Chọn tên gọi cho mỗi người, mỗi vật, mỗi việc được vẽ dưới đây:
(Em quan sát tranh, gọi đúng tên và hoạt động của con người, đồ vật)
Viết đúng từ chỉ sự vật (người, đồ vật, con vật, cây cối) dưới mỗi tranh sau:
Gợi ý: Em quan sát kĩ mỗi sự vật trong các bức tranh và gọi tên.
Tìm các đồ vật được vẽ ẩn trong tranh sau. Điền thông tin vào bảng (*):
Số thứ tự | Tên đồ vật | Số lượng | Tác dụng (Dùng làm gì ?) |
---|---|---|---|
....... | ....... | ....... | ....... |
Gợi ý: Em tìm các đồ vật được giấu trong vòm lá và trên người hai bạn nhỏ, nêu tác dụng của mỗi đồ vật đó.
Điền số thứ tự vào ☐ dưới tranh theo đúng diễn biến câu chuyện Gọi bạn:
Gợi ý: Dựa vào bài thơ Gọi bạn, kết hợp quan sát sự vật trong 4 bức tranh, em hãy sắp xếp đúng diễn biến câu chuyện.
Ghi lại tên riêng của các nhân vật trong những bài tập đọc đã học ở tuần 7 và tuần 8 theo đúng bảng chữ cái.
Em hãy ghi tên các nhân vật trong mỗi bài tập đọc sau:
- Người thầy cũ: Dũng, Khánh
- Người mẹ hiền: Minh, Nam
- Bàn tay dịu dàng: An
Chú ý: Tên riêng của mỗi nhân vật phải viết hoa.
Dưới đây là 4 câu trong chuyện Kiến và Chim Gáy. Em hãy sắp xếp lại các câu ấy cho đúng thứ tự:
Dựa vào các sự việc xảy ra trong mỗi câu, em hãy sắp xếp lại thứ tự cho đúng.
Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người trong bài Làm việc thật là vui (trang 16)
Em đọc lại bài Làm việc thật là vui và tìm từ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người. (Đồng hồ, gà trống, tu hú, chim, cành đào, bé)
Viết tiếp nội dung mỗi tranh dưới đây để tạo thành câu chuyện có Bút của cô giáo :
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
Gợi ý: Em đọc lời đối thoại của mỗi người trong bức tranh và điền vào chỗ trống để hoàn thành câu chuyện.
Mội nhóm học tập có 5 bạn là Huệ, An, Lan, Bắc và Dũng.
Em hãy viết tên các bạn ấy theo thứ tự bảng chữ cái.
Em chú ý chữ đứng đầu trong tên của mỗi bạn: H, A, B, D và sắp xếp theo đúng thứ tự xuất hiện trong bảng chữ cái.