Giải thích: Mục 1, SGK/131 - 132 địa lí 12 cơ bản.
Đáp án: C
Giải thích: Mục 1, SGK/131 - 132 địa lí 12 cơ bản.
Đáp án: C
Trong tất cả các loại hình giao thông vận tải: đường bộ, đường sắt và đường sông thì?
A. Đường bộ có độ dài lớn nhất
B. Đường sông có độ dài lớn nhất
C. Đường sắt có độ dài lớn nhất
D. Đường bộ có độ dài nhỏ nhất
Cho biểu đồ:
Có bao nhiêu nhận xét sau đây đúng với tốc độ tăng trưởng khối lượng hàng hóa vận chuyển phân theo ngành vận tải, giai đoạn 2000 – 2010?
1) Khối lượng hàng hóa của tất cả các ngành vận tải đều tăng.
2) Khối lượng hàng hóa đường hàng không, bộ tăng nhanh nhất.
3) khối lượng hàng hóa đường biển, đường sông không tăng.
4) khối lượng hàng hóa đường sắt tăng chậm nhất.
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Vùng nào sau đây có vận tải đường sông thuận lợi nhất và được sử dụng với cường độ cao nhất nước ta là:
A. Trung du miền núi Bắc Bộ.
B. Đồng bằng sông Cửu Long
C. Bắc Trung Bộ.
D. Đông Nam Bộ.
Ngành giao thông vận tải đường sông nước ta có tốc độ phát triển còn chậm là do
A. sự thất thường về chế độ nước theo mùa.
B. sự thay đổi thất thường về luồng lạch.
C. phương tiện vận tải hạn chế
D. nguồn hàng cho vận tải ít.
Vận tải đường sông thuận lợi nhất và được sự dụng với cường độ cao nhất mước ta là
A. Hệ thống sông Hồng-Thái Bình.
B. Hệ thống sông Mê Công-Đồng Nai.
C. Hệ thống sông Mã-Cả.
D. Hệ thống sông Thu Bồn.
Đầu mối giao thông vận tải đường sắt lớn nhất nước ta là?
A. Hà Nội
B. Hải Phòng
C. Đà Nẵng
D. TP Hồ Chí Minh
Trong các loại hình giao thông vận tải ở nước ta, đường bộ có
A. Tỉ trọng cao nhất về khối lượng vận chuyển
B. Tốc độ vận chuyển nhanh nhất
C. Khối lượng vận chuyển hàng hóa lớn nhất
D. Trình độ kĩ thuật và công nghệ cao nhất
Hãy xác định trên bản đồ Giao thông vận tải các tuyến đường bộ, đường sắt chủ yếu, các cảng và sân bay ở Duyên, hải Nam Trung Bộ.
tuyến giao thông đường bộ thuận lợi nhất nối vùng Tây Nguyên với vùng đồng bằng sông Hồng là?