Giá trị(x) | 6 | 8 | 9 | 11 | 12 |
Tần số | 6 | 3 | 9 | 4 | 2 |
Giá trị bằng 12 có tần số là 2.
Giá trị(x) | 6 | 8 | 9 | 11 | 12 |
Tần số | 6 | 3 | 9 | 4 | 2 |
Giá trị bằng 12 có tần số là 2.
Người ta thống kê số chim bồ câu của 14 chuồng trong một trang trại chăn nuôi và thu được bảng kết quả sau:
7 | 9 | 7 | 8 | 11 | 7 | 9 |
7 | 12 | 6 | 12 | 11 | 8 | 6 |
Hãy lập bảng "tần số" và cho biết
Tần số của giá trị lớn nhất là:
Thống kê số chim bồ câu ở các chuồng trong 1 hộ gia đình được cho trong bảng sau;
10 | 8 | 9 | 7 | 9 |
9 | 12 | 10 | 7 | 7 |
tần số giá trị lớn nhất là
Kết quả |
Thống kê bậc lương của các công nhân trong một phân xưởng được cho trong bảng sau:
6 | 6 | 2 | 1 | 4 | 7 | 6 |
6 | 4 | 5 | 5 | 4 | 3 | 3 |
Tần số lớn nhất là:
Câu hỏi 5 (1 điểm)
Người ta thống kê số học sinh của các lớp học trong một trường trung học cơ sở và ghi lại trong bảng "tần số" sau:
Số học sinh (x) | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 | 36 | |
Tần số (n) | 2 | 2 | 2 | 4 | 3 | 4 | 1 | N = 18 |
Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
Người ta thống kê tuổi nghề tính theo năm của 20 công nhân trong một nhà máy và thu được bảng kết quả sau:
9 | 12 | 8 | 8 | 10 | 12 | 11 | 8 | 8 | 12 |
11 | 11 | 9 | 8 | 8 | 8 | 8 | 6 | 9 | 11 |
Hãy lập bảng "tần số" và cho biết
Tần số bé nhất là:
cứu mính với
Câu 2 (0,5đ):
Cho bảng thống kê sau :
Giá trị (x) | Tần số(n) | Các tích |
|
|
|
4 | ……… | …… |
|
|
|
5 |
| 10 |
|
|
|
2 | X = 6 | ||||
7 | ………. | .... |
|
|
|
10 | 1 | 10 |
|
|
|
| N=........ | Tổng : 96 |
|
|
|
a)
Tìm các số còn thiếu trong bảng trên và điền kết quả vào bảng.
Một đàn lợn giống có 12 con.Khi xuất chuồng con lớn nhất nặng 16kg.Năm con khác có khối lượng lần lượt là 13;14;13;15;14(kg).Năm con cuối cùng có cân nặng lần lượt là:13;14;15;15;13(kg)
a)Hãy lập bảng thống kê ban đầu (Bảng thu gọn)
b)Dâu hiệu ở đây là gì ?
c)Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tìm tần số của chúng
Kết quả thống kê số từ dùng sai trong mỗi bài văn của các học sinh của một lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
Tần số của giá trị 6 là:
A. 2
B. 3
C. 0
D. 4
Kết quả thống kê số từ dùng sai trong mỗi bài văn của các học sinh của một lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
Tần số của giá trị 6 là:
A. 2
B. 3
C. 0
D. 3
1. Muốn thu thập các số liệu về một vấn đề mà mình quan tâm, chẳng hạn như màu sắc mà mỗi bạn trong lớp ưa thích thì em phải làm những việc gì và trình bày kết quả thu dc the mẫu bảng nào ?
2. Tần số của một giá trị là gì? Có nhận xét gì về tổng các tần số ?
3. Bảng " tần số " có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?