Khi trời mưa, đường đất lầy lội, người ta thường dùng một tấm ván đặt trên đường để tăng diện tích tiếp xúc, làm giảm áp suất lên đường nên khi đi không bị lún.
Khi trời mưa, đường đất lầy lội, người ta thường dùng một tấm ván đặt trên đường để tăng diện tích tiếp xúc, làm giảm áp suất lên đường nên khi đi không bị lún.
hãy giải thích tại sao khi qua chỗ bùn lầy ,người ta thường dùng một tấm ván đặt lên trên để đi ?
khi đi trên đường đất bùn, trơn bánh ôtô thường bị quay tít tại chỗ, người ta thường đổ đất đá hoặc lót ván vào chỗ bánh xe để giúp xe để giúp xe vượt qua chỗ lầy. giải thích hiện tượng và cách làm
Một thùng hàng có khối lượng 120kg được đặt trên tấm ván có lắp bánh xe để di
chuyển.
a. Người ta đặt thùng hàng lên tấm ván lắp bánh xe có tác dụng gì?
b. Tính áp suất thùng hàng tác dụng lên mặt đất, biết diện tích các bánh xe tiếp xúc với
mặt đất là 150cm2.
khi trời mưa có nhiều nước đọng trên đường mặt đất trở nên rất trơn người ta thường rất cát lên mặt đường nhằm mục đích gì
Người ta kê một tấm ván để kéo một vật khối lượng 60 kg lên một chiếc xe tải. Sàn xe cao hơn mặt đường 0,8 m, tấm ván dài 2,5 m. Tính lực kéo vật?
Tại sao phải đổ đất đá, cành cây hoặc lót ván vào vũng sình lầy để xe vượt qua được mà bánh xe không bị quay tít tại chỗ?
Để kéo một vật có khối lượng 80kg lên sàn xe tải có độ cao 1,25m, người ta dùng tấm ván đặt nghiêng dài 5m, lực ma sát giữa vật và tấm ván có độ lớn là 60N.Tính lực kéo vật lên theo một mặt phẳng nghiêng?
Hãy giải thích: Tại sao phải đổ đất, đá, cành cây hoặc lót ván vào vũng sình lầy để xe vượt qua được mà bánh không bị quay tít tại chỗ?
Để để đưa một vật nặng 50kg lên tùng xe cách mặt đất 1 m Người ta dùng một tấm ván dài 2m làm mặt phẳng nghiêng để kéo vật lên tính lực kéo cao mặt phẳng nghiêng bỏ qua mọi ma sát