GHĐ là 16 còn ĐCNN là hai vạch liên tiếp nhau
GHĐ là 16 còn ĐCNN là hai vạch liên tiếp nhau
Giới hạn đo của một thước là:
A. Chiều dài lớn nhất ghi trên thước. B. Chiều dài nhỏ nhất ghi trên thước.
C. Chiều dài giữa hai vạch liên tiếp trên thước
D. Chiều dài giữa hai vạch chia nhỏ nhất trên thước.
Câu 2:Giới hạn đo của thước là A. chiều dài lớn nhất ghi trên thước B. chiều dài nhỏ nhất ghi trên thước C. chiều dài giữa hai vạch liên tiếp trên thước D. chiều dài giữa hai vạch chia nhỏ nhất trên thước. *
A
B
C
D
Câu 1. Độ chia nhỏ nhất của một thước là *
A. số nhỏ nhất ghi trên thước.
B. độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp ghi trên thước.
C. độ dài giữa hai vạch dài, giữa chúng còn có các vạch ngắn hơn.
D. độ lớn nhất ghi trên thước.
Câu 17: Thước thích hợp để đo bề dày quyển sách Khoa học tự nhiên 6 là
A. thước kẻ có giới hạn đo 10 cm và độ chia nhỏ nhất 1 mm.
B. thước dây có giới hạn đo 1 m và độ chia nhỏ nhất 1 cm, C thước cuộn có giới hạn đo 3 m và độ chia nhỏ nhất 5 cm.
D. thước thẳng có giới hạn đo 1,5 m và độ chia nhỏ nhất 1 cm
Cho 2 dụng cụ do: Thước có giới hạn do 30cm, độ chia nhỏ nhất 1mm và thước có giới hạn đo 100cm, độ chia nhỏ nhất 1mm. Em hãy chọn một thước do thích hợp để đo chiều rộng bàn học của em và giải thích vì sao chọn thước đó
Loại thước nào sau đây phù hợp nhất để đo bề dày cuốn sách Khoa học tự nhiên 6?
Thước dây có giới hạn đo 1,5m và độ chia nhỏ nhất 1mm
Thước cuộn có giới hạn đo 5m và độ chia nhỏ nhất 1mm
Thước kẻ có giới hạn đo 15cm và độ chia nhỏ nhất 1mm
Thước mét có giới hạn đo 3m và độ chia nhỏ nhất 1mm
Loại thước nào sau đây phù hợp nhất để đo bề dày cuốn sách Khoa học tự nhiên 6?
(2.5 Điểm)
Thước dây có giới hạn đo 1,5m và độ chia nhỏ nhất 1mm
Thước cuộn có giới hạn đo 5m và độ chia nhỏ nhất 1mm
Thước kẻ có giới hạn đo 15cm và độ chia nhỏ nhất 1mm
Thước mét có giới hạn đo 3m và độ chia nhỏ nhất 1mm
Câu 1: Phân biệt thế nào là vật sống và vật không sống? Cho ví dụ.
Câu 2:
- Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước là gì ?
- Xác định giới hạn đo, độ chia nhỏ nhất của thước, của cân
- Xác định chiều dài, khối lượng vật cần đo
Câu 3: Bài tập tính toán xác định khối lượng của một vật bằng cân đĩa Robecvan
Câu 4: Vận dụng kiến thức về sự bay hơi, ngưng tụ để giải thích
- Hiện tượng nước đọng ở mặt ngoài cốc nước đá
- Tấm gương trong nhà tắm bị mờ khi ta tắm bằng nước nóng
- Sản xuất muối bằng phương pháp bay hơi nước của nước biển
Câu 5: Liên hệ bản thân đề xuất một số biện pháp nhằm bảo vệ môi trường không khí
Câu 6. Vận dụng kiến thức về sử dụng nhiên liệu an toàn, hiệu quả
- Sử dụng bếp gas an toàn
- Cách xử lý khi phát hiện gas bị rò rỉ
- Cách xử lý khi gặp các đám cháy do củi, gỗ, do dầu ăn, do xăng
Câu 7. Vận dụng kiến thức giải thích:- Tại sao phải sử dụng nhiên liệu an toàn, hiệu quả?- Để nguồn tài nguyên nhiên liệu không bị cạn kiệt và bảo vệ môi trường, em đã quan tâm đến nguồn nhiên liệu thay thế nào? Nêu ưu điểm của các loại nhiên liệu này.
Câu 1. Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đo lường chính thức ở nước ta là
A đềximét (dm). B. mét (m). C. centimét (cm). D.milimét (mm).
Câu 2. Giới hạn đo của một thước là
A. chiều dài lớn nhất ghi trên thước.
B. chiều dài nhỏ nhất ghi trên thước.
C. chiều dài giữa hai vạch liên tiếp trên thước.
D. chiều dài giữa hai vạch chia nhỏ nhất trên thước.
Câu 3. Độ chia nhỏ nhất của thước là
A. giá trị cuối cùng ghi trên thước. B. giá trị nhỏ nhất ghi trên thước.
C. chiều dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước. D. Cả 3 đáp án trên đều sai.
Câu 4. Đơn vị đo thời gian trong hệ thống đo lường chính thức ở nước ta là
A. tuẩn. B. ngày. C. giây. D. giờ.
Câu 5. Nguyên nhân nào sau đây gây ra sai số khi đo thời gian của một hoạt động?
A. Không hiệu chỉnh đồng hó. B. Đặt mắt nhìn lệch.
C. Đọc kết quả chậm. D. Cả 3 nguyên nhân trên.
chỉ em đi!