So sánh lớp giáp xác và lớp sâu bọ, lớp hình nhện ?
- Các phần của cơ thể: ...............................................................................................................................................................
- Các cơ quan hô hấp:............................................................................................................................................................
AI LÀM ĐƯỢC MÌNH TICK CHO NHA :) :3
Kiểm tra rùi
Phân biệt ba lớp của ngành chân khớp: giáp xác,hình nhện ,sâu bọ
1) So sánh hệ tuần hoàn của thằn lằn và ếch
2) Dựa vào đặc điểm bộ răng hay phân biệt bộ thú ăn sâu bọ,bọ thú ăn thịt và bộ thú gặm nhấm
3) Tai thỏ thính vành tai dài cử động theo các phía có tác dụng gì
4)đặc điểm cấu tạo hệ hô hấp của lớp chim có gì khác so với lớp bò sát
MÔN SINH 7
mn giúp mk nha đây là bài lm để lấy điểm kt 1 tiết của mk.
CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ĐỊA LI 7
Câu 1: Nêu đặc điểm nổi bật của địa hình, khí hậu Bắc Phi..
Câu 2: Nền kinh tế ở Bắc Phi chủ yếu dựa vào hoạt động gì? Kể tên các hoạt động
kinh tế chính ở Bắc Phi.
Câu 3: So sánh sự khác biệt giữa các yếu tố tự nhiên ở Trung Phi với Bắc Phi.
Câu 4: Nêu đặc điểm thành phần dân cư, tôn giáo Trung Phi. Kể tên các hoạt động
kinh tế chính của Trung Phi? Sự phân bố các ngành kinh tế.
Câu 5: So sánh Nam Phi với Bắc phi và Trung Phi. Từ đó rút ra nhận xét đặc điểm
nổi bật.
Câu 6: Cùng là khu vực nhiệt đới nhưng vì sao khí hậu ở Nam Phi dịu, mát hơn so
với Bắc Phi.
Câu 7: So sánh tiềm năng về tài nguyên, khoáng sản ở Trung Phi với Nam Phi. Rút
ra nhận xét.
Câu 8: So sánh sự khác nhau về hình dạng, diện tích giới hạn giữa châu Mĩ với
châu Phi?
Câu 9: Kể tên cá luồng nhập cư vào châu Mĩ.
Câu 10: So sánh đặc điểm khác biệt giữa miền đ.b Trung tâm với miền núi Cooc-
die. (dành thêm cho lớp 7ª1, 7ª2, 7ª3 vì các em đã học)
Câu 11: Giải thích tại sao lại có sự phân hóa khí hậu giữa phía đông và tây kinh
tuyến 100 o .
Bài 2. Ba lớp 7A, 7B, 7C có 94 học sinh tham gia trồng cây, mỗi học sinh lớp 7A trồng đc 3 cây, mỗi học sinh lớp 7B trồng đc 4 cây, mỗi học sinh lớp 7C trồng được 5 cây. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh biết rằng số cây mỗi lớp trồng đc là NHƯ NHAU.
Bài 3. Cho Tam giác ABC vuông tại A, có góc ABC = 60 độ, tia phân giác góc ABC cắt AC tại D.Từ D kẻ DH vuông góc với BC tại H, gọi giao điểm của DH và AB là K.
a/ Chứng minh AD= DH
b/ So sánh độ dài cạnh AD và DC
c/ Chứng minh tam giác KBC là tam giác đều
d/ Chứng minh KD là đường trung trực của BC từ đó suy ra B đối xứng với C qua KD
Nhà trường dự định chia vở viết cho ba lớp 7A , 7B , 7C tỉ lệ vs số học sinh là 7:6:5 nhưng sau đó vì có học sinh chuyển đến giữa ba lớp nên phải chia lại theo tỉ lệ 6:5:4 . Như vậy so vs dự định có một lớp nhận đc ít hơn dự định là 12quyển. Tính số vở mà mỗi lớp nhận đc
bài 1: Nam kém chị Nam 6 tuổi. Sau 3 năm nữa, tỉ số giữa tuổi của Nam và tuổi của chị Nam là 5/7. Tính tuổi mỗi người hiện nay..?
bài 2: Trong đợt góp vở tặng các bạn học sinh vùng sâu vùng xa, 3 lớp 7A, 7B, 7C thu được như sau: tỉ số giữa số vở của lớp 7A và lớp 7B là 10/9. 5 lần số vở lớp 7A=4 lần số vở lớp 7B. Tổng số vở lớp 7A và số vở lớp 7C nhiều hơn 3 lần số vở lớp 7B là 100 quyển. Tìm số vở mỗi lớp góp được.
Trong đợt quyên góp vở tặng các bạn đợt bão lũ, ba lớp 7A, 7B, 7C thu gom đc kết quả như sau: Tỉ số giữa số vở của lớp 7A và 7B bằng \(\frac{10}{9}\) ; 5 lần sô vở của lớp 7C = 4 lần số vở lớp 7B, tổng số vở của lớp 7A và số vở của lớp 7B nhiều hơn 3 lần số vở của lớp 7B là 100 quyển. Hãy tìm số vở mỗi lớp góp đc.
Cho tam giác ABC,M là trung điểm của BC.Biết góc BAM> góc CAM.Hãy so sánh góc B và góc C
(NHỚ VẼ HÌNH VÀ GIẢI THEO KIỂU LỚP 7)