Hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phương pháp lập luận tổng hợp - phân tích - tổng - hợp trình bày cảm nhận của em về tình cảm bà cháu được thể hiện khổ thơ thứ 2 bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt. Trong đoạn có sử dụng hợp lý trợ từ và một lời dẫn trực tiếp (gạch chân, chú thích rõ trợ từ và lời dẫn trực tiếp)
Hãy đóng vai người cháu trong bàu thơ bếp lửa của bằng việt kể lại toàn bộ văn bản có kết hợp với nghị luận đối thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm
Trong bài thơ Bếp lửa, nhà thơ Bằng Việt đã viết:
Lận đận đời bà biếtmấy nắng mưa.
Chép chính xác 7 câu thơ tiếp theo để hoàn thành khổ thơ.
Xét theo từ loại, nhan đề bài thơ thuộc loại từ gì? Nêu ý nghĩa nhan đề bài thơ.
Từ nhóm trong đoạn thơ vừa chép có ý nghĩa như thế nào?
Mở đầu đoạn văn phân tích 8 câu thơ trên, một học sinh đã viết: “Từ những kỉ niệm tuổi thơ sống bên bà, người cháu đã bộc lộ những suy ngẫm về bà và bếp lửa”.
Lấy câu văn trên làm câu mở đoạn, hãy hoàn thành một đoạn văn theo kiểu tổng – phân - hợp khoảng 12 câu. Trong đoạn văn có sử dụng một lời dẫn trực tiếp, một câu cảm thán (gạch chân và ghi rõ chú thích).
Viết đoạn văn cảm nhận khổ 1 và 2 trong bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt (13-15 dòng)
văn nghị luận xã hội từ tình cảm b à cháu trong bài thơ bếp lửa và những hiểu biết xã hội hãy viết 1 doạn văn 200 chữ nêu suy nghĩ của em về tình bà cháu giúp chiều nộp
Viết đoạn văn cảm nhận khổ 1 và 2 trong bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt (10-15 dòng) Cần Gấp Ạ !!!!!!
Bài 1.
Nhớ về những kỉ niệm tuồi thơ, trong bài thơ Bếp lửa, Bằng Việt viết:
“Lên bốn tuồi cháu đã quen mùi khói
Năm ấy là năm đói mòn đói mỏị,
Bố đi đánh xe, khô rạc ngựa gầy,
Chỉ nhớ khói hun nhèm mắt cháu
Nghĩ lại đến giờ sống mũi còn cay.”
(Trích Ngữ văn 9, tập một)
Câu 1: Chỉ ra số từ mà tác giả sử dụng trong đoạn thơ và cho biết sự kiện lịch sử nào được nhắc tới trong những câu thơ trên? Sự kiện này giúp em hiểu thêm điều gì về tuổi thơ của người cháu?
Câu 2: Xét thẹo mục đích nói, câu “Nghĩ lại đến giờ sống mũi còn cay” thuộc kiểu câu nào và thực hiện hành động nói gì?
Cáu 3: Năm tháng và thời gian có trôi qua nhưng trong tâm trí của mình, người cháu vẫn khắc ghi lời dặn dò của bà “Bổ ở chiến khu, bố còn việc bố. Mày có vỉểt thư chớ kể này, kể nọ. Cứ bảo nhà vẫn được bình yên”. Vì sao vậy?
Câu 4: Từ nội dung bài thơ, kết hợp với những hiểu biết xã hội, hãy viết một đoạn văn (khoảng 2/3 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về những sự hi sinh thầm lặng trong cuộc sống.
Bày tỏ cảm xúc của mình về người bà, trong bài thơ “Bếp lửa”, nhà thơ Bằng Việt đã viết:
“Tám năm ròng cháu cùng bà nhóm lửa”
1. Chép chính xác bảy câu thơ tiếp theo để hoàn thành khổ thơ và cho biết mạch cảm xúc của bài thơ.
2. Câu thơ cuối đoạn thơ em vừa chép sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? Nêu hiệu quả nghệ thuật của câu thơ đó.
3. Trong chương trình Ngữ văn THCS cũng có một bài thơ miêu tả âm thanh tiếng chim tu hú, đó là bài thơ nào? Tác giả là ai?
4. Bằng một đoạn văn quy nạp (khoảng 12 câu) nêu cảm nhận của em về dòng hồi ức kỉ niệm tuổi thơ của người cháu được thể hiện trong đoạn thơ em vừa chép. Trong đoạn văn có sử dụng câu phủ định và thán từ (gạch chân chỉ rõ).
Help me!!!
Viết đoạn văn khoảng 8 câu phân tích điệp từ “nhóm” trong khổ thơ sau:
“Nhóm bếp lửa ấp iu nồng đượm
Nhóm niềm yêu thương, khoai sắn ngọt bùi
Nhóm nồi xôi gạo mới sẻ chung vui
Nhóm dậy cả những tâm tình tuổi nhỏ”
(Bếp lửa – Bằng Việt)