làm ơn làm phước ai giúp mềnh nêu ND văn bản bài học đường đời đầu tiên
làm thế nào để đóng cọc bằng gỗ cứng, đầu cọc lại bịt sắt nhọn xuống lòng sông,cột to nhu cột nhà dai5-7 mét.đóng thé nào để giữ đầu cọc không tòe,lại ít gây tiếng động
tÔI TẢI POWERPOINT CÓ INSERT ÂM THANH VÀO NHUNG KHI ĐƯA LÊN LÝ THUYẾT CÓ TƯƠNG TÁC LẠI BỊ LỖI 2/6 CÂU LÀ SAO ? TÔI ĐÃ LÀM NHIỀU LẦN
BỘ PHẬN KỸ THUẬT GIÚP TÔI
1. Khi đi ngang qua các xe ô tô đang dừng đỗ , chúng ta cần làm gì ?
2 em nên lựa chọn mũ bảo hiểm nhu thế nào để có thẻ bảo vệ phần đầu mình ?
Vì sao Nguyễn Huệ lên ngôi trước khi kéo quân ra Bắc?
Quá trình Tây Sơn đại phá quân Thanh diễn ra như thế nào?
Nêu những thành tựu văn học, nghệ thuật tiêu biểu cuối TK XVIII, nửa đầu TK XIX.
Vì sao nói tính chất của các cuộc chiến tranh Phong Kiến là cuộc chiến tranh phi nghĩa?
P/s: Câu nào làm được thì làm, ko cần làm hết! Cố giúp đi nha mình hậu tạ, ngày mai thi hk2 rồi!
a) Tập làm một đoạn thơ năm chữ về một chủ đề tự chọn theo vần và nhịp của đoạn thơ sau:
Mặt trời càng lên tỏ Bông lúa chín thêm vàngSương treo đầu ngọn cỏSương lại càng long lanhBay vút tận trời xanhChiền chiện cao tiếng hót (Trần Hưu Thung )b)Trình bày đoạn thơ năm chữ mô phỏng đoạn thơ của Trần Hữu Thung mà em đã làm.
b) Những câu mở đầu sau đây có tác dụng gì?
-Xưa có một người thợ mộc dốc hết vốn trong nhà ra mua gỗ để làm nghề đẽo cày.
-Người kiếm củi tên mỗ ở huyện Lạng Giang,đang bổ củi ở sườn núi, thấy dưới thung lũng phía xa,cây cỏ lay động không ngớt mới vác búa đến xem,thấy một con hổ trán trắng,cúi đầu cào bới đất,nhảy lên,vật xuống,thỉnh thoảng lấy chân móc họng, mở miệng nhe cái răng, máu me,nhớt dãi trào ra
tại sao càng lên cao nhiệt độ càng giảm ? lấy vd 1 địa phương ở VN
sông và hồ khác nhau như thế nào ?
câu nói : không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông ý chỉ điều gì
việc con người đắp các hồ nhân tạo để làm thủy điện có những giá trị gì ?
đọc đoạn đầu bức thư: Từ đối với đồng bào tôi đền tiếng nói của cha ông chúng tôi
a) Hảy chỉ ra những phép so sánh và nhân hóa đã được dùng.
b)Hãy nêu nên tác dụng của phép so sánh và nhân hóa đó, đặc biệt là trong việc làm nổi bật quan hệ giũa người da đỏ vói đất, với thiên nhiên