trong các tác phẩm văn học em thích bài nào tại sao
Em thích nhất nhân vật văn học nào trong chương trình ngữ văn 8 ?Tại sao? (Viết đoạn văn)
Trong chương trình ngữ văn tám em đã được học tác phẩm nào nói về tình yêu quê hương hay nhất em đã nắm được nội dung gì từ tác phẩm từ đó em rút ra được bài học cuộc sống gì cho bản thân hãy thể hiện những điều đó bằng một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu trình bày theo kiểu tổng phân hợp
Câu 1: Bài thơ "Đi đường" có mấy lớp nghĩa? Đó là những lớp nghĩa nào?
Câu 2: Việc sử dụng biện pháp điệp từ trong bài thơ có tác dụng gì?
Câu 3: Ý nghĩa tư tưởng của bài thơ gợi em nhớ tới bài thơ nào đã học trong chương trình ngữ văn lớp 8. Chỉ ra đặc điểm giống nhau giữa 2 bài thơ này?
Câu 4: Viết đoạn văn t-p-h khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: Đi Đường của Hồ Chí Minh là 1 bài thơ triết lí
Trong mỗi văn bản của các bài 2, 3, 4 kể trên, em thích nhất nhân vật hoặc đoạn văn nào? Vì sao?
Trong mỗi văn bản của các bài 2, 3, 4 kể trên, em thích nhất nhân vật hoặc đoạn văn nào? Vì sao?
- Em đã được đọc những văn bản nào có cách kể theo ngôi thứ nhất, văn bản nào có cách kể theo ngôi thứ ba?
- Em đã gặp trong văn bản nào sự thay đổi ngôi kể? Tại sao lại phải thay đổi ngôi kể?
Qua các văn bản trong bài 22, 23, 24, 25 và 26, hãy cho biết thế nào là văn nghị luận. Em thấy văn nghị luận trung đại (các văn bản trong bài 22, 23, 24, 25) có nét gì khác biệt nổi bật so với văn nghị luận hiện đại (văn bản trong bài 26 và các văn bản nghị luận đã học ở lớp 7)?
Câu 1 Qua văn bản BÀI TOÁN DÂN SỐ đã học , em hãy cho biết việc bùng nổ dân số sẽ gây nên những hệ lụy nào cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình thấp ( về chỗ ở , y tế , giáo dục , lương thực- thực phẩm )?
Câu 2 : Vì sao lại nói bài thơ ĐẬP ĐÁ Ở CÔN LÔN của cụ Phan Châu Trinh đã thể hiện " một hình tượng đẹp lẫm liệt , ngang tàng của người anh hùng cứu nước "?
*Chú ý : Mỗi câu viết thành 1 đoạn văn hoàn chỉnh ( trung bình 10 cău ) .