Học tập : - tự đi xe đạp đến trường
- tự ôn bài tập đầy đủ trc khi đến lớp
- tự kiểm tra đồ dùng của mình trc khi đến lớp , ...
Học tập : - tự đi xe đạp đến trường
- tự ôn bài tập đầy đủ trc khi đến lớp
- tự kiểm tra đồ dùng của mình trc khi đến lớp , ...
1. Để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào? Em hãy nêu một số biểu hiện trái với tự lập trong học tập, trong lao động và trong sinh hoạt hằng ngày.( hs kẻ bảng để phân biệt)? 2. Để nhận thức bản thân em cần làm gì? 3. Em hãy chỉ ra điểm yếu của em trong học tập và trình bày những việc em đã làm để khắc phục điểm yếu đó. 4. Tình huống: H là 1 lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu. Trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần dâud
Theo bạn, để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?Bạn hãy nêu một số biểu hiện trái với tự lập trong học tập và sinh hoạt hàng ngày?
Em hãy nêu một số biểu hiện thiếu tự lập trong "Học tập","Lao động","Hoạt đông tập thể","Sinh hoạt tập thể" và nêu các "Biện pháp thực hiện","Thời gian thực hiện"và"Dự kiến kết quả".
Câu 1 : Tự lập là gì ? Để trở thành người có tính tự lập thì học sình cần phải rèn luyện như thế nào ? Em hãy nêu một số biểu hiện trái với tự lập trong học tập và trong sinh hoạt hằng ngày .
Các bạn hãy nêu một số biểu hiện trái tự lập trong học tập và sinh hoạt hằng ngày?
Em hãy trình bày hình ảnh siêng năng kiên trì của em một trong các khía cạnh sau :
-Học tập
-Lao động
-Sinh hoạt hằng ngày
-..........
PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu 1 (2 điểm). Thế nào là tự lập? Cho 2 ví dụ về tự lập trong học tập và trong
sinh hoạt hằng ngày.
Câu 2 (2 điểm) Cho tình huống sau:
Mai và Thảo cùng học lớp 6C do Mai làm lớp trưởng. Hai bạn rất thân với nhau.
Mai học giỏi, còn Thảo thì học hành chưa được chăm chỉ, hay thiếu bài tập về nhà.
Là cán bộ lớp, Mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,
nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của Thảo.
Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn Mai trong tình huống?
Câu 3 (3 điểm)Tùng là một trong những học sinh giỏi của lớp 6A. Bạn học tốt
nhiều môn và thường chuẩn bị rất kĩ mỗi khi được giao các nhiệm vụ học tập trong
nhóm. Tuy nhiên, Tùng lại ngại nói trước đám đông, mỗi lần thuyết trình, Tùng dễ
nói lắp bắp, tay chân run rẩy dù chuẩn bị bài cẩn thận.
?Hãy chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của bạn Tùng?
? Nếu là bạn của Tùng, em sẽ giúp bạn khắc phục hạn chế này bằng cách nào?
Em hãy trình bày hình ảnh siêng năng kiên trì của em một trong các khía cạnh sau :
- Học tập
- Lao động
- Sinh hoạt hằng ngày
- ......
Giúp với, hôm nay hạn chót 😖
Biểu hiện của tự lập và không tự lập trong sinh hoạt hàng ngày