a) \(\frac{abab}{cdcd}=\frac{ab.101}{cd.101}=\frac{ab}{cd};\frac{ababab}{cdcdcd}=\frac{ab.10101}{cd.10101}=\frac{ab}{cd}\)
Vậy \(\frac{ab}{cd}=\frac{abab}{cdcd}=\frac{ababab}{cdcdcd}\)
b) thua
c) Ta có a + 1 > a - 1 nên \(\frac{1}{a+1}
a) \(\frac{abab}{cdcd}=\frac{ab.101}{cd.101}=\frac{ab}{cd};\frac{ababab}{cdcdcd}=\frac{ab.10101}{cd.10101}=\frac{ab}{cd}\)
Vậy \(\frac{ab}{cd}=\frac{abab}{cdcd}=\frac{ababab}{cdcdcd}\)
b) thua
c) Ta có a + 1 > a - 1 nên \(\frac{1}{a+1}
Bài1: Không quy đồng tử số và mẫu số hãy so sánh cán phân số sau:
a, 12/14, 1212/1414 và 121212/141414
b, 24/35, 2424/3535 và 242424/353535
c,ab/cd, abab/cdcd và ababab/cdcdcd
d, 123/145, 123123/145145 va 123123123/145145145
e, 122436/132639 va 12//13
f, 22//25 và 224466/255075
{ Giải ra rõ ràng nha các bn}
1.hãy so sánh các phân số sau bằng cách hợp lý
a,12/17 và 7/15 b,1998/1999 và 1999/2000 c,1999/2001 và 12/11
So sánh bằng cách hợp lý : a/a+1 và a+1/a+7
so sánh các phân số sau bằng cách nhanh nhất :
a-2/a+1 và a-3/a+2
1 so sánh các phân số sau
a 1/a-1 và 1/a+1 [ với a lớn hơn 1 ]
b a+5/a+2 và a+10/a+7
c a/b và a+1/b+1 [với a/b > 1]
Bài 2 : So sánh các phân số sau bằng cách họp lí nhất :
a) 1/a+1 và 1/ a-1
b) 23/47 và 24/45
c) 12/17 và 7/15
d) 34/43 và 35/42
Giúp em với mai em phải nộp cho cô rồi
bài 1: So sánh các phân số sau bằng cách hợp lí :
a} 1998\1999 Và 1999\2000 phần bù
b)1999\2001 và 12\11 so sánh với 1
c) 13\27 và 27\41 phần bù
d) 23\47 và 24\45 trung gian
1. Không quy đồng tử số và mẫu số. Hãy so sánh 13/17 và 15/19
2. Cho hình thang vuông ABCD vuông góc tại A và D; AB = 1/3 CD. Kéo dài DA và CB cắt nhau tại M.
a) So sánh diện tích hai tam giác ABC và ADC.
b) So sánh diện tích hai tam giác ABM và ACM.
c) Diện tích hình thang ABCD bằng 64 cm2. Tính diện tích tam giác MBA.
3. So sánh các phân số sau: a) 21/22 và 2011/2012 b) 31/95 và 2012/6035
hãy khoanh vào câu trả lời đúng
1 nêu cách so sánh hợp lý nhất để so sánh 2 phân số 4/3 và 18/19
A. so sánh tử số
B. so sánh mẫu số
C. so sánh quy đồng
D. so sánh với 1
E. so sánh phân số trung gian