Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào
Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào??
đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào :)?
Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào
Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào??
đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào :)?
Câu 2: (2.5đ): Đọc đoạn thơ trên và trả lời câu hỏi:
1. Em hiểu từ ngọt ngào trong câu thơ Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào nghĩa là gì? 0.5đ (2 câu gợi hình/ gợi cảm)
2. Nêu cảm nhận của em về cái hay của 2 phép nhân hóa trong khổ thơ đầu. (Chỉ ra/ Sự vật có hồn giống người/ Sự vật mang hoạt động, tâm trạng gì của con người/ gợi cảm)
Câu 3 (3đ): Mượn lời một đồ dùng học tập kể lại câu chuyện cảm động về tình bạn đã được chứng kiến trên lớp học của cô (cậu) chủ bằng một đoạn văn 12 câu.
Gấp
cho đoạn thơ sau hãy viết các câu ghép rồi xác định chủ ngữ vị ngữ trong mỗi vế câu ghép vừa tìm được
Bầy ong rong ruổi trăm miền
Rù rì đôi cánh nối liền mùa hoa.
Nối rừng hoang với biển xa
Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào.
Nếu hoa có ở trời cao
Thì bầy ong cũng mang vào mật thơm.
Chắt trong vị ngọt mùi hương
Lặng thầm thay những con đường ong bay.
Trải qua mưa nắng vơi đầy
Men trời đất đủ làm say đất trời.
Bầy ong giữ hộ cho người
Những mùa hoa đã tàn phai tháng ngày.
Từ đoạn thơ sau hãy viết các câu ghép rồi xác định chủ ngữ trong mỗi câu ghép vừa viết :
Bầy ong rong ruổi trăm miền
Rù rì đoi cánh nối liền mùa hoa
Nối rừng hoang với biển xa
Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào
“Tuổi thơ chở đầy cổ tích
Dòng sông lời mẹ ngọt ngào
Đưa con đi cùng đất nước
Chòng chành nhịp võng ca dao”
Có thể thay thế từ “chở” trong đoạn thơ trên bằng từ nào?
Câu 3: Cho đoạn thơ sau
Chắt trong vị ngọt mùi hương
Lặng thầm thay những con đường ong bay
Trải qua mưa nắng vơi đầy
Men trời đất đủ làm say đất trời.
a. Viết câu giới thiệu về phép đảo ngữ
Tác giả đã sử dụng thành công phép đảo ngữ khi đưa...lên trước....
b. Viết câu đánh giá tổng quát giá trị
Phép đảo ngữ đã làm cho lời thơ thêm sinh động, giàu nhạc điệu, gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.
Phép đảo ngữ đã làm cho lời thơ thêm sinh động, giàu nhạc điệu, gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.
c. Viết các câu phân tích tác dụng phép đảo ngữ:
Phép đảo ngữ ... đã nhấn mạnh đặc điểm ... của nước làm nổi bật ...
d. Viết câu đánh giá tình cảm của tác giả
Ẩn sau phép đảo ngữ là tình cảm ... của tác giả đối với ….
Câu 4: Cho hình ảnh sau: Dưới đáy rừng, tựa như đột ngột, bỗng rực lên những chùm thảo quả đỏ chon chót như chứa lửa, chứa nắng.
Viết đoạn văn phân tích tác dụng của phép đảo ngữ
Tác giả đã sử dụng thành công phép đảo ngữ khi đưa...lên trước....Phép đảo ngữ đã làm cho lời thơ thêm sinh động, giàu nhạc điệu, gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.
"Tuổi thơ chở đầy cổ tích
Dòng sông lời mẹ ngọt ngào
Đưa con đi cùng đất nước
Chòng chành nhịp võng ca dao”
Có thể thay thế từ “chở” trong đoạn thơ trên bằng từ nào? Chỉ ra cái hay của từ “chở”.
giúp mk với
hãy viết một bài văn với chủ đề:" lời nói dối ngọt ngào"
mình cần gấp trong hôm nay , mong có câu trả lời!
Nêu nội dung chính của đoạn thơ.
Sáng nay trời đổ mưa rào
Nắng trong trái chín ngọt ngào bay hương
Cả đời đi gió đi sương
Bây giờ mẹ lại lần giường tập đi.
Mẹ vui, con có quản gì
Ngâm thơ, kể chuyện rồi thì múa ca
Rồi con diễn kịch giữa nhà
Một mình con sắm cả ba vai chèo.
Vì con mẹ khổ đủ điều
Quanh đôi mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn
Con mong mẹ khỏe dần dần
Ngày ăn ngon miệng, đêm nằm ngủ say.
Rồi ra đọc sách, cấy cày
Mẹ là đất nước, tháng ngày của con…
Nêu nội dung chính của đoạn thơ.
Sáng nay trời đổ mưa rào
Nắng trong trái chín ngọt ngào bay hương
Cả đời đi gió đi sương
Bây giờ mẹ lại lần giường tập đi.
Mẹ vui, con có quản gì
Ngâm thơ, kể chuyện rồi thì múa ca
Rồi con diễn kịch giữa nhà
Một mình con sắm cả ba vai chèo.
Vì con mẹ khổ đủ điều
Quanh đôi mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn
Con mong mẹ khỏe dần dần
Ngày ăn ngon miệng, đêm nằm ngủ say.
Rồi ra đọc sách, cấy cày
Mẹ là đất nước, tháng ngày của con…