè nhẹ . Một lát sau ông mặt trời nhỏ một quả bóng khổng lồ màu đỏ đang t từ nhỏ lên bầu trời cao . Nhuộm chân trời một màu hồng rực , quét sạch tàn dư của bóng đêm . Vạn vật như bừng tỉnh dậy sau giấc ngủ dài , hân hoan chào đón nắng mai .Sương đêm đọng trên những chiếc lá cây , lấp lánh giữa ánh nắng mà trời . Tạo thành bức tranh vẽ khung cảnh thiên nhiên của buổi sáng mai tuyệt vời .
a.Đoạn văn trên được viết theo PTBĐ chính nào?
b.Xác định trình tự miêu tả của đoạn văn trên.
c.Chỉ rõ biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa.
d.Nêu khái quát nội dung của đoạn văn trên .
Các giáo sư giỏi ngữ văn hay bạn nào giỏi văn giúp mik vấn đề này nhé thứ 7 mik có 1 bài kiểm tra 1 tiết môn văn về phần tiếng viêt bây giờ các bạn giúp mik làm sao để có thể xác định đc đúng cụm danh từ nhé mik đg mắc ở chỗ cụm danh ( lớp 6 nhé )
mơn mn trước nha !!!! ^_^
1 em rút ra bai học gì cho bản thân trong suy nghĩ của nhân vật "tôi" ( Dế Mèn khi đứng trước mộ của dế choắt ).
2 xác định và nêu tác dụng của của tu từ nghệ thuật trong đoạn thơ sau:
"Anh đội viên mơ màng..........lửa hồng".
3cho đoan văn" trong tranh một chú bé ...........mơ mộng nữa" (trong văn bản bức tranh của em gái tôi).
có bạn nhận xét:xau khi xem bức tranh em gái vẽ mình,diễn biến tâm trạng của người anh đã hoàn toàn thay đổi. Em có đồng ý với nhận xét trên ko. tại sao?
em hãy viết thành đoạn văn để giải thích.
chú ý tất cả câu trả lời trên đều viết thành đoạn văn
Cho mình hỏi Ngữ Văn bốn điểm có bị thi lại không ?
II. Tự luận( 7,0 điểm)
1. Bằng trí tưởng tượng của em, hãy viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu nối thêm đoạn kết cho truyện Cây bút thần để trả lời cho câu hỏi: Mã Lương đi đâu? ( 2,0 điểm)
2. Hãy vào vai bà đỡ Trần để kể lại truyện Con hổ có nghĩa. ( 5 ,0 điểm)
viếtđoạn văn nêu cảm nhận của em về đoạn thư sau:
Thân gầy guộc, lá mong manh
Mà sao nên luỹ nên thành tre ơi?
Ở đâu tre cũng xanh tươi
Cho dù đất sỏi đất vôi bạc màu
làm nhanh mình tick cho