Tiềm hiểu về nguyên nhân, diễn biến và kết quả của văn bản "Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng"
So sánh với văn bản "Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng"cách trình bày thông tin của văn bản "Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng" có gì khác?
Văn bản trình bày thông tin bằng những phương tiện nào (chữ viết, âm thanh, hình ảnh...)? của bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng
Đặc điểm |
Yếu tố nhận biết |
Nhan đề bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng |
Dấu hiệu hình thức nào giúp người đọc dễ nhận biết nhan đề của văn bản? Tác dụng của nhan đề……………………………………………………...
|
Thời gian đăng tải,bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng |
Văn bản đăng tải vào ngày nào? Vì sao đăng tải vào ngày đó vì sao? |
Sapo,bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng |
- Dấu hiệu hình thức nào giúp người đọc nhận dễ nhận phần sapo của văn bản? Tác dụng của sapo: |
Ảnh bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng |
Các bức ảnh đưa vào văn bản thông tin nhằm mục đích gì?:...................... ....................................................................................................................... …………………………………………………………………………….... |
Phương tiện trình bày bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng |
? Văn bản trình bày thông tin bằng những phương tiện nào (chữ viết, âm thanh, hình ảnh...)?......................................................................................... ....................................................................................................................... |
Văn bản "Vượt Thác" sử dụng ngôi kể thứ mấy?
1. Văn bản "Bức tranh của em gái tôi" được kể theo ngôi thứ mấy? Nêu tác dụng của ngôi kể đó.
2. Viết một đoạn văn từ 10 đến 12 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật "tôi" trong văn bản "Bức tranh của em gái tôi". Trong đoạn văn có sử dụng 1 phó từ, 1 hình ảnh so sánh (gạch chân, chú thích).
Câu 1: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã có nhận xét gì về nhân vật cô em gái - Kiều Phương?
Câu 2: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã rút ra bài học gì từ cách ứng xử của cô em gái - Kiều Phương?
Câu 3: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã có nhận xét gì về thái độ của nhân vật Dế Mèn?
Câu 4: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã rút ra bài học gì từ Dế Mèn?
Câu 5: Trong Văn bản: "Buổi học cuối cùng", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 6: Trong Văn bản :"Bức tranh của em gái tôi", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 7: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi?
Văn nghị luận sử dụng ngôi kể thứ mấy?
Giúp milk nhanh với, SOS
Viết một đoạn văn ngắn sử dụng ngôi kể thứ nhất và một đoạn văn ngắn kể theo ngôi thứ 3
kể lại trải nghiệm của bản thân , sử dụng ngôi thứ nhất và ngắn gọn