chỉ có Lần thôi bạn ơi
Lần 1: nhìn thấy lò sưởi
Lần 2: nhìn thấy chiếc bàn đầy thức ăn và con ngỗng quay
Lần 3: nhìn thấy cây thông Nô-en
Lần 4: nhìn thấy người bà đã mất
Hok tốt
chỉ có Lần thôi bạn ơi
Lần 1: nhìn thấy lò sưởi
Lần 2: nhìn thấy chiếc bàn đầy thức ăn và con ngỗng quay
Lần 3: nhìn thấy cây thông Nô-en
Lần 4: nhìn thấy người bà đã mất
Hok tốt
tóm tắt chi tiết 4 lần quẹt diêm của cô bé bán diêm
Trong văn bản cô bé bán diêm cô bé quẹt diêm mấy lần kể những lần hiên ra ( ai giúp mình đi )
Liệt kê các tính từ chỉ màu sắc trong câu văn “Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biếc đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt”? Trong tất cả các lần quẹt diêm thì đây là lần ánh sáng của ngọn lửa diêm được miêu tả rõ nét nhất, em hãy lí giải và cảm nhận?
Mỗi lần em bé quẹt diêm là mỗi lần ngọn lửa lấp lánh những ánh sáng diệu kì. Theo em, ngọn lửa diêm trong văn bản Cô bé bán diêm có những ý nghĩa gì?
(1) Là hình ảnh lấp lánh nhất đem đến những ước mơ diệu kỳ.
(2) Là ngọn lửa của ước mơ về mái ấm gia đình, về ấm no hạnh phúc, được sống trong tình yêu thương.
(3) Là hình ảnh sáng ngời vẻ đẹp nhân văn, thể hiện lòng nhân ái, nhân đạo của tác giả.
(4) là ánh sáng thắp lên để cầu mong sự giúp đỡ giúp cô bé bớt cô đơn
Bài 2: Đọc lại văn bản “Cô bé bán diêm” (Đoạn“Em quẹt que diêm thứ ba … Họ đã về chầu Thượng đế.”) trong SGK (tr. 17 - 64) và trả lời các câu hỏi:
1.Khi quẹt que diêm thứ ba, cô bé bán diêm đã “nhìn thấy” những hình ảnh gì?
2.Tại sao cô bé bán diêm lại muốn quẹt tất cả những que diêm còn lại trong bao?
3. Những lời nói trong tưởng tượng của cô bé bán diêm với người bà hiền hậu cho em cảm nhận như thế nào về cảnh ngộ của cô bé?
4. Nêu nhận xét của em về thái độ của nhà văn đối với cô bé bán diêm. Phân tích một chi tiết làm cơ sở cho nhận xét đó.
5. Theo em, hình ảnh người bà cầm tay cô bé bán diêm, rồi “hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe doạ họ nữa” là một cảnh ấm áp hay thương tâm? Vì sao?
6. Tìm cụm danh từ trong những câu sau. Xác định trung tâm của cụm danh từ và những ý nghĩa mà trung tâm đó được bổ sung.
a. Bỗng em thấy hiện ra một cây thông Nô-en.
b. Thế là em quẹt tất cả những que diêm còn lại trong bao.
7. Dòng nào sau đây KHÔNG phải một cụm danh từ?
A. Một nhà buôn giàu có
B. Những ngôi sao trên trời
C. Cũng biến đi mất như lò sưởi
D. Hai bà cháu
Bài cô bé bán diêm sách kết nối tri thức 6 nha:
lần quẹt diêm hình ảnh ngọn lửa và những ảo ảnh hiện ra hình ảnh thực tế sau ảo ảnh
lần thứ nhất
lần thứ hai
lần thứ ba
lần thứ 4 và những lần sau đó
nhận xét những điểm giống và khác nhau của những lần quẹt diêm.sự lặp lại và biến đổi như vậy theo em có ý nghĩa gì?
giúp mình nha mình cần gấp
"thực tế đã thay thế cho mộng tưởng; chẳng có bàn ăn thịnh soạn nào cả, mà chỉ có phố xá vắng teo, lạnh buốt, tuyết phủ trắng xóa, gió bấc vi vu mà mấy người khách qua đường quần áo ấp áp vội vã đi đến những nơi hẹn hò, hoàn toàn lãnh đạm với cảnh nghèo khổ của em bé bán diêm"
tìm từ mượn trong đoạn trích này
Phần I. Đọc hiểu (5 điểm)
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
“Em quẹt một que diêm nữa vào tường, một ánh sáng xanh tỏa ra xung quanh và em bé nhìn thấy rõ ràng bà em đang mỉm cười với em.
- Bà ơi! – Em bé reo lên. – Cho cháu đi với! Cháu biết rằng diêm tắt thì bà cũng biến đi mất như lò sưởi, ngỗng quay và cây Nô-en ban nãy, nhưng xin bà đừng bỏ cháu ở nơi này; trước kia, khi bà chưa về với Thượng đế chí nhân, bà cháu ta đã từng sung sướng biết bao! Dạo ấy bà đã nhủ cháu rằng nếu cháu ngoan ngoãn, cháu sẽ được gặp lại bà, bà ơi! Cháu van bà, bà xin với Thượng đế chí nhân cho cháu về với bà. Chắc Người không từ chối đâu.
Que diêm tắt phụt, và ảo ảnh rực sáng trên khuôn mặt em bé cũng biến mất.”
(Trích: Cô bé bán diêm của An-đéc-xen)
Câu 1: Đoạn trích được kể theo ngôi thứ mấy? Ai là nhân vật chính? Truyện thuộc thể loại nào?
Câu 2: “Chí nhân” có nghĩa là vô cùng nhân từ, hết mực yêu thương (Chí: rất, hết mực; nhân: nhân từ, yêu thương). Em hãy tìm ít nhất một từ có yếu tố chí và giải thích nghĩa của từ đó.
Câu 3: Tìm từ láy trong đoạn văn trên. Đặt một câu có sử dụng một trong những từ láy em vừa tìm được.
Câu 4: Nếu có một điều ước dành cho trẻ em trên thế giới hiện nay, em sẽ ước điều gì?
Câu 5: Viết một đoạn văn (5 đến 7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật chính trong đoạn trích trên.
anh chị có thể giúp em đc ko ạ
Phần II: Làm văn (5 điểm)
Trong cuộc sống, chắc hẳn em đã có những trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc hay trải nghiệm buồn, tiếc nuối. Hãy viết bài văn kể lại một trong những trải nghiệm đáng nhớ đó của em.