Từ việc lý giải mục đích chân chính của việc học qua đoạn văn trên: " Ngọc không mài, không thành đồ vật.... đều do những điều tệ hại ấy ", hãy viết một đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về việc học của chính mình ngày nay
Nội dung chính của đoạn văn:"“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. " trong tác phẩm "Bàn luận về phép học" của Nguyễn Thiếp
viết 1 đoạn văn ngắn theo cách diễn dịch trình bày quan điểm suy nghĩ của em về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống
Mình cần gấp giúp mình vs ^^
viết đoạn văn nghị luận 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về vai trò tinh thần tự học
a.lập dàn ý cho đoạn văn
b.cụ thể hóa 6 ý trong dàn ý thành các câu (sử dụng dấu gạch đầu dòng)
c.gắn kết 10 gạch đầu dòng ở câu b thành đoạn văn đầy đủ 10 câu
giải giúp mình rõ ràng mình cần gấp 10 giờ tối nay
* Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về câu văn:"Học cho rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm". Từ đó nêu suy nghĩ của em về mục đích và phương pháp học của bản thân.
Viết đoạn văn 6- 8 câu trình bày suy nghĩ của em về vẻ đẹp của quê hương Em cần gấp ạ
Em hãy viết đoạn văn diễn dịch từ 10 đến 12 câu nêu suy nghĩ về việc học tập trong xã hội ngày nay
Dựa vào nội dung bài Quê Hương của nhà thơ Tế Hanh em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên bằng một đoạn văn ngắn từ 10 đến 12 câu theo lối diễn dịch. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán và gạch chân duoiw câu văn đó
Cho đoạn văn:"Ngọc không mài, không thành đồ vật, người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. "
Nêu mục đích của việc học của đoạn trích trên.
GIÚP EM VỚI Ạ !
Bài thơ Nhớ rừng thể hiện lòng yêu nước thầm kín của người dân Việt Nam mất nước. Hãy viết đoạn văn (khoảng 10 câu) theo cách lập luận diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay, trong đó có sử dụng một câu cảm thán (gạch chân, chú thích).