Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo ? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì ?
Những việc làm nào dưới đây biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên ? Vì sao ?
a) Vượt khó trong học tập để tiến bộ không ngừng ;
b) Bị cám dỗ bởi những nhu cầu tầm thường ;
c) Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn ;
d) Luôn sáng tạo trong lao động và trong hoạt động xã hội ;
đ) Luôn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống ;
e) Thắng không kiêu, bại không nản ;
g) Không có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bản thân ;
h) Dề làm, khó bỏ ;
i) Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp ;
k) Học tập, làm việc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân c công bằng, văn minh.
Bàn về khả năng sáng tạo của mỗi người. Tuấn nói:" Sáng tạo là 1 phẩm chất không phải ai cũng có, cung không phải rèn luyện mà có được. đó là do bẩm sinh. cũng nhu trong học tập có phải ai cũng sáng tạo được đâu. như tớ sức tớ học trung bình thì mãi mãi vẫn là trung bình có cố gắng cũng thế thôi"
em tán thành hay không tán thành vói ý kiến của tuấn vì sao
nếu em là bạn của tuấn em sẽ nói gì với tuấn
Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện chuẩn bị hành trang cho mình để làm gì?
A. Lập nghiệp
B. Lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc
C. Lập thân
D. Bảo vệ Tổ quốc
Trong buổi diễn đàn của học sinh lớp 9 với chủ đề “Lí tưởng của thanh niên học sinh trong thời đại ngày nay” do Chi đoàn tổ chức đã nảy sinh quan điểm :
- Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chuẩn bị hành tra để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh ni phải “Sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không phải ân hận về nhũ năm tháng đã sống hoài, sống phí”.
(Lời Pa-ven trong tác phẩm Thép đã tôi thế đấy
- Học sinh THCS đang ở tuổi ăn, tuổi chơi thì nên biết tranh thủ ăn chơi hưởng thụ. Còn việc học hành, làm việc, cống hiến là việc làm suốt đời.
a) Em tán thành quan điểm nào trong hai quan điểm trên ? Vì sao ?
b) Mơ ước của em về tương lai là gì ? Em đã và sẽ làm gì để đạt tới ước đó ?
Để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư học sinh cần phải làm gì?
A. Ủng hộ, quý trọng người Chí công vô tư.
B. Phê phán các hành động thiếu công bằng.
C. Không cần rèn luyện.
D. Cả A và B.
Để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư học sinh cần phải làm gì?
A. Ủng hộ, quý trọng người Chí công vô tư.
B. Phê phán các hành động thiếu công bằng.
C. Không cần rèn luyện.
D. Cả A và B.
Để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư học sinh cần phải làm gì?
A. Ủng hộ, quý trọng người Chí công vô tư.
B. Phê phán các hành động thiếu công bằng.
C. Không cần rèn luyện.
D. Cả A và B.
Để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư học sinh cần phải làm gì?
A. Ủng hộ, quý trọng người Chí công vô tư.
B. Phê phán các hành động thiếu công bằng.
C. Không cần rèn luyện.
D. Cả A và B.
Để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư học sinh cần phải làm gì?
A. Ủng hộ, quý trọng người Chí công vô tư.
B. Phê phán các hành động thiếu công bằng.
C. Không cần rèn luyện.
D. Cả A và B.