Tuy trời nắng gắt nhưng bác nông dân vẫn chăm chỉ cày cấy
Tuy trời nắng gắt nhưng bác nông dân vẫn chăm chỉ cày cấy
Điền vào chỗ chấm vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép :
a/ Nếu bạn Nam chăm chỉ học tập......................................................................
b/ Tuy trời nắng gay gắt .....................................................................................
c/....................................................................nên bố mẹ em rất vui.
d/....................................................................nhưng mẹ em vẫn chưa về.
Thêm vào chỗ trống 1 vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép có quan hệ tương phản?
Tuy.........................................nhưng trời vẫn mưa.
Viết thêm quan hệ từ và vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản :
a. Tuy trời đã trưa nhưng em vẫn chưa được ăn cơm.
b. Tuy trời nắng đổ lửa nhưng cây cối vẫn xanh tốt.
Thêm một vế câu vào chỗ trống để tạo thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản:
a) Tuy hạn hán kéo dài …………………….
b) …………………. nhưng các cô vẫn miệt mài trên đồng ruộng.
2 thêm vế câu và quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm để tạo thành câu ghép A tại trời hạn hán............ B nhờ Nga chăm chỉ học tập.............. C ................. nên tôi phải đi làm thêm để giúp đỡ mẹ D................. mà tôi được nhà trường tuyên dương giúp mình với các bạn
thêm vế câu và quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm để tạo thành câu ghép :
a, tại trời hạn hán ...........
b nhờ nga chăm chỉ học tập ...............
c ................................nên tôi phải đi làm thêm để giúp đỡ mẹ
d ..................................mà tôi đc nhà trường tuyên dương
BÀI 1 thêm vế câu vào chỗ trống đẻ tạo thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản
a; tuy gí đình gặp khó khăn................
b;tôi vẫn cố thuyết phục mẹ.......................
Bài 2: Thêm một vế câu vào chỗ trống để tạp thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản.
a) Tuy gia đình gặp khó khăn ………………………………………..
b) ……………………………..nhưng các cô bác vẫn miệt mài trên đồng ruộng.
c) Tôi vẫn có gắng thuyết phục mẹ……………………………………….
Bài 3: Điền cặp từ hô ứng vào các chỗ trống cho thích hợp:
a) Tôi … cầm sách để đọc, cô giáo … nhận ra là mắt tôi không bình thường.
b) … cho nhiều … nhận được nhiều.
c) Người ta càng biết cho nhiều … thì họ càng nhận lại được nhiều…
Bài 4: Viết một đoạn văn ngắn (3-5 câu) nói về dịch covid có sử dụng câu ghép ( tăng tiến)
Thêm vế câu để tạo nên câu ghép thể hiện quan hệ tương phản
a. Dù là trời đã khuya,.................................................................................................
b. ………………………………………………............, nhưng khí trời vẫn mát mẻ.
c. Tuy bạn em rất chăm học........................................................................................