Rút gọn
a) 20 - 12 . 20/ -30 - 30 . 10
b) 11^9 . 3^15 . 27/ 3^10 .11^11. 3^8
Rút gọn
a) 20 - 12 . 20/ -30 - 30 . 10
b) 11^9 . 3^15 . 27/ 3^10 .11^11. 3^8
Bài 1: Cặp phân số sau có bằng nhau không?
a) -4/3 và 12/9
b) -2/3 và -6/8
Bài 2: Tìm x,y biết
a)x/-3=2/y
b) x/-9=-8/y=-10/15
Bài 3: Rút gọn
a) -24/78
b)19.25/28.95
c) 19-19.8/8-27
Bài 4: So sánh
a) -2/3 và 5/-8
b) 398/-412 và -25/-137
c) -14/21 và 60/72
Bài 5: a) Cho A= 5/n-3 Tìm điều kiện của n để A là phân số
b) Cho B= 2n+7/n+3
Tìm giá trị của n để B là sô nguyên
Tìm x
a. (4\(x\)+5) :3 -121 :11=14
b. 2+4+6+..... +\(x\) =2450 (\(x\) chẵn)
c. 1\(x\)32 +7\(x\)8 +4\(x\)=200\(x\)
d.2\(x\)+3\(x\)=1505
Cần gấp ạ
1.Rút gọn
a) C = 1/2 + 1/2^2 + 1/2^3 + ....+ 1/2^2020
1.Rút gọn
a) C = 1/2 + 1/2^2 + 1/2^3 + ....+ 1/2^2020
Ba khối lớp 6, 7, 8 có 690 học sinh . số học sinh khối 7 chiếm 43.75% tổng số . Tính tỉ số phần trăm của học sinh khối 8 và khối 6 . Biết số học sinh khối 6 nhìu hơn khối 8 là 140 người .
tính tỉ số phần trăm hc sinh khối 8 và học sinh khối 6 :có nghĩa là học sinh khối 8so với cả lớp và học sinh khối 6 so với cả lớp do
rút gọn
a) 243756000 phần -487512000
b)3x16-3x14 phần -12
c) -8x4+8x3 phần 8x6-8x4
d) -15 phần -90
Trong các phân số sau,phân số lớn hơn 4/-7 là:
a)-8/14
b)-13/21
c)-11/21
d)-5/7