Phương pháp giải:
Dùng thước kẻ và bút chì, nối các điểm đã cho để được các hình đúng yêu cầu.
Lời giải chi tiết:
Phương pháp giải:
Dùng thước kẻ và bút chì, nối các điểm đã cho để được các hình đúng yêu cầu.
Lời giải chi tiết:
Nối các điểm để được đường gấp khúc gồm:
Cho đoạn thẳng AB vẽ thêm hai điểm và nối các điểm nếu cần để được 6 đoạn thẳng
Dùng thước và bút nối các điểm để được tứ giác:
a) Hình chữ nhật.
b) Hình tứ giác.
Dùng bút và thước nối các điểm để có:
Bài 3. Tính: C = 9 + 99 + 999 + … + 9999999999
Bài 4. Nối các điểm chính giữa các cạnh hình vuông thứ nhất ta được hình vuông
thứ hai. Nối các điểm chính giữa các cạnh hình vuông thứ hai ta được hình vuông
thứ ba. Và cứ tiếp tục như vậy khi vẽ đến hình vuông thứ 11. Tính tổng diện tích các
hình vuông được tạo thành theo diện tích của hình vuông thứ nhất.
1. Trình bày lời giải của các bài toán trên.
2. Chọn 01 bài trong các bài toán trên và xây dựng hệ thống câu hỏi gợi ý để hướng dẫn
học sinh giải bài toán đó.
3. Chọn 01 bài trong các bài toán trên và phát biểu bài toán tương tự.
Dùng thước và bút nối các điểm để có ba hình chữ nhật:
Nối các điểm để có một hình vuông và hai hình tam giác.
Dùng thước và bút nối các điểm để có:
a) Hình tứ giác
b) Hình chữ nhật
a) Dùng thước thẳng và bút nối ba điểm thẳng hàng:
b) Em đã nối được ba điểm thẳng hàng là: A, B, ….......; ………..; ….........