Những người học giỏi, tài năng có thể phấn đấu học tập, nghiên cứu để trở thành nhân tài cho đất nước. Đây là ý nghĩa quyền nào của công dân?
A. Bầu cử, ứng cử.
B. Tự do cá nhân.
C. Vì sự phát triển của con người.
D. Học tập, sáng tạo và phát triển.
Việc ban hành chính sách pháp luật, thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục, khuyến khích phát huy sự tìm tòi, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, đảm bảo các điều kiện để bồi dưỡng nhân tài cho đất nước là trách nhiệm của chủ thể nào trong việc đảm bảo quyền học tập, sáng tạo và phát triển của công dân
A. Mọi công dân
B. Các đoàn thể
C. Chính phủ
D. Nhà nước
Việc ban hành chính sách pháp luật, thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục, khuyến khích phát huy sự tìm tòi, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, đảm bảo các điều kiện để bồi dưỡng nhân tài cho đất nước là trách nhiệm của chủ thể nào trong việc đảm bảo quyền học tập, sáng tạo và phát triển của công dân.
A. Mọi công dân.
B. Các đoàn thể.
C. Chính phủ.
D. Nhà nước.
Những năm gần đây nhà nước tổ chức một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thể hiện chính sách thu hút nhân tài của nhà nước ta. Đó là hoạt động tôn vinh thủ khoa đại học đầu ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám. Các thủ khoa đại học đầu ra sẽ được nhận vào làm việc trong các cơ quan của nhà nước với những đãi ngộ rất hấp dẫn, thậm trí còn được cử đi tu nghiệp ở nước ngoài để phát triển tài năng của bản thân. Việc tôn vinh các thủ khoa đại học của nhà nước ta thể hiện quyền
A. học tập.
B. sáng tạo.
C. phát triển.
D. tôn trọng.
Những năm gần đây nhà nước tổ chức một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thể hiện chính sách thu hút nhân tài của nhà nước ta. Đó là hoạt động tôn vinh thủ khoa đại học đầu ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám. Các thủ khoa đại học đầu ra sẽ được nhận vào làm việc trong các cơ quan của nhà nước với những đãi ngộ rất hấp dẫn, thậm trí còn được cử đi tu nghiệp ở nước ngoài để phát triển tài năng của bản thân. Việc tôn vinh các thủ khoa đại học của nhà nước ta thể hiện quyền
A. học tập
B. sáng tạo
C. phát triển
D. tôn trọng
Nhận thấy việc bầu cử Đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp có nhiều điểm không hợp lý và không khoa học nên ông A đã viết tâm thư gửi tới bà Chủ tịch Quốc hội, đề đạt một số giải pháp để quá trình bầu cử đúng luật, công bằng, chọn được người có đức có tài cho đất nước. Ông A đã sử dụng quyền nào của công dân?
A. Quyền bầu cử và ứng cử.
B. Quyền tự do ngôn luận.
C. Quyền khiếu nại.
D. Quyền tham gia quản lý nhà nước.
Nhận thấy việc bầu cử Đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp có nhiều điểm không hợp lý và không khoa học nên ông A đã viết tâm thư gửi tới bà Chủ tịch Quốc hội, đề đạt một số giải pháp để quá trình bầu cử đúng luật, công bằng, chọn được người có đức có tài cho đất nước. Ông A đã sử dụng quyền nào của công dân
A. Quyền bầu cử và ứng cử
B. Quyền tự do ngôn luận
C. Quyền khiếu nại
D. Quyền tham gia quản lý nhà nước
Điều kiện cần thiết để con người được phát triển toàn diện, trở thành những công dân tốt, đáp ứng những yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa–hiện đại hóa đất nước là ý nghĩa quyền
A. học tập.
B. vui chơi.
C. được chăm sóc.
D. học tập, sáng tạo, phát triển.
Điều kiện cần thiết để con người được phát triển toàn diện, trở thành những công dân tốt, đáp ứng những yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa–hiện đại hóa đất nước là ý nghĩa quyền
A. học tập
B. vui chơi
C. được chăm sóc
D. học tập, sáng tạo, phát triển