\(a,\left(x+17\right).\left(5-x\right)=0\)
<=>\(\orbr{\begin{cases}x+17=0\\5-x=0\end{cases}}\)
<=>\(\orbr{\begin{cases}x=-17\\x=5\end{cases}}\)
\(b,x^2+4.\left(-2\right)=9\)
<=>\(x^2-8=9\)
<=>\(x^2=17\)
<=>\(x=\sqrt{17}\)
a)\(\left(x+17\right)\left(5-x\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+17=0\\5-x=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-17\\x=5\end{cases}}}\)
vậy x=-17 hoặc x=5
b) \(x^2+4.\left(-2\right)=9\)
\(x^2+\left(-8\right)=9\)
\(x^2=17\)
\(\Rightarrow x=\sqrt{17}\)
c)\(0< |x-3|< 5\)
\(\Rightarrow|x-3|=1=2=3=4\)
\(th1\orbr{\begin{cases}x-3=1\\x-3=-1\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=4\\x=2\end{cases}}}\)
\(th2\orbr{\begin{cases}x-3=2\\x-3=-2\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=5\\x=1\end{cases}}}\)
\(th3\orbr{\begin{cases}x-3=3\\x-3=-3\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=6\\x=0\end{cases}}}\)
\(th4\orbr{\begin{cases}x-3=4\\x-3=-4\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=7\\x=-1\end{cases}}}\)
vậy...
a) ( x + 17 ) . ( 5 - x ) = 0
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+17=0\\5-x=0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-17\\x=5\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{-17;5\right\}\)
b) \(x^2+4.\left(-2\right)=9\)
\(\Leftrightarrow x^2-8=9\)
\(\Leftrightarrow x^2=17\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{-\sqrt{17};\sqrt{17}\right\}\)
Vậy \(x\in\left\{-\sqrt{17};\sqrt{17}\right\}\)
c) 0 < | x - 3 | < 5 (1)
Ta có \(x\in Z\)
\(\Leftrightarrow x-3\in Z\)
\(\Leftrightarrow\left|x-3\right|\in Z\) (2)
Mà \(\left|x-3\right|\ge0\) (3)
Từ (1); (2) và (3) \(\Leftrightarrow x\in\left\{1;2;3;4\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{1;-1;2;-2;3;-3;4;-4\right\}\)
Vậy \(x\in\left\{1;-1;2;-2;3;-3;4;-4\right\}\)
### Nghi câu b sai đề
~~~~ Học tốt
✰Ranjo Satsuki⁀ᶜᵘᵗᵉ
theo đề \(0< |x-3|\)
tại sao dòng 4 bạn lại ghi\(|x-3|\ge0\)vô lý
ღ Không TênッNhạt ᴾ漫·舞тoáɴ๖ۣۜнọc
What ????
Hhhmm thì chính xác là t ghi thiếu vs mọi x ở dòng thứ 4 đó ( cho dù cái đó k cần thiết )
Nhưng tớ k hiểu c thắc mắc cái j
Mời c xem lại bài t !!!! Bài t sai phần cuối chứ k sai phần đó mà !!!!!
Câu thấy bài t vs bài c thì bài ai chặt chẽ hơn ?
Tại sao 1 = 2 =3=4 ?
Bài c k lập luận nhìn sơ sài rất nhiều
Còn cho t lm lại cả bài !!
a) ( x + 17 ) . ( 5 - x ) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}x+17=0\\5-x=0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-17\\x=5\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{-17;5\right\}\)
b) \(x^2+4.\left(-2\right)=9\)
\(\Leftrightarrow x^2-8=9\)
\(\Leftrightarrow x^2=17\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{-\sqrt{17};\sqrt{17}\right\}\)
Mà x nguyên <=> \(x\in\varnothing\)
c) 0 < | x - 3 | < 5 (1)
Ta có \(x\in Z\)
\(\Leftrightarrow x-3\in Z\)
\(\Leftrightarrow\left|x-3\right|\in Z\) (2)
Từ (1) và (2) <=> \(\left|x-3\right|\in\left\{1;2;3;4\right\}\)
\(\Leftrightarrow x-3\in\left\{1;-1;-2;2;-3;3;4;-4\right\}\)
\(\Leftrightarrow\)\(x\in\left\{4;2;1;5;0;6;7;-1\right\}\)
Vậy \(x\in\left\{4;2;1;5;0;6;7;-1\right\}\)