DQ

Tính số điểm về môn toán trong học kì 1.Lớp 6A có 40 HS đạt ít nhất một điểm 10 ; có 27 HS đạt ít nhất hai điểm 10 ; có 29 HS đạt ít nhất ba điểm 10 ; có 14 HS đạt ít nhất bốn điểm 10 và không có HS nào đạt năm điểm 10.

Dùng kí hiệu ''tập hợp con'' để thực hiện mối quan hệ giữa các tập hợp học sinh đạt số điểm 10 của lớp 6A,rồi tính tổng số điểm 10 của lớp đó.

HH
13 tháng 8 2015 lúc 8:28

Gọi A; B; C; D lần lượt là số học sinh đạt ít nhất một điểm 10; ít nhất hai điểm 10; ít nhất ba điểm 10 và đạt bốn điểm 10

Vì học sinh đạt bốn điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất ba điểm 10 => D  C

Vì học sinh đạt ít nhất ba  điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất hai điểm 10 => C  B

Vì học sinh đạt ít nhất hai điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất một điểm 10 => B  A

Vậy D  C B   A 

+) Số học sinh đạt đúng 4 điểm 10 là 14 => Có 14 x 4 = 56 điểm 10

Số học sinh đạt đúng ba điểm 10 là: 19 - 14 = 5 HS  => có 5 x 3 = 15 điểm 10

Số học sinh đạt đúng hai điểm 10 là: 27 - 19 = 8 HS => có 8 x 2 = 16 điểm 10

Số học sinh đạt đúng một điểm 10 là: 40 - 27 = 13 HS => có 13 x 1 = 13 điểm 10

Vậy số điểm của cả lớp là: 56 x 10  + 15 x 10 + 16 x 10 + 13 x 10 = 1000 điểm

Bình luận (0)
OO
14 tháng 9 2016 lúc 12:19

Gọi A; B; C; D lần lượt là số học sinh đạt ít nhất một điểm 10; ít nhất hai điểm 10; ít nhất ba điểm 10 và đạt bốn điểm 10
Vì học sinh đạt bốn điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất ba điểm 10 => D ⊂ C
Vì học sinh đạt ít nhất ba điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất hai điểm 10 => C ⊂ B
Vì học sinh đạt ít nhất hai điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất một điểm 10 => B ⊂ A
Vậy D ⊂ C⊂ B ⊂ A
+﴿ Số học sinh đạt đúng 4 điểm 10 là 14 => Có 14 x 4 = 56 điểm 10
Số học sinh đạt đúng ba điểm 10 là: 19 ‐ 14 = 5 HS => có 5 x 3 = 15 điểm 10
Số học sinh đạt đúng hai điểm 10 là: 27 ‐ 19 = 8 HS => có 8 x 2 = 16 điểm 10
Số học sinh đạt đúng một điểm 10 là: 40 ‐ 27 = 13 HS => có 13 x 1 = 13 điểm 10
Vậy số điểm của cả lớp là: 56 x 10 + 15 x 10 + 16 x 10 + 13 x 10 = 1000 điểm

Bình luận (0)
VA
29 tháng 9 2017 lúc 21:00

100 diễm 10 là đúng

Bình luận (0)
DL
27 tháng 9 2018 lúc 20:40

Gọi A; B; C; D lần lượt là số học sinh đạt ít nhất một điểm 10; ít nhất hai điểm 10; ít nhất ba điểm 10 và đạt bốn điểm 10 Vì học sinh đạt bốn điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất ba điểm 10 => D ⊂ C Vì học sinh đạt ít nhất ba  điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất hai điểm 10 => C ⊂ B Vì học sinh đạt ít nhất hai điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất một điểm 10 => B ⊂ A Vậy D ⊂ C⊂ B  ⊂ A  +) Số học sinh đạt đúng 4 điểm 10 là 14 => Có 14 x 4 = 56 điểm 10 Số học sinh đạt đúng ba điểm 10 là: 19 - 14 = 5 HS  => có 5 x 3 = 15 điểm 10 Số học sinh đạt đúng hai điểm 10 là: 27 - 19 = 8 HS => có 8 x 2 = 16 điểm 10 Số học sinh đạt đúng một điểm 10 là: 40 - 27 = 13 HS => có 13 x 1 = 13 điểm 10 Vậy số điểm của cả lớp là: 56 x 10  + 15 x 10 + 16 x 10 + 13 x 10 = 1000 điểm

Bình luận (0)
LQ
6 tháng 10 2018 lúc 22:15

chỉ  cần tính số điểm 10 thôi ko cần tính tổng

Bình luận (0)
HK
7 tháng 7 2019 lúc 22:12

phải là 100 chứ

Bình luận (0)
DV
17 tháng 7 2024 lúc 20:30

Gọi A; B; C; D lần lượt là số học sinh đạt ít nhất một điểm 10; ít nhất hai điểm 10; ít nhất ba điểm 10 và đạt bốn điểm 10

Vì học sinh đạt bốn điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất ba điểm 10 => D  C

Vì học sinh đạt ít nhất ba  điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất hai điểm 10 => C  B

Vì học sinh đạt ít nhất hai điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất một điểm 10 => B  A

Vậy D  C B   A 

+) Số học sinh đạt đúng 4 điểm 10 là 14 => Có 14 x 4 = 56 điểm 10

Số học sinh đạt đúng ba điểm 10 là: 19 - 14 = 5 HS  => có 5 x 3 = 15 điểm 10

Số học sinh đạt đúng hai điểm 10 là: 27 - 19 = 8 HS => có 8 x 2 = 16 điểm 10

Số học sinh đạt đúng một điểm 10 là: 40 - 27 = 13 HS => có 13 x 1 = 13 điểm 10

Vậy số điểm của cả lớp là: 56 x 10  + 15 x 10 + 16 x 10 + 13 x 10 = 1000 điểm

 

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
DQ
Xem chi tiết
NQ
Xem chi tiết
HN
Xem chi tiết
NK
Xem chi tiết
TB
Xem chi tiết
TN
Xem chi tiết
TO
Xem chi tiết
ND
Xem chi tiết
LT
Xem chi tiết