Tôi đi học
Nội dung : Sự hồi tưởng của nhân vật "tôi" về ngày đầu tiên đi học qua không khí và thơi gian của ngày tựu trường hiện tại.
Nghệ thuật :
- Miêu tả tinh tế, chân thực diễn biến, tâm trạng của ngày đầu tiên đi học
- Sử dụng ngôn ngữ giàu yếu tố biểu cảm, hình ảnh so sánh độc đáo
- Giọng điệu trữ tình, trong sang
Trong Lòng mẹ
Nội dung:
- Cảnh ngộ đáng thương và nổi niềm của nhân vật bé Hồng
- Nỗi cô đơn khao khát chút tình thương mẹ của bé Hồng trước sự ghẻ lạnh của họ hàng và người cô
- Cảm nhận của bé Hồng khi gặp mẹ
Nghệ thuật
- Tạo dựng được mạch truyện, mạch cảm xúc chân thật, tự nhiên
- Kết hợp kể chuyện với miêu tả và biểu cảm tạo nên những rung động trong lòng độc giả
- Khắc hoạ hình tượng nhân vật bé Hồng với lời nói, hành động, tam trạng sinh động chân thực
Tức nước vỡ bờ
Nội dung:
+ Vạch trần bộ mặt tàn ác, bất nhân của xã hội thực dân phong kiến đương thời, xã hội ấy đã đẩy người nông dân vào tình cảnh vô cùng cực khổ, khiến họ phải liều mạng chống lại.
+ Cho ta thấy vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ nông dân vừa giàu tình yêu thương vừa có sức sống tiềm tàng mạnh mẽ.
Nghệ thuật:
Tạo tình huống truyện có tính kịch
- Kể chuyện miêu tả chân thật, sinh động khắc hoạ nhân vật
Phần còn lại bạn tự lật vở học ra thống kê nhé
Mỏi tay quá
* Tôi ik hok
Nội dung:Những rung động tinh tế, những kỉ niệm trong sáng của tuổi học trò trong buổi tựu trường đầu tiên
Nghệ thuật:
-Hình ảnh so sánh giàu gợi cảm
-Truyện bố cục theo dòng hồi tưởng, cảm nghĩ của nhân vật tôi theo trình tự thời gian
-So sánh kết hợp hài hòa giữa kể và tả, với bộc lộ tâm trạng, cảm xúc
* Trong lòng mẹ
* Tức nước vỡ bờ
*
Đánh nhau vs cối xay gió
* Chiếc lá cuối cùng
* 2 cây phog
---Tham khảo---
--Chúc bn hok tốt--