(1 điểm) Nêu nội dung đoạn trích trên?
1. Nêu nội dung đoạn trích?
2. Cảm nhận suy nghĩ của nhân vật Vành Khuyên trong đoạn trích
giúp mình bài ni với
Tác giả đoạn trích trên là ai
Nêu phương thức biểu đạt và cụ thể lại đoạn trích trên nội dung đoạn trích trên
đoạn văn chơ sử dụng máy phép so sánh
câu văn những động tác thả xào nhanh như tép tác giả sử dụng kiểu So sánh nào
đặt 1 câu kiểu so sánh
đọc đoạn văn sau từ:( bởi tôi ăn uống và làm việc... như 2 lưỡi liểm máy ) trích bài học đường đời đầu tiên
cho biết các câu văn có sử dụng phép tu từ trong đoạn văn trên
nêu nội dung và dặc sắc nghệ thuật của đoạn trích trên
nêu phương thức biêu đạt của đoạn trích trên
Từ nội dung của đoạn trích đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 15 câu) nêu suy nghĩ của mình về tình cảm anh em trong gia đình.
nêu PTBĐ, Nội dung, tìm các phép tu từ và nêu tác dụng của đoạn văn sau:"tôi bước qua ghế dài...đặt ngàn trang sách." trích trong văn bản Buổi học cuối cùng
đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu Buổi sáng đất rừng thật là yên tĩnh....................có cảm giác như là nó bao qua một lớp thủy tinh trích rừng tràm-huệ như câu 1Xác định ptbđ câu 2 chỉ ra phép so sánh và nêu tác dụng, 4 nêu nắn gọn nội dung của đoạn trích
Câu 1.Từ nội dung, ý nghĩa của đoạn trích ở phần Đọc-hiểu, em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 10 đến 15 dòng)nêu vai trò của tình bạn trong cuộc sống.
“Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn Cánh cò bay lả rập rờn Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều” a. Đoạn trên được trích dẫn từ văn bản nào? Tác giả là ai? b. Văn bản vừa xác định thuộc thể loại gì? Nêu nội dung đoạn trích và trình bày đặc điểm của thể loại thể hiện trong đoạn trích. c. Xác định 02 từ ghép và 02 từ láy có trong đoạn trích trên. d. Em sẽ làm gì để thể hiện tình yêu đối với đất nước em?