Sắp xếp các số sau từ bé đến lớn và biểu diễn trên trục số:
a) 0 ; − 2 ; 5 ; − 3 ; 10 ; b) 3 ; − 5 ; − 4 ; − 9
Sắp xếp các số sau từ bé đến lớn và biểu diễn trên trục số:
a) − 2 ; − 4 ; 0 , 4 ; 1 2 ; 4 3 ; 1 4 ;
b) − 3 ; − 1 ; 3 ; 6
Bài 4: Giải các bất phương trình sau rồi biểu diễn tập nghiệm trên trục số:
a) 3x+2 > 2b-3
b)5x-1 > 4x+3
c)2-x/3 > 3-2x/5
Bài 1 giải các pt sau và diễn tập nghiệm trên trục số a) 2x-6>0 b) -3x+9>0 c)3(x-1)+5>(x+1)+3 d)x/3 - 1/2>x/6 Bài 2:a)cho a>b chứng minh 3a+7>3b+7 b)cho a >b chứng minh a+3>b+1 c) cho 5a -1>5b-1 hãy so sánh a và b Bài 3: 2x(x+5)=0 b) X^2-4=0 d) (x-5)(2x+1)+(x-5)(x+6)=0 Ở bài 1 câu a có dấu hoặc bằng nữa nha bài 2 câu c cũng vậy
Giải các bất phương trình và biểu diễn tập nghiệm trên trục số: a, 5x+10<=0. b,2x+4>3x+3. C, 2x+4=>2(x+1)-3. d, 2(x+1)<5(x-2)-3x.
giải bất phương rình và biểu diễn trên trục số:
a, 3x+1≥ -5
b, 3(2x-1) ≤ 5x-8
giải các bất phương trình và biểu diễn tập nghiệm trên trục số:
a, 3x+6>0
b, 10-2x≥-4
c, \(\dfrac{3x-2}{-3}>\dfrac{1-x}{5}\)
Giải các phương trình sau : 2 4x – 2 a) 2x - 3 = 5 b) (x + 2)(3x - 15) 0 z +1 I - 2 (x+ 1) (2 – 2) Câu 2: (2 điểm) số a) Giải bất phương trình sau và biểu diễn tập nghiệm trên trục 2x + 2 <2+ 3 b) Tìm x để giá trị của biểu thức 3x - 4 nhỏ hơn giá trị của biểu thức 5x - 6
Giải các bất phương trình sau và biểu diễn tập nghiệm trên trục số:
a) ( 2 x + 3 ) ( 2 x − 1 ) < ( 2 x − 5 ) 2
b) ( x − 1 ) ( x + 2 ) < ( x − 1 ) 2 + 3