TL :
a = 2
b = 0
Trl:
Để 1ab chia hết cho 2 => b = 0
Để 1ab chia hết cho 3 => 1 + a + b chia hết cho 3
Thay b = 0 => 1 + a + 0 chia hết cho 3
=> 1 + a chia hết cho 3
=> \(a\in\left\{2;5;8\right\}\)
Vậy các số đó là : 120 ; 150 ; 180
Mình làm theo cách cấp 2 nên nó chắc ko hiểu với học sinh lớp 4
Hc tốt
để chia hết cho 2,hàng đơn vị của số đó là 0,2,4,6,8
+Hàng đơn vị là 0 : 1+0+a\(⋮3=1+a⋮3\Rightarrow a=2;5;\)và 8
+Hàng đơn vị là 2: 1+2+a\(⋮3=3+a⋮3\Rightarrow a=0;3;\)6 và 9
...
Cứ làm như vậy ta ra
a và b lần lượt là:(2,5,8),0;(0,3,6,9),2;(1,4,7),4;(2,5,8),6 và (0,3,6,9),8
Do 1ab chia hết cho 2 nên b là chữ số chẵn.
Nếu b = 0:
1 + a + 0 chia hết cho 3 => a = 2; 5; 8
Nếu b = 2:
1 + a + 2 chia hết cho 3 => a = 0; 3; 6; 9
Nếu b = 4:
1 + a + 4 chia hết cho 3 => a = 1; 4; 7
Nếu b = 6:
1 + a + 6 chia hết cho 3 => a = 2; 5; 8
Nếu b = 8:
1 + a + 8 chia hết cho 3 => a = 0; 3; 6; 9
=> a = 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; b = 0; 2; 4; 6; 8
mấy bạn khác làm thiếu rùi