vì chỉ có 1.1=1
x-y=4 nên x và y >4
4>1
nên x.y không bằng 1
vì chỉ có 1.1=1
x-y=4 nên x và y >4
4>1
nên x.y không bằng 1
Bài 2 (trang 5 SGK Toán 8 Tập 1): Thực hiện phép nhân, rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức:
a) x(x – y) + y(x + y) tại x = - 6 và y = 8
b) x(x2 – y) – x2(x+y) + y(x2 – x) tại Để học tốt Toán 8 | Giải toán lớp 8 và y = –100;
Cho x,y là 2 số nguyên khác 0, nếu 1/x + 1/ y = 5 và 1 / x – 1/ y = 1 thì giá trị của x + y là ?
Vòng 17 tỉnh lớp 8 nhé caccau :)))
Mình cần cách làm chi tiết nhé
1. Cho a,b,c>0, a+b+c=1. CMR: a/(1+bc) + b/(1+ac) + c/(1+ab) >= 9/10
2. Cho x,y >0 và x+y>=6. CMR: 3x + 2y + 6/x + 8/y >=19
*Trình bày cho mình cách làm nhé.
*Nếu có thể thì cho mình phương pháp làm 2 dạng toán trên.
Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp nhóm hạng tử :
x mũ 2 - x - y mũ 2 - y
Nếu ai học qua lớp 8 thì giúp mình với !!!! Bài số 31 SBT tập 1 lớp 8
Ai giải thích hộ mk công thức chia đơn thức cho đơn thức dc k, tại mk thấy nó hơi sai hoặc mk hiểu sai
VD: 5.x^2.y^4 : 10.x^2.y (Bài 61 SGK Toán 8) đáp án là (1/2).y^3, nhưng bây giờ nếu ta giả sử x=5, y=3 thì 5.5^2.3^4 : 10.5^2.3=75937,5 còn 1/2.y^3 thì lại bằng 13,5
Thực hiện phép nhân, rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức:
a) x(x – y) + y(x + y) tại x = - 6 và y = 8
b) x(x2 – y) – x2(x+y) + y(x2 – x) tại và y = –100;
Ai giúp mình vài bài lớp 8 với ạ, phân tích thành nhân tử :
(4x-3y)^3-(x-y)(x^2+2xy+y^2)-y(3y-4x)^2
4(a^2+b)^2 + (a^2b-4)^2
Ngoài ra ai rãnh thì giải thích giúp mình phân tích thành nhân tử là gì và làm thế nào nhé :'(((
tìm x,y biết :
a)/7x-5/=/2x-3/
b)/4x-5/=x-7
c)(x+8)4+/y-7/=0
mk mới học lớp 6 thui mà cô giao bài lớp 8
bạn nào học lớp 8 hay bít làm bài này thì làm ơn giúp mk nhé
ai nhanh và chính xác nhất thì mk sẽ k cho (trình bày đầy đủ nhé
*/a/ tức là số đối nhé
Cho x=y=a, xy=b
Tính gt bt sau theo a,b
a, x^4 +y^4
b,x^5 +y^5
( sử dụng các hằng đẳng thức để giải nhé!)
Mn chỉ cần chuyển đỏi bt giúp mk, ko cần chi tiết quá đâu. Cảm ơn mn