các anh chị chỉ em nhé
4 phần 7 + 2 phần 5 . 20 phần 15 - 2 phần 3 . 4 phần 5 x 7 phần 6 . 2 phần 7 : 4 phần 5 .
Trả Lời Giúp Em
Tính :\na)1 phần 4 + 3 phần 5\nb)5 phần 2 + 7 phần 9\nc)3 phần 2 + 2 phần 3\nd)4 phần 5 + 3 phần 2\n2.Rút gọn rồi tính\na)4 phần 5 + 3 phần 15\nb)2 phần 3 + 32 phần 24\nc)5 phần 6 + 15 phần 18\n3.Tính rồi rút gọn:\na)8 phần 15 + 2 phần 3\nb)3 phần 7 + 4 phần 8\nbài này là bài toán lớp 4 nha\
Bài 1 So sánh các phân số bằng cách thuận tiện nhất a 1 phần 2 và 3 phần 4 b 5 phần 4 và 15 phần 20 c 5 phần 7 và 7 phần 5
Bài 2 không quy đồng mẫu số hãy so sánh
a 13 phần 15 và 12 phần 17 b 27 phần 32 và 21 phần 35
cách giải bài toán lớp 4 quy đồng mẫu số của các phân số sau :
7 phần 5 và 5 phần 8; 7 phần 5 và 9 phần 7; 7 phần 15 và 8 phần 13
4×5×6 phần 12×15×9
6×8×11 phần 33×16
Mẫu : 15×7 phần 30×11
=15×7 phần 15×2×11=7 phần 22
Ý mik là rút gọn. Nếu các bn viết ra giấy ( hoặc mở sách giáo khoa trang 118 )
quy đồng mẫu số các phân số
4 phần 5 và 7 phần 9
5 phần 8 và 15 phần 16
1 phần 6 ; 5 phần 8 và 4 phần 5
Bài 1
a)5x7 phần 15 b)8:16 phần 23 c)8 phần 15 :5
d)15 phần 19 x3
Bài 2 :
3x4/9+2/3-7/18
7/10x2/3-1/4
9/8-7/8:5/6
2/3+1/2:3/2-11/24
Bài 3 Một hình bình hành có chiều cao 3/5m độ dài đáy gập 2 lần chiều cao,cạnh bên là 4/5m tính chu vi và diện tích của hình bình hành đó.
1a,sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần: 1phần 2, 2phần 3, 3 phần 4, 4 phần 5 , 5 phần 6 , 6 phần 7 ,7phần 8, 8phần9 , 9 phần 10
b,sắp xếp các phân số theo thứ tự từ lớn đến bé : 91 phần 89 , 11 phần 8 , 43 phần 41 , 7 phần 4
a) 8 phần 15 + 5=
b) 4 - 7 phần 3 =
c 1 phần 2 x 8 =
d) 4 phần 9 : 2 =
e) 3 phần 14 : + 1 phần 2 =