đặt câu có sử dụng các từ sau : tích tắc , thướt tha , lung linh , thỉnh thoảng , sách vở , quần áo , bạn bè , giầy dép , thiên nhiên , thầy cô.10 câu 10 điểm ai nhanh tick 3 tick cho !!!!
" Thỉnh thoảng muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt.....như hai lưỡi liềm máy làm việc"
a,Tìm những từ láy có trong đoạn văn
Nêu tác dụng của các từ láy trong việc miêu tả Dế Mèn
b, Từ đó, em có nhận xét gì về sức hấp dẫn trong nghệ thuật miêu tả loài vật của Tô Hoài
Cho đoạn văn sau: Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại..............như hai lưỡi liềm máy làm việc(Sgk ngữ văn tập 2 trang 3 đoạn 1). Xác định các từ láy có trong đoạn văn trên và nêu tác dụng của các từ láy đó. Từ đó, em có nhận xét gì về sức hấp dẫn trong nghệ thuật miêu tả loài vật của Tô Hoài
xin lỗi vì bài hơi dài nha, ai làm nhanh và đúng mk sẽ tick và kết bạn với người đó( cần gấp nha..........)
“Mùa thu, vạt hoa cúc dại cũng nở bung hai bên đường. Những bông hoa cúc xinh xinh, dịu dàng, lung linh như từng tia nắng nhỏ. Thảm cỏ may thì tím biếc nôn nao. Hoa cỏ may quấn quýt từng bước chân, theo tận vào lớp học. Tiếng đọc bài ngân nga vang ra ngoài cửa lớp, khiến chú chim sâu đang nghiêng chiếc đầu nhỏ xinh tìm sâu trong kẽ lá cũng lích rích hót theo. Giọt nắng sớm mai như vô tình đậu lên trang vở mới, bừng sáng lung linh những ước mơ.”
(Theo “Lớp học mùa thu”- Huỳnh Thị Thu Hương)
1.Nội dung của đoạn nói về cảnh gì? Tìm những từ láy mà tác giả sử dụng trong đoạn trên và cho biết tác dụng của các từ láy đó.
cho đoạn văn từ " thỉnh thoảng...hùng dũng" của bài" bài học đường đời đầu tiên" trả lời câu hỏi
đoạn trích trên thuộc văn bản nào và tác giả là ai.
phương thức biểu đạt là gì.
nội dung đoạn đó
tìm các câu văn sử dụng phép so sánh.
Lung linh có phải từ láy
Xác định 1 từ láy, 1 từ ghép có trong nhóm từ sau: ho he, ngơ ngác, ghê gớm, thỉnh thoảng.
Cho đoạn văn sau: Thỉnh thoảng chúng tôi gặp những thuyền chất đầy cau tươi, dây mây, dầu rái , những thuyền chở mít,chở quế. Thuyền nào cũng xuôi chậm chậm. Càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông m, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra chắn ngang trước mặt. Đã đến phường rạnh. Thuyền chuẩn bị vượt nhiều thác nước.
Câu 1: Chỉ ra các từ láy và nêu tác dụng của các từ láy được sử dụng trong đoạn văn
Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của phép so sánh nhân hoá
Ae jup
Cho đoạn văn sau: Thỉnh thoảng chúng tôi gặp những thuyền chất đầy cau tươi, dây mây, dầu rái , những thuyền chở mít,chở quế. Thuyền nào cũng xuôi chậm chậm. Càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông m, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra chắn ngang trước mặt. Đã đến phường rạnh. Thuyền chuẩn bị vượt nhiều thác nước.
Câu 1: Chỉ ra các từ láy và nêu tác dụng của các từ láy được sử dụng trong đoạn văn
Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của phép so sánh nhân hoá
Ae jup