Mặc dù học tập ở Ô-xtray-li-a, nhưng anh Hưng thường xuyên quan tâm đến tình hình đất nước và tích cực tham gia các hoạt động vì quê hương đất nước của lưu học sinh Việt Nam. Những hành vi, việc làm của anh Hưng nói lên biểu hiện nào dưới đây của người Việt Nam?
A. Truyền thống vì cộng đồng.
B. Lòng yêu nước.
C. Lòng tự tôn dân tộc.
D. Truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.
Hãy tìm hiểu về các hoạt động, các phong trào xây dựng quê hương của học sinh trường em, của thanh niên ở địa phương em.
Nêu những việc làm cụ thể để góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết của các dân tộc ở quê hương em?
tình yêu quê hương đất nước và tinh thần sẵn sàng đem hết khả năng của mình phục vụ lợi ích của Tổ quốc là biểu hiện của
A. Lòng yêu nước.
B. Tình cảm dân tộc.
C. Truyền thống đạo đức.
D. Sự hi sinh.
trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đọn mới hiện nay?
Tích cực rèn luyện thân thể, ăn uống điều độ, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khỏe là góp phần thực hiện vấn đề cấp thiết nào dưới đây của nhân loại?
A. Bảo vệ sức khỏe giống nòi.
B. Phòng, chống dịch bệnh hiểm nghèo.
C. Phòng, chống nguy cơ thoái hóa.
D. Thực hiện phong trào ren luyện thân thể.
Người xa quê hương, đất nước nhưng luôn nhớ về quê hương, hướng về Tổ quốc là người có
A. Tình cảm dân tộc.
B. Tình cảm quê hương, đất nước.
C. Lòng yêu nước.
D. Tấm lòng tốt đẹp.
Tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần sẵn sàng đem hết khả năng của mình phục vụ lợi ích của tổ quốc được gọi là
A. Lòng nhân ái.
B. Lòng yêu thương.
C. Lòng yêu nước.
D. Lòng dũng cảm.
Biểu hiện nào sau đây nói lên trách nhiệm xây dựng Tổ quốc của thanh niên học sinh?
A. Trung thành với Tổ quốc, với chế độ xã hội chủ nghĩa.
B. Sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.
C. Tham gia đăng ký nghĩa vụ quân sự.
D. Biết phê phán, đấu tranh với những hành vi đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc.