\(\text{Sử dụng tính chất tỉ lệ thức, có thể biến đổi phương trình như sau }:\)
\(\frac{6x-1}{2}=\frac{4x+9}{2}\Rightarrow\left(6x-1\right)2=2\left(4x+9\right)\)
\(\Leftrightarrow12x-2=8x+18\)
\(\Leftrightarrow12x-8x=2+18\)
\(\Leftrightarrow4x=20\)
\(\Leftrightarrow x=5\)
4x - (x + 1/2) = 2x - (1/2 - 5)
=> 4x - x - 1/2 - 2x + 1/2 - 5 = 0
=> x - 5 = 0
=> x = 5
4x - x -1/2 = 2x +9/2
8x - 2x - 1 = 4x + 9
2x = 10
x = 5
4x-(x+1/2)=2x-(1/2-5)
3x-1/2=2x-(-9/2)
3x-1/2 =2x+9/2
3x-2x =9/2+1/2
x =10/2
x =5
mk mới lớp 6 mk nghĩ là như z
\(\frac{6x-1}{2}=\frac{4x+9}{2}\Rightarrow\left(6x-1\right)2=2\left(4x+9\right)\)
\(\Leftrightarrow12x-2=8x+18\)
\(\Leftrightarrow12x-8x=2+18\)
\(\Leftrightarrow4x=20\)
\(\Leftrightarrow x=5\)